Tại sao trò chơi chiến đấu theo chủ đề kéo được huy động vốn cộng đồng thành công Drag Her lại không thể ra mắt

Drag Her, một trò chơi chiến đấu vẽ tay 2D có danh sách các nghệ sĩ kéo ngoài đời thực, đã khởi động chiến dịch Kickstarter vào tháng 2 năm 2022 với mục tiêu tài trợ khiêm tốn và táo bạo là 69.000 đô la. Tuy nhiên, mặc dù đã đạt được mục tiêu, vào ngày 15 tháng 5 năm 2024, nhà phát triển Fighting Chance Games đã thông báo rằng quá trình phát triển trò chơi đã chính thức ngừng hoạt động với lý do “đơn giản là thiếu kinh phí”.

Những người hoài nghi có thể thắc mắc làm thế nào một trò chơi đã đạt được mục tiêu tài trợ Kickstarter lại hết tiền, nhưng đối với những nhà đầu tư độc lập khởi động Kickstarter, không có gì lạ khi có mục tiêu thấp hơn chi phí phát triển thực tế cũng như tiền tiết kiệm cá nhân, với hy vọng để đảm bảo một thỏa thuận xuất bản để tài trợ cho sự phát triển toàn diện của trò chơi. Việc điều này có được thông báo rõ ràng tới những người ủng hộ vào thời điểm đó hay không là điều mà giám đốc hãng phim và nhà sản xuất Ian Ramsey cho rằng đó là một thất bại cá nhân.

“Đối với chúng tôi, Kickstarter đặc biệt là một cơ hội để nói,” này, có thị trường cho thứ này “,” anh nói với chúng tôi.

Đã có khoảng một năm phát triển trước Kickstarter, trong đó nhóm đã xây dựng một bản demo chỉ với một máy bay chiến đấu kéo, nhưng số tiền gây quỹ cộng đồng về cơ bản là để tài trợ cho một lát cắt dọc “được đánh bóng đến từng chi tiết” mà sau đó có thể được trình bày cho các nhà đầu tư để đảm bảo có thêm nguồn tài trợ.

Ramsey nói: “Nó đã mở ra những cánh cửa về mặt đó”. “Chúng tôi đã kiếm được một số khoản tài trợ từ đó. Tôi nghĩ việc không giống như vậy, này, điều này hoàn toàn chỉ dành cho một phần theo chiều dọc, và thay vào đó hứa hẹn điều gì đó nhiều hơn nhưng không thành hiện thực là một lời chỉ trích công bằng và tôi cảm thấy thực sự tồi tệ.”

Tuy nhiên, nhìn bề ngoài, mọi việc có vẻ như đang diễn ra tốt đẹp. Mùa hè năm ngoái, Drag Her đã được trưng bày tại giải đấu game đối kháng danh giá Evo, nơi không chỉ có một giải đấu phụ nhỏ mà còn có cuộc thi ‘Nữ hoàng Evo’.

Ramsey giải thích: “Tôi lo lắng về Evo vì đây là một không gian rất nam tính và mang tính cạnh tranh”. “Liệu mọi người có coi trò chơi chiến đấu nữ tính, mượt mà này là một thứ đáng khen không? Và phản hồi cực kỳ tích cực, khiến chúng tôi hoàn toàn bất ngờ.”

Điều đó cũng có thể là do nó phải nổi bật đơn giản như một IP gốc trong một thể loại bị thống trị về mặt lịch sử bởi một số bộ truyện có di sản lâu đời.

“Mỗi người chúng ta gặp [to pitch to] về cơ bản là một ông già da trắng. Bạn biết cuộc trò chuyện sẽ không diễn ra tốt đẹp nếu bạn phải giải thích lực cản là gì”

Tuy nhiên, ở hậu trường, quá trình phát triển Drag Her thực sự đã dừng lại, Ramsey nói rằng hãng phim đã “hết tiền và chúng tôi [didn’t] nhìn thấy bất cứ điều gì ở phía chân trời.” Trò chơi được trưng bày tại Day of the Devs vào tháng 11 có cùng bản dựng với Evo với danh sách ba người, với mục tiêu có bảy chiến binh kéo trong trò chơi cuối cùng. Đây cũng là bản dựng ‘gầy’ rằng nhóm đã quyết định phát hành miễn phí trên Steam sau thông báo hủy trò chơi.

Ramsey nói: “Tôi nghĩ rằng đó là lựa chọn đúng đắn khi coi đây là mã thông báo nhỏ của chúng tôi với thế giới mà bạn vẫn có thể vui chơi miễn phí”.

Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là không ai trong số các nghệ sĩ drag có hình ảnh được đưa vào sẽ nhận được tiền bản quyền. Trò chơi ban đầu được hình thành với mục đích hỗ trợ những người biểu diễn drag trong thời kỳ đại dịch khi các sự kiện trực tiếp bị đóng cửa. Nhưng Ramsey báo cáo: “Tất cả các nữ hoàng mà chúng tôi nói chuyện đều rất yêu thương và ủng hộ và họ hoàn toàn thấu hiểu.”

Trong khi Drag Her nuôi dưỡng một cộng đồng yêu thương và hỗ trợ, thì thực tế là nhóm vẫn cần nguồn tài trợ ngoài điều đó. Mặc dù đã thực hiện mọi cuộc gọi hoặc cuộc họp, bao gồm cả thỏa thuận Xbox Game Pass tiềm năng và lời đề nghị cuối cùng với Netflix để biến nó thành một trò chơi di động, nhưng không có thỏa thuận nào thành hiện thực.

Ramsey cho biết phản hồi cụ thể và nhất quán duy nhất mà anh nhận được từ các nhà xuất bản là có sự mệt mỏi chung về thể loại game đối kháng.

“Nếu tôi có thể táo bạo, tôi không thực sự tin vào góc độ của trò chơi đối kháng,” anh nói. “Tôi tin rằng mọi người đã nhìn thấy dàn diễn viên và rằng chúng tôi đang dẫn đầu với một dàn diễn viên toàn nữ, đồng tính. Mọi người chúng tôi gặp đều [to pitch to] về cơ bản là một ông già da trắng. Bạn biết cuộc trò chuyện sẽ không diễn ra tốt đẹp nếu bạn phải giải thích lực cản là gì.”

Nhóm đã cố gắng tìm kiếm nguồn tài trợ từ các tổ chức và nhà xuất bản có khuynh hướng tiến bộ để “có được nó”, mặc dù Ramsey đề cập rằng một nhà xuất bản như vậy có ngân sách thấp hơn nhiều.

“Tôi nghĩ có quan niệm cho rằng trò chơi dành cho phụ nữ là một ngành công nghiệp non trẻ và vì vậy họ cố tình xem xét các dự án nhỏ, có thể là các dự án solo,” anh nói. “Bạn không nhìn thấy mặt khác của phương trình, nó giống như từ 500.000 đến 1 triệu USD.”

Nhưng mặc dù drag đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, nó cũng vấp phải sự chỉ trích từ các nhóm cực hữu, với các cuộc biểu tình phản đối các sự kiện như Drag Queen Story Hour ngày càng lan rộng trong vài năm qua. Về việc liệu điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của Drag Her hay không, trong khi Ramsey nói rằng nhóm chủ yếu bay dưới radar như một dự án độc lập nhỏ, thì cơn hoảng loạn kéo lên đã làm thay đổi kiểu ghét mà họ nhận được.

Anh ấy nói: “Họ đã rút thẻ lệch lạc tình dục để có thêm những lời lăng mạ ngoài việc gọi chúng tôi là ‘đồng tính’.

Bản demo của Drag Fest được phát hành miễn phí sau khi quá trình phát triển bị hủy bỏ

Về việc liệu đó có phải là một yếu tố khác gây bất lợi cho hãng phim khi quảng cáo chiêu hàng hay không, Ramsey cho biết thêm: “Tôi nghĩ điều đó chắc chắn khiến các nhà đầu tư sợ hãi. Đối với những người không hiểu lực cản là gì, việc họ nhìn thấy những kẻ thù ghét và sự giám sát ngày càng tăng về sự căm ghét càng khiến dàn diễn viên và dự án nhỏ hơn Điều đó làm cho nó trở nên rủi ro hơn, và trong môi trường hiện tại, một lý do nữa để không thích rủi ro là một lý do khác để không ký nó.”

Điều đáng thất vọng nhất là trò chơi đã nhận được nhiều tín hiệu ủng hộ, ngoại trừ hình thức tài chính. Ramsey nói: “Tôi 100% sẽ tận dụng mọi cơ hội để giới thiệu lại, nhưng tôi cảm thấy như chúng tôi đã bị đẩy lên phía trước rất nhiều vì việc có một đội toàn người đồng tính thể hiện một trò chơi toàn người đồng tính là một điều tốt”. “Nhưng cuối cùng, việc có một màn trình diễn tốt không nhất thiết sẽ thay đổi tình hình tài trợ.”

“[Games] thua xa các phương tiện truyền thông chính thống khác về mặt đại diện cho người đồng tính”

Việc Drag Her không tìm được nguồn tài trợ giống như một bản cáo trạng về tình trạng đại diện LGBT hiện tại trong trò chơi, mặc dù ngành này vẫn tiếp tục tôn vinh các trò chơi có các nhân vật và chủ đề LGBT cho Pride mỗi năm.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì hiếm có trò chơi nào kỳ lạ một cách công khai như một trò chơi chiến đấu với danh sách các nghệ sĩ kéo cũng sẽ được đại diện đa dạng, bao gồm vua kéo, nữ hoàng chuyển giới và nghệ sĩ kéo từ các dân tộc khác nhau. Và Ramsey chỉ bi quan hơn trong bối cảnh sa thải nhân viên trong toàn ngành, đồng nghĩa với việc đầu tư cho các công ty độc lập sẽ ít hơn.

Ông nói: “Tôi cảm thấy như thể với mỗi đợt suy thoái kinh tế trong ngành, một trong những điều đầu tiên bị loại bỏ là những sáng kiến ​​thúc đẩy tiếng nói đa dạng”. “Quyền đặt cược cao hơn đối với những người đa dạng hoặc đồng tính. Đối với các trò chơi chuyển tiếp đồng tính, điều đó sẽ khó khăn hơn. Tôi nghĩ chúng tôi thua xa các phương tiện truyền thông chính thống khác về mặt đại diện cho người đồng tính. Chúng tôi sẽ có được một loạt các những câu chuyện kỳ ​​​​quặc trên Netflix hoặc trên các bộ phim, nhưng tôi nghĩ nó vẫn còn rất non trẻ trong trò chơi và chúng ta sẽ không thấy các nhà xuất bản đến bàn đàm phán, trong khi nhân khẩu học của thế giới xuất bản trò chơi vẫn giữ nguyên.”

Tuy nhiên, anh ấy không muốn điều này ngăn cản các nhà phát triển đồng tính khác cố gắng tạo ra trò chơi của họ.

“Tôi không muốn câu chuyện của chúng tôi chỉ là câu chuyện, tôi muốn mọi người tiếp tục tiến về phía trước vì ai đó có thể tìm thấy sự kết hợp phù hợp giữa thể loại và khán giả, ai đó có thể tìm thấy một nhà xuất bản hoàn toàn hiểu được điều đó và điều đó sẽ đưa ngành công nghiệp phát triển. Bạn phải cố gắng.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *