Đánh giá ấn tượng ban đầu của Panicore

PANICORE là một trò chơi kinh dị sinh tồn co-op của ZTEK Studio sử dụng công nghệ âm thanh để điều chỉnh hành vi của các thực thể đáng sợ đến mức độ tiếng ồn của người chơi đang làm – cả trong game lẫn ngoài đời. Mặc dù đôi khi tôi bị hóa đá bởi cái bóng của chính mình, ý nghĩ về việc có thể hét vào mặt một con quái vật và khiến nó lao tới chỗ bạn tôi và ăn thịt chúng (xin lỗi, Anyka!) đủ hấp dẫn để lao vào điều kinh khủng không kém. và trải nghiệm vui nhộn.

Được phát triển hoàn toàn bởi hai anh em yêu thích thể loại kinh dị mới gia nhập ngành, PANICORE là một game kinh phí thấp nhưng hấp dẫn thuộc thể loại kinh dị sinh tồn co-op. Người chơi sẽ vào vai một nhà thám hiểm bị thu hút bởi bí ẩn của những tòa nhà bỏ hoang, nơi thuận tiện chứa đựng tất cả quái vật (được gọi là “thực thể”) nhốt chúng bên trong. Chỉ với một chiếc đèn pin trong tay, người chơi phải hợp tác cùng nhau để tìm ra những vật liệu cần thiết để sửa chữa hoặc tạo ra lối thoát, trong khi thực thể này có thể nghe thấy từng cử động của bạn.

Một chiến lược đúng đắn

PANICORE tự động sử dụng micrô mặc định của PC để theo dõi mọi âm thanh bạn tạo ra, ngay cả khi bạn quyết định không sử dụng tính năng trò chuyện thoại trong trò chơi. Tiếng ồn là con dao hai lưỡi, có thể được sử dụng để thu hút hoặc đánh lạc hướng thực thể một cách chiến lược, trong khi tiếng ồn không được kiểm soát – cho dù đó là tiếng la hét hoặc nỗ lực phá hoại có chủ ý từ bạn bè của bạn – có thể dẫn đến hỗn loạn thuần túy và nói chung là tử vong.

Hình ảnh: ZTEK Studio

Ngoài những âm thanh mà bạn và đồng đội tạo ra ngoài đời thực, các hành động khác nhau trong trò chơi cũng tạo ra mức độ tiếng ồn khác nhau. Người chơi phải chọn những thời điểm thích hợp để thực hiện các nhiệm vụ như chặt gỗ để đóng thang hay sửa chữa thang máy. Một trong những khoảnh khắc yêu thích của tôi trong quá trình chơi là đứng ở cửa với một viên gạch trên tay, sẵn sàng đánh lạc hướng thực thể mù khỏi đồng đội đang cưa phía sau tôi – chỉ để bị nuốt chửng do một cú ném khủng khiếp của tôi.

Mặc dù cơ chế tiếng ồn thường hoạt động tốt nhưng có những lúc các thực thể phản ứng kỳ lạ và đôi khi có vẻ xa vời. cũng vậy nhạy cảm với tiếng ồn. Điều này đặc biệt đã trở thành một vấn đề trong bản đồ thứ ba và cuối cùng của trò chơi, trong đó (không tiết lộ) có một thực thể có ít hạn chế hơn nhiều so với các bản đồ khác.

Trốn tìm

Ngoài phần tóm tắt nhanh chóng trên radio ở đầu mỗi bản đồ, PANICORE cung cấp rất ít khả năng nắm giữ. Mỗi vị trí đều có hai lối thoát, mỗi lối thoát yêu cầu một bộ sưu tập vật phẩm khác nhau được giấu ngẫu nhiên trong tòa nhà.

Làm thế nào để sống sót trước tất cả quái vật trong trường Panicore
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Việc ngẫu nhiên hóa các vật phẩm trong PANICORE vừa là một điều may mắn vừa là một lời nguyền. Nó bổ sung thêm yếu tố ly kỳ không thể đoán trước, khiến mỗi lần chạy có cảm giác khác nhau và buộc người chơi phải thích ứng dựa trên những gì họ tìm thấy. Tuy nhiên, số lượng vật phẩm xuất hiện thấp và kích thước quá lớn của hai trong số ba bản đồ của PANICORE cũng có thể gây khó chịu vô cùng. Nhiều khi trận đấu diễn ra quá lâu mà tôi và đồng đội đều không tìm được thứ mình cần để trốn thoát.

Gỗ Panicore
Hình ảnh: ZTEK Studio

Mặc dù thỉnh thoảng gây khó chịu và tẻ nhạt, nhưng thử thách này sẽ tăng thêm giá trị chơi lại của trò chơi và duy trì mức độ phấn khích cao. Tìm hiểu chức năng của từng mục và lập bản đồ bố cục trong đầu bạn sẽ mang lại cảm giác bổ ích khi tính năng ngẫu nhiên cho phép điều đó. Việc trốn thoát khỏi các tòa nhà trong một nửa hoặc thậm chí một phần tư thời gian thực sự mang lại cảm giác rằng bạn đã chinh phục được một thực thể mà trước đây khiến bạn phải khiếp sợ.

Vui vẻ và sợ hãi với bạn bè

Coop Panicore
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

PANICORE có thể được chơi một mình hoặc với tối đa bốn người chơi khác trực tuyến thông qua lời mời hoặc duyệt máy chủ. Tuy nhiên, co-op chắc chắn là trọng tâm của nó, với việc chơi solo tỏ ra cực kỳ khó khăn ngoài bản đồ đầu tiên. Cho dù xuất hiện thường xuyên hơn hay ít vật phẩm cần thiết hơn là câu trả lời cho những vấn đề này, PANICORE có thể thực hiện một số điều chỉnh về độ khó và thời lượng trận đấu. Rất may, các nhà phát triển cực kỳ cởi mở với phản hồi và hoạt động tích cực trong cộng đồng Discord của họ, xem xét suy nghĩ và ý kiến ​​​​của mọi người chơi.

Ngoài những vấn đề nêu trên mà tôi tin rằng sẽ được điều chỉnh phù hợp trong tương lai, Panicore là một trò chơi tuyệt vời để chơi với bạn bè. Cho dù đó là cảm giác dụ dỗ thành công thực thể đó và chứng kiến ​​một kế hoạch thành hiện thực hay hét vào mặt nó để đến và ăn thịt bạn của bạn khi bạn chạy trốn, PANICORE là loại trò chơi sẽ khiến bạn vừa cười vừa sợ hãi. trong vài giờ đầu tiên. Mặc dù trò chơi có thể kéo dài theo thời gian, nhưng với mức giá chỉ bằng một mét tàu điện ngầm, sự ngu ngốc và chiến thắng mà bạn có thể có được với bạn bè là xứng đáng.

Bối cảnh và bản sắc của PANICORE

Tuy nhiên, điều mà PANICORE gặp phải là thiếu danh tính. Lối chơi cốt lõi thường thú vị và có nền tảng vững chắc để ZTEK phát triển, nhưng những người hâm mộ kinh dị đang tìm kiếm một câu chuyện sâu sắc hoặc kể chuyện về môi trường sẽ không tìm thấy nó ở đây.

Người chơi có thể tìm thấy các tệp được ẩn ngẫu nhiên trên mỗi bản đồ, mặc dù bạn chỉ có thể đọc chúng sau khi chúng được thu thập trong một lần chạy, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Ngay cả với tất cả các bộ sưu tập, câu chuyện khá phẳng lặng và có cảm giác như được suy nghĩ lại, được viết bằng ngôn ngữ cơ bản và ít nội dung.

Ảnh chụp màn hình trường Panicore
Hình ảnh: ZTEK Studio

Ngoài ra, có những yếu tố của PANICORE có vẻ lạc lõng với tiền đề là những nhà thám hiểm. Tiền sảnh được trình bày như một ngôi nhà an toàn trong ngày tận thế, với những thây ma đằng sau cánh cổng, những mẩu báo, bảng âm mưu và các yếu tố dường như là manh mối về môi trường nhưng dường như không có chỗ trong câu chuyện của trò chơi. Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với bài phát biểu trên đài phát thanh ở phần đầu, trong đó đề cập đến một thí nghiệm và mâu thuẫn với câu chuyện được kể ở nơi khác trong trò chơi.

PANICORE, bất chấp những khó khăn về danh tính, vẫn là một trò chơi giải trí để chơi với bạn bè hoặc phát trực tuyến trong vài giờ. Đây là một trò chơi kinh dị trong đó bạn trốn thoát khỏi một con quái vật mà không có vần điệu hay lý do tại sao. Nếu bạn đang tìm kiếm một vài trận đấu nhanh để chơi với bạn bè hoặc phát trực tuyến trong vài giờ thì đây không phải là vấn đề, nhưng nó sẽ để lại điều gì đó đáng mong đợi đối với những người trong chúng ta khao khát khám phá sâu hơn.

Câu chuyện về hai anh em

Mặc dù PANICORE có thể không tự hào về sự đánh bóng của một tựa game AAA, nhưng điều quan trọng cần nhớ là trò chơi là kết quả của một đội hai người. Mặc dù sự thiếu kinh nghiệm của họ có thể được thể hiện rõ ở một số khía cạnh nhất định, chẳng hạn như hoạt ảnh và mô hình vụng về, tài sản tồn kho, giao diện người dùng cơ bản và một số lỗi, nhưng điều đó không làm giảm đi thành tích ấn tượng mà họ đã đạt được. Xem xét mức giá thấp của trò chơi (4,99 đô la) và những hạn chế của nhà phát triển, ZTEK đã cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị và hấp dẫn đến bất ngờ với bầu không khí cực kỳ đáng sợ.

Cơ chế cốt lõi của PANICORE, đặc biệt là cách sử dụng tiếng ồn và tinh thần đồng đội một cách sáng tạo, tạo nên những khoảnh khắc đáng sợ và vui nhộn không kém, hoàn hảo cho những đêm chơi game với bạn bè hoặc những người phát trực tiếp muốn khuấy động mọi thứ. PANICORE là minh chứng cho những gì mà các nhà phát triển đầy tâm huyết đang phát triển có thể đạt được và tôi nóng lòng muốn xem điều gì đang được chuẩn bị cho tương lai của trò chơi (và của studio).


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *