Hướng dẫn đánh trùm Prince Mush trong Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm

Paper Mario: The Thousand-Year Door nhìn chung có nội dung hoàn toàn mới so với phiên bản gốc, nhưng trò chơi thực sự bao gồm một trùm bí mật hoàn toàn mới. Và cảnh báo spoiler: nó cực kỳ khó khăn. Ông chủ này sẽ xuất hiện sau khi bạn hoàn thành Chương 5, mặc dù chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện thử thách cho đến khi bạn đã hoàn thành trò chơi. Vì tên trùm này mới xuất hiện trong phiên bản làm lại của Paper Mario: The Thousand-Year Door trên Switch, danh tính của nó vẫn có thể được coi là một thông tin tiết lộ cho những ai muốn tự mình khám phá điều này. Nếu không muốn bị hư hỏng thì hãy quay lại sau. Mặt khác, chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách mẹo và thủ thuật hữu ích về cách đánh bại một trong những tên trùm khó nhằn nhất trong trò chơi.

Cách chuẩn bị cho trận chiến

Cách chuẩn bị

Tại bất kỳ thời điểm nào sau khi nhận được thử thách của Hoàng tử Mush, bạn có thể đến Glitz Pit để thấy anh ấy đang đợi bên trong. Nói chuyện với anh ta gần phòng thay đồ của giải đấu nhỏ và anh ta sẽ yêu cầu bạn thách đấu anh ta trong một trận đấu triển lãm. Để làm điều này, hãy đi vào phòng thay đồ, tương tác với màn hình và chọn anh ta từ menu Trận đấu Triển lãm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị trước – đây không phải là một cuộc chiến mà bạn có thể giành chiến thắng một cách tự nhiên trừ khi bạn thực sự giỏi trong các cuộc tấn công siêu phòng thủ mà bạn chưa từng thấy trước đây. Chúng tôi khuyên bạn nên đóng gói càng nhiều Nấm Sự Sống càng tốt; bạn cũng có thể nấu các vật phẩm tại cửa hàng của Zess T. để phục hồi cả HP và FP. Bạn sẽ cần rất nhiều cả hai trong cuộc chiến này, vì vậy hãy mang theo nhiều vật phẩm nhất có thể trong gói của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chiến đấu với Hoàng tử Mush sau khi vượt qua Hố 100 thử thách; bằng cách đó, cả hai bạn đều ở cấp độ tốt (chúng tôi đã làm điều này ở Cấp 31 trong hai lần thử) và có được không gian lưu trữ mở rộng nhờ Túi Kỳ lạ.

Đối với Huy hiệu, không có thiết lập chắc chắn nào sẽ hoạt động mọi lúc. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tăng sức mạnh tấn công. Chúng tôi cũng đã sử dụng rất nhiều Huy hiệu Đóng cuộc gọi và Huy hiệu Khá may mắn, nhưng những huy hiệu này thực sự có thể phản tác dụng theo một cách kỳ lạ. Chúng cực kỳ hữu ích trong giai đoạn đầu, nhưng trong giai đoạn thứ hai, cách duy nhất để làm tổn thương Hoàng tử Mush là bảo vệ một trong những đòn tấn công của hắn. Bạn không thể làm điều đó nếu Huy hiệu kiểu Close Call phát huy tác dụng, vì Mario sẽ chỉ né đòn tấn công mà không có cơ hội bảo vệ hoàn toàn (và do đó không có cách nào để gây sát thương). Để bạn tham khảo, chúng tôi có 45 BP trong trận chiến này và chúng tôi đã sử dụng 2 Huy hiệu Đóng cuộc gọi, 2 Huy hiệu Đóng cuộc gọi P, 2 Huy hiệu Dodge P sát thương, HP Plus, Ngày may mắn, hai Huy hiệu Power Plus, ba Huy hiệu Khá may mắn và Thay đổi nhanh . Chúng tôi đã sử dụng Thay đổi nhanh để hoán đổi đối tác của mình nếu họ gần 0 HP – chúng tôi muốn Nấm Sự sống của chúng tôi kích hoạt khi Mario chết chứ không phải đối tác của anh ấy, nếu có thể.

Cách đánh bại Hoàng tử Mush

Cách đánh bại Hoàng tử Mush

Hoàng tử Mush có thể áp dụng một trong hai lập trường. Khi nhảy lên nhảy xuống, anh ta chỉ có thể nhận sát thương từ các động tác Nhảy. Khi nhảy từ bên này sang bên kia, anh ta chỉ nhận sát thương từ các đòn tấn công bằng Búa. Trong giai đoạn đầu của trận chiến, hãy sử dụng Power Lift để tăng chỉ số tấn công và phòng thủ của Mario và đồng đội. Từ đó, tấn công Hoàng tử Mush bằng các đòn tấn công Nhảy và Búa đúng lúc (tùy thuộc vào thế đứng của anh ta). Bạn cũng sẽ cần sử dụng các phiên bản Di chuyển sành điệu của các cuộc tấn công này để kiếm thêm Điểm Sao – bằng cách đó, bạn có thể duy trì Power Lift hoạt động trong nhiều lượt hơn. Khi Hoàng tử Mush bị tổn hại khoảng một nửa máu, trận chiến sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai (và khó khăn nhất).

Chìa khóa để chiến thắng trong cuộc chiến này là siêu vệ binh. Thông thường, khi sắp bị tấn công, bạn nhấn nút A để đề phòng. Tuy nhiên, điều này sẽ không đủ tốt để đánh bại Hoàng tử Mush. Ngay cả khi phòng thủ, các đòn tấn công ở giai đoạn 2 của anh ta thường gây tổng cộng 100 sát thương. Thay vào đó, bạn cần nhấn nút B với thời gian gần như chính xác để bảo vệ ngay khi Hoàng tử Mush đánh bạn. Việc tính thời gian ở đây cực kỳ nghiêm ngặt, vì vậy có thể bạn sẽ cần phải thử vài lần để xác định thời gian. Khi bạn bảo vệ một trong những đòn tấn công của Hoàng tử Mush, bạn sẽ phá vỡ thế phòng thủ của anh ta và có thể gây sát thương cho anh ta. Nếu không, anh ta vẫn hoàn toàn bất khả xâm phạm, nghĩa là bạn phải giám sát để giành chiến thắng trong trận đấu.

Một lựa chọn tốt cho giai đoạn này là sử dụng Khiên Vỏ của Koops để bảo vệ Mario khỏi các cuộc tấn công của Hoàng tử Mush. Bạn vẫn cần phải đề phòng cao độ, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn một chút an toàn nhỏ để giúp bạn có thêm thời gian. Goombella’s Rally Wink cũng là một lựa chọn, vì Mario có quyền truy cập vào cả đòn tấn công Nhảy và Búa trong khi hầu hết các đối tác chỉ có quyền truy cập vào một đòn. Nói như vậy, việc sử dụng Rally Wink để chuyển lượt của Goombella sang Mario sẽ tiêu tốn FP nhanh chóng và cuối cùng yêu cầu bạn phải sử dụng vật phẩm khôi phục FP.

Nếu bạn thực sự gặp khó khăn với việc canh thời gian siêu bảo vệ, bạn sẽ cần chơi phòng thủ để dành cho mình nhiều thời gian nhất có thể để căn thời gian. Giữ cho Mario có lượng máu cao và Hoàng tử Mush cuối cùng sẽ thực hiện một đòn tấn công bằng đá nhiều đòn, gây ra khoảng 20 sát thương mỗi đòn. Nếu bạn ở cấp độ 30, Mario có thể có hơn 40 HP, điều này sẽ cho phép anh ta sống sót sau hai trong số này với đầy đủ sức khỏe. Hãy cố gắng hết sức để đánh vào thời điểm siêu bảo vệ, bởi vì mỗi đòn tấn công riêng lẻ của đòn tấn công bằng cú đá này đều đủ điều kiện để được bảo vệ. Nếu không, một trong những Nấm Sự Sống của bạn sẽ xuất hiện và cho bạn một cơ hội khác. Đây chắc chắn là một cuộc chiến dựa vào kỹ năng thuần túy hơn là mánh lới Chuyển động Đặc biệt, vì vậy hãy cố gắng hết sức để luyện tập và bạn sẽ có cơ hội tấn công Hoàng tử Mush cho đến khi hắn gục ngã!

Để giành chiến thắng trong cuộc chiến, bạn sẽ nhận được chiếc thắt lưng của Hoàng tử Mush, đây chỉ là một vật phẩm kỷ niệm. Nhưng nó vẫn cần thiết để hoàn thành 100%! Bạn thấy cuộc chiến này dễ dàng hay khó khăn hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới! Hãy nhớ Tattle Prince Mush trong trận chiến, bởi vì anh ta là một trong những mục bắt buộc cho Nhật ký chuyện phiếm. Bạn có thể tái đấu với Hoàng tử Mush thông qua menu Trận đấu Triển lãm bất cứ lúc nào sau khi bạn đánh bại anh ta. Bạn có thể tìm thấy phần còn lại của hướng dẫn của chúng tôi về Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm ngay đây.

Paper Mario: Cánh cửa ngàn năm hiện đã có sẵn cho Switch. Bạn có thể kiểm tra trang web chính thức đây.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *