Nạn nhân và phụ huynh vụ xả súng ở trường Uvalde kiện Activision

Phụ huynh và nạn nhân của vụ xả súng vào trường tiểu học Robb năm 2022 ở Uvalde, Texas đang kiện Activision và công ty mẹ Microsoft.

Theo báo The New York Times, các vụ kiện kép đã được đệ trình ở California và Texas vào thứ Sáu tuần trước, đánh dấu kỷ niệm hai năm vụ nổ súng khiến 19 trẻ em và hai giáo viên bị một tay súng 18 tuổi giết chết.

Instagram và công ty mẹ Meta cũng bị đưa vào vụ kiện, ngoài nhà sản xuất súng Daniel Defense, vì bị cáo buộc có vai trò trong việc “chải chuốt” cậu thiếu niên trở thành một tay súng.

Activision được mô tả là “nhà tiếp thị vũ khí tấn công hiệu quả và hiệu quả nhất ở Hoa Kỳ”, đề cập đến việc đưa sản phẩm súng vào trò chơi Call of Duty.

Vụ kiện tuyên bố rằng trong vòng một tuần kể từ khi tay súng tải xuống Call of Duty: Modern Warfare vào năm 2021, anh ta đã mua một khẩu súng từng xuất hiện trong trò chơi và được sử dụng trong tài liệu quảng cáo.

Người phát ngôn của Activision cho biết (thông qua CBS News): “Vụ xả súng ở Uvalde thật khủng khiếp và đau lòng về mọi mặt, và chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới những gia đình và cộng đồng vẫn bị ảnh hưởng bởi hành động bạo lực vô nghĩa này. Hàng triệu người trên khắp thế giới.” thưởng thức trò chơi điện tử mà không chuyển sang những hành động khủng khiếp.”

ESA cũng đưa ra một tuyên bố trong đó tổ chức này cho biết các tuyên bố của vụ kiện là “vô căn cứ”.

“Chúng tôi rất buồn và phẫn nộ trước những hành động bạo lực vô nghĩa”, thông cáo viết. “Đồng thời, chúng tôi không khuyến khích những cáo buộc vô căn cứ liên kết những bi kịch này với trò chơi điện tử, điều này làm cản trở nỗ lực tập trung vào các vấn đề cốt lõi được đề cập và bảo vệ khỏi những bi kịch trong tương lai.

“Nhiều quốc gia khác có tỷ lệ chơi trò chơi điện tử tương tự như Hoa Kỳ, nhưng lại không thấy tỷ lệ bạo lực súng ống tương tự.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *