Minecraft nhận bản cập nhật Tricky Trials vào tháng 6, chi tiết đầy đủ

Lễ kỷ niệm 15 năm Minecraft vẫn tiếp tục và hiện đã có thông tin tiết lộ rằng bản cập nhật lớn “Thử nghiệm khó khăn” sẽ ra mắt vào tháng tới. Người chơi có thể sở hữu nó bắt đầu từ ngày 13 tháng 6 năm 2024.

Sẽ có rất nhiều nội dung mới để thử khi bản cập nhật ra mắt chỉ sau vài tuần nữa. Mojang Studios đang bổ sung các phòng thử nghiệm như một cấu trúc mới, làn gió và đám đông sa lầy, khối kho tiền, vũ khí chùy, v.v.

Khám phá Phòng xét xử

Phòng thử nghiệm là một cấu trúc mới được phát hành như một phần của bản cập nhật chứa đầy bẫy, mánh khóe và kho báu! Không ai biết ai đã xây dựng những công trình kiến ​​trúc bằng đồng rộng lớn này (hoặc nếu có thì họ cũng không nói cho tôi biết!), nhưng chúng tôi biết bạn sẽ tìm thấy gì bên trong chúng: hàng loạt thử thách mới, đám đông để chiến đấu, phần thưởng để yêu cầu và các khối để xây dựng.

Gặp gỡ đám đông ẩn nấp ở đó

Đi lang thang xuống các hành lang bị oxy hóa của các phòng thử nghiệm đủ xa và bạn chắc chắn sẽ thấy một nơi sinh sản thử nghiệm sáng lên, tràn ra đám đông thù địch! Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể gặp hai đám đông thù địch mới gọi các phòng thử nghiệm là nhà: gió nhẹ và sa lầy.

Gió là một đám đông không chỉ có đôi lông mày đáng ghen tị mà còn có một đòn tấn công bằng đạn mạnh mẽ có thể khiến kẻ thù bay lên. Đám đông tinh quái này thích nhảy vòng tròn chóng mặt xung quanh người chơi và rất khó để hạ gục bằng mũi tên. Nếu muốn vượt qua cơn gió nhẹ, bạn sẽ phải nhanh chân và thậm chí còn nhanh hơn khi chém bằng kiếm!

Hãy để mắt tới những kẻ sa lầy, một bộ xương độc đang hạnh phúc trong các phòng thử nghiệm cũng như trong đầm lầy Overworld đầy bùn lầy. Mặc quần áo rách rưới, phủ đầy rêu và nấm (dễ thương!), kẻ thù đáng sợ này sẽ làm mọi thứ trong khả năng độc hại của nó để khiến thử thách của bạn trở nên thử thách nhất có thể. Ai đó có thể vui lòng nhắc tôi thêm sữa vào danh sách chuẩn bị buồng thử nghiệm của tôi không?

Phiêu lưu một mình hoặc với bạn bè

Với mối nguy hiểm rình rập khắp mọi ngóc ngách và những căn phòng chứa đầy cạm bẫy, có lẽ bạn nên lập nhóm và dấn thân vào phòng thử nghiệm cùng bạn bè. Chắc chắn, các thử thách có thể mở rộng theo hướng hỗn loạn (chắc chắn là một từ) với nhiều người chơi hơn và các trận chiến vẫn sẽ là một thử thách, nhưng bạn biết họ nói gì! Những người bạn ở cùng nhau, cùng nhau tiêu diệt đều nhận được phần thưởng từ kho tiền!

Gặt hái những phần thưởng

Kho tiền là một khối mới đặc biệt được thêm vào như một phần của Bản cập nhật thử nghiệm khó khăn nhằm thưởng cho mọi người chơi những chiến lợi phẩm quý giá để đổi lấy chìa khóa dùng thử! Không giống như rương, có thể được làm trống bởi một người chơi trong Vương quốc (thường là một trong những người anh em của tôi…), kho tiền sẽ thưởng cho mọi người chơi trong nhóm phiêu lưu của bạn mở khóa nó bằng chìa khóa dùng thử một lần!

Nhưng bạn cần làm gì để nắm chặt đôi bàn tay to lớn của mình quanh chiếc chìa khóa đó? Nó khá đơn giản: đánh bại tất cả mob từ người sinh sản. Nghe có vẻ không quá khó phải không? Trên thực tế, nếu bạn đang ngồi đó và nghĩ rằng việc đó nghe có vẻ dễ dàng thì đừng lo lắng! Bản cập nhật này cũng có thứ gì đó dành cho bạn.

Tăng cấp thử thách của bạn

Nếu bạn là loại người nhìn thấy một cái chai có nhãn “Đáng ngại” và nghĩ “ngon quá!”, thì bạn sẽ thực sự yêu thích những thử thách đáng ngại. Tính năng dùng thử đáng ngại mới là một phần của hệ thống các thử thách chọn tham gia lớn hơn, bao gồm cả các cuộc đột kích vào làng – hoàn hảo cho những người chơi muốn trải nghiệm cuộc phiêu lưu Overworld của họ với một lượng nguy hiểm bổ sung lành mạnh.

Để kích hoạt một thử thách đáng ngại hoặc một cuộc đột kích vào làng, bạn cần tìm một cái chai đáng ngại và uống từ nó để đạt được hiệu ứng Điềm xấu có tiêu đề lạc quan. Những chiếc chai đáng ngại có thể bị đội trưởng đột kích đánh rơi hoặc bị cướp từ kho tiền. Sau đó, bạn muốn đi theo con đường đáng ngại nào là tùy thuộc vào bạn: chạy vào một ngôi làng để kích hoạt một cuộc đột kích của người dân (xin lỗi!) hoặc mạo hiểm vào các phòng thử nghiệm để biến hiệu ứng Điềm xấu của bạn thành hiệu ứng Điềm thử nghiệm và kích hoạt một thử nghiệm đáng ngại.

Những thử thách đáng lo ngại cũng giống như những thử thách thông thường, chỉ khó hơn. Khi Điềm thử nghiệm có hiệu lực, bạn sẽ thấy rằng những người sinh sản thử nghiệm xung quanh bạn sẽ bắt đầu phun ra những đám đông cứng rắn hơn (với áo giáp thậm chí còn cứng rắn hơn!) cũng như thuốc độc và đạn. Hãy tiếp tục chiến đấu cho đến khi thiết bị sinh sản khởi động lại và bạn có thể được thưởng cho sự dũng cảm của mình bằng một chiếc chìa khóa dùng thử đáng ngại! Những kho tiền đáng ngại này mở khóa (có một chủ đề trong cách đặt tên ở đây), mang lại cho bạn những chiến lợi phẩm hiếm hơn – như lõi nặng, một thành phần được sử dụng để chế tạo chùy mới!

Đập tan kẻ thù của bạn hoặc nhảy tới chiến thắng

Chùy là một vũ khí mới sắp ra mắt trong Bản cập nhật thử nghiệm khó khăn và nó có khả năng đập vỡ. Được chế tạo bằng cần gió (được gió đánh rơi) và lõi nặng (một vật phẩm mới chỉ được tìm thấy trong các hầm đáng ngại), bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn một cây leo tích điện với vũ khí mới này trong tay. Sử dụng đòn tấn công mạnh mẽ của nó trong khi rơi xuống và đánh bật kẻ thù của bạn. Điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ cảm thấy mình giống như một siêu anh hùng hình khối khi thực hiện động tác đó – bởi vì bạn ngã càng lâu thì cú đập của chùy càng mạnh.

Cây chùy cũng có ba bùa chú độc đáo để làm cho nó mạnh hơn nữa. Bùa mê Mật độ cho phép bạn gây sát thương nhiều hơn khi thả xuống và đập tan kẻ thù của bạn, trong khi bùa Breach cho phép chùy của bạn xuyên qua áo giáp của ngay cả những đám đông thù địch mạnh nhất (thây ma mặc áo vàng, tôi đến vì bạn!). Bạn thậm chí có thể gợi lên khả năng nhảy vọt của làn gió bằng bùa mê Wind Charge, giúp bạn bay lên không trung sau khi thực hiện một đòn tấn công thành công (giúp bạn dễ dàng xâu chuỗi các đòn tấn công của mình hơn!).

Nếu bạn thích bay hơn là chiến đấu, thì bạn sẽ muốn đánh bại một cơn gió và tận dụng sức mạnh của gió! Gió phóng ra một luồng không khí cực mạnh không chỉ gây sát thương khi tiếp xúc mà còn khiến kẻ thù gần đó bay lên. Nếu đó vẫn chưa đủ lý do để chiến đấu với một cơn gió nhẹ, bạn có biết rằng bạn thậm chí có thể sử dụng lực đẩy lùi từ sức gió để tăng khả năng nhảy của mình không? Chà!

Mang theo một phần của Phòng thử nghiệm về nhà với bạn

Kỳ nghỉ vào phòng xét xử đầy rẫy đám đông thù địch mà không có một vài món quà lưu niệm là gì? Trang trí căn cứ (hoặc áo giáp của bạn) bằng ký ức về trải nghiệm trong phòng thử nghiệm khó khăn nhất của bạn với các trang trí áo giáp, mảnh gốm hoặc biểu ngữ mới sắp ra mắt như một phần của bản cập nhật.

Cho dù bạn muốn cho mọi người thấy rằng bạn đã vượt qua làn gió bằng cách trang bị các trang trí theo dòng chảy hoặc hình tia chớp (được tìm thấy dưới dạng phần thưởng trong kho tiền!), hay bạn muốn tuyên bố mình là người kiên định với #TeamBreeze bằng cách bao phủ căn cứ của bạn trong biểu ngữ guster, có nhiều cách hơn bao giờ hết để mang một phần chuyến phiêu lưu của bạn về nhà. Cá nhân tôi rất vui mừng được cập nhật bộ sưu tập chậu trang trí của mình không chỉ một, không phải hai mà là ba mảnh gốm mới!

Thư giãn khỏi thử thách của bạn với Auto-Crafting

Sau tất cả sự phấn khích đó, bạn có thể sẽ có một kho đồ chứa đầy các vật phẩm mới và nhiều chiếc chùy để chế tạo. Đó là lúc người chế tạo xuất hiện, bởi vì khối mới mạnh mẽ này sử dụng đá đỏ để chế tạo tự động.

Chọn một công thức, thêm nhiều nguyên liệu, cung cấp xung đá đỏ và tada! Chỉ trong vài tích tắc, vật phẩm được chế tạo tự động của bạn sẽ xuất hiện trong thế giới Minecraft.

Xây dựng với các khối trang trí mới

Bên cạnh bóng đèn đồng, nguồn sáng bật tắt bằng đá đỏ, mờ đi và sáng lên tùy theo mức độ oxy hóa của nó, còn có một loạt khối đá tuff và đồng mới được sử dụng để xây dựng phần mở rộng cơ sở đã quá hạn lâu đó.

Sáp trữ tình về đồng nhờ cửa sập bằng đồng, cửa đồng, lưới đồng, khối đồng được đục đẽo đều có thể bị oxy hóa, cộng thêm việc bị sáp và cạo. Các khối Tuff giờ đây cũng có một nhóm các khối có thể chế tạo được, vì vậy bạn có thể đục, đánh bóng và biến chúng thành cầu thang, tấm, gạch hoặc tường! Mang theo một ít phòng thử nghiệm về nhà – hoặc tốt hơn nữa là di chuyển căn cứ của bạn vào các phòng thử nghiệm!

Trang trí căn cứ của bạn với 20 bức tranh mới

Ngoài ra còn có 20 bức tranh mới đến với Minecraft như một phần của bản cập nhật Tricky Trials. Trong số này bao gồm 5 tác phẩm của Nghệ sĩ trò chơi Sarah Boeving của Mojang Studios và 15 của Kristoffer Zetterstand, nghệ sĩ đằng sau các tác phẩm kinh điển của Minecraft như “Skull on Fire” và “Pigscene”!

Tôi sẽ mở rộng cơ sở của mình để xây dựng một phòng trưng bày nghệ thuật, chỉ dành cho những bức tranh mới này! Tôi sẽ có một căn phòng theo chủ đề biển, một căn phòng theo chủ đề baroque và một căn phòng theo chủ đề bộ xương! Có lẽ tôi thậm chí sẽ làm cho nó thực sự thực tế và đốt nó để xây những bức tường bằng xương! Đợi đã, điều đó có nghĩa là tôi phải đi một chuyến đến Nether phải không? Lần trước chuyện đó diễn ra quá tệ.

Bên ngoài của Tin tức về thử thách khó khăn, hôm nay cũng tiết lộ rằng Minecraft sẽ có một chương trình hoạt hình mới từ Netflix. Đọc báo cáo của chúng tôi về điều đó đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *