Cập nhật: Sony rút lại bài phỏng vấn Neil Druckmann bị trích dẫn sai nghiêm trọng và xin lỗi về ‘những sai sót đáng kể và không chính xác’

Đầu tháng này, Sony đã chia sẻ một cuộc phỏng vấn với người đồng sáng tạo Last of Us và người đứng đầu hãng phim Naughty Dog, Neil Druckmann. Trong đó, Druckmann được trích dẫn nói rằng trò chơi tiếp theo của Naughty Dog “có thể xác định lại nhận thức phổ biến về trò chơi.” Sau cuộc phỏng vấn, Druckmann đã lên mạng xã hội để làm rõ những gì mình nói và chỉ ra rằng mình đã trích dẫn sai.

Trong câu trả lời thực tế của mình, Druckmann nói rất ít về trò chơi tiếp theo của Naughty Dog, “Có lẽ đây là dự án khiến tôi phấn khích nhất từ ​​trước đến nay.” Anh ấy chưa bao giờ đưa ra tuyên bố rằng nó có thể xác định lại nhận thức của nhóm chính về chơi game. Thay vào đó, anh ấy nói về nhận thức rộng rãi về chơi game và nó dường như đang thay đổi như thế nào một phần nhờ vào sự thành công của các bộ phim chuyển thể từ truyền hình và điện ảnh như Ngã ra ngoài trên Amazon và anh ấy đã khen ngợi. Anh ấy cũng viết rằng một trong những lý do khiến anh ấy làm việc chăm chỉ trên HBO Người cuối cùng của chúng ta bản chuyển thể là anh ấy hy vọng những người không phải là game thủ sẽ tìm thấy chương trình và dẫn họ đến khám phá phương tiện trò chơi điện tử nếu trước đây họ chưa làm.

Để đáp lại bài đăng chia sẻ tuyên bố ban đầu của Druckmann, trang tổ chức cuộc phỏng vấn đã được thay đổi. Cuộc phỏng vấn không còn trực tuyến nữa và hiện có nội dung tuyên bố: “Khi xem lại cuộc phỏng vấn gần đây của chúng tôi với Neil Druckmann của Naughty Dog, chúng tôi đã tìm thấy một số lỗi quan trọng và điểm không chính xác không thể hiện quan điểm và giá trị của anh ấy (bao gồm các chủ đề như như hoạt hình, văn bản, công nghệ, AI và các dự án trong tương lai). Chúng tôi xin lỗi Neil vì đã xuyên tạc lời nói của anh ấy và vì bất kỳ tác động tiêu cực nào mà cuộc phỏng vấn này có thể gây ra cho anh ấy và nhóm của anh ấy, chúng tôi đã xóa cuộc phỏng vấn. .”

Câu chuyện gốc được xuất bản ngày 23 tháng 5 năm 2024:

Trong một cuộc phỏng vấn với công ty mẹ của mình trên Sony.com, Neil Druckmann, người đồng sáng tạo Last of Us, nói về AI và giới thiệu ngắn gọn về trò chơi tiếp theo của Naughty Dog. Druckmann được cho là khá mơ hồ về dự án lớn tiếp theo của Naughty Dog nhưng lại đưa ra một lời trêu chọc hấp dẫn: “Tôi rất háo hức muốn xem trò chơi mới này gây được tiếng vang như thế nào, đặc biệt là sau thành công của The Last of Us, vì nó có thể xác định lại nhận thức phổ biến về trò chơi. “

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn chủ yếu tập trung vào công nghệ và cách nó cải tiến cũng như giúp người sáng tạo kể những câu chuyện độc đáo dễ dàng hơn. Về AI, Druckmann nói: “AI thực sự sẽ cách mạng hóa cách tạo ra nội dung, mặc dù nó đặt ra một số vấn đề đạo đức mà chúng tôi cần giải quyết. Với các công nghệ như AI và khả năng ghi lại chuyển động ngay tại nhà, chúng tôi đang giảm cả chi phí lẫn rào cản kỹ thuật, mở ra cơ hội cho chúng tôi thực hiện những dự án mạo hiểm hơn và vượt qua ranh giới kể chuyện trong trò chơi.”

Anh ấy cũng đề cập ngắn gọn về tương lai của Người cuối cùng của chúng ta chương trình truyền hình, với lý do rằng công nghệ hiện đại đã cho phép anh giám sát mùa thứ hai của chương trình truyền hình từ xa Los Angeles trong khi phim quay ở Canada.

Bạn có thể đọc các cuộc phỏng vấn đầy đủ ở đây. Bạn cũng có thể đọc thêm về những gì đang diễn ra với mùa thứ hai của chương trình truyền hình, bao gồm cả thông tin chi tiết về dàn diễn viên tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *