Call of Duty: Black Ops 6 tiếp tục đặt cược của Xbox vào việc tăng cường Activision cho Game Pass

Microsoft đã xác nhận Call of Duty năm nay sẽ ra mắt trên Xbox Game Pass cùng với các phiên bản bán lẻ và kỹ thuật số.

Một bài đăng trên Xbox Wire cho biết thêm rằng người chơi sẽ có thể cài đặt sẵn Black Ops 6 khi nó ra mắt vào cuối năm nay. Trò chơi sẽ được tiết lộ chính thức trong Xbox Games Showcase vào ngày 9 tháng 6, diễn ra trong Lễ hội trò chơi mùa hè.

Các báo cáo đầu tháng này cho thấy Call of Duty mới sẽ được thêm hàng ngày vào Game Pass, với Tom Warren của The Verge đã báo cáo ngày hôm qua rằng ứng dụng của dịch vụ đăng ký đã bỏ qua xác nhận trước thông báo chính thức.

Microsoft đang dần dần đưa các tựa game Activision vào Game Pass sau khi hoàn tất thương vụ mua lại vào năm ngoái, dựa vào danh mục đầu tư của nhà xuất bản để thúc đẩy dịch vụ đăng ký.

Lần ra mắt đầu tiên như vậy là Diablo 4 vào tháng 3, với báo cáo tài chính mới nhất của chủ sở hữu nền tảng tiết lộ rằng trò chơi đã được chơi trong 10 triệu giờ trong vòng 10 ngày đầu tiên, khiến đây trở thành một trong những lần ra mắt Game Pass lớn nhất của bên thứ nhất kể từ khi dịch vụ ra mắt vào năm 2017.

Call of Duty: Black Ops 6 sẽ là tựa game Activison Blizzard đầu tiên ra mắt hàng ngày trên Game Pass, một thông lệ mà Microsoft đã triển khai với tất cả các tựa game được phát triển nội bộ của mình kể từ khi bắt đầu đăng ký.

Ý kiến ​​​​được chia ra về tác động của việc đưa Call of Duty vào Game Pass đối với các nhà phát triển. Phát biểu với GamesIndustry.biz ngay sau khi mua lại Activision, giám đốc The Last Worker Jörg Tittel lập luận rằng việc có quyền truy cập vào game bắn súng sẽ ngăn cản người đăng ký thử các trò chơi độc lập, trong khi người sáng lập No More Robots, Mike Rose, cho rằng nó có thể tăng cường mức độ hiển thị của các trò chơi độc lập bao gồm trong dịch vụ.

Trong khi việc mua lại đang được các cơ quan quản lý xem xét kỹ lưỡng, có những lo ngại rằng Microsoft sẽ không chỉ ra mắt Call of Duty đồng thời trên Game Pass mà còn giữ lại nó trên các nền tảng khác để phát triển dịch vụ đăng ký.

Tuy nhiên, Microsoft đã thực hiện một thỏa thuận ràng buộc với Sony để giữ Call of Duty trên PlayStation trong mười năm tới, với một thỏa thuận tương tự được áp dụng cho Nintendo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *