Đánh giá F1 24 – Lái xe sự nghiệp

TÔIĐiều luôn gây ấn tượng với tôi là càng nhiều tiền đổ vào giải đua Công thức 1, từ các đội R&D và PR cho đến các đội đua và những buổi thuyết trình đắt tiền, thì trải nghiệm trên đường có thể trở nên cực kỳ đáng sợ. Bạn đang ngồi sau tay lái của một chiếc xe có công suất lên tới 1.000 mã lực, có thể lướt quanh các góc cua và đạt tốc độ phi lý, nhưng phanh quá sớm và bạn có thể phải đối mặt với tình trạng chồng chất. Chỉ cần đánh giá sai khoảng cách từ một góc cua, bánh trước của bạn có thể bị bung ra.

Codemasters’ F1 24 thể hiện điều đó, nhưng cũng nắm bắt được sự hấp dẫn chính của môn thể thao này – sự phấn khích và cảm giác về sức mạnh gần như không thể ngăn cản khi mọi thứ diễn ra theo hướng có lợi cho bạn.

Mặc dù một tựa game mới là điều không thể tránh khỏi vào thời điểm này trong năm, nhưng khả năng lặp lại công thức của năm ngoái của nhóm phát triển luôn rất ấn tượng. Tuy nhiên, F1 24 thay đổi đáng kể việc lái xe, từ khả năng xử lý đến tính khí động học và kiểu lốp. Chúng dễ dàng sử dụng bộ điều khiển – có lẽ hơi quá dễ dàng.

“Khi tôi mới bắt đầu, khả năng xử lý của F1 24 cảm thấy rất nhạy. Xem xét chuyến đi cuối cùng của tôi với loạt phim là với F1 22, đó là một bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, với nhiều thời gian hơn, tôi cảm thấy không ổn…”

Khi tôi mới bắt đầu, F1 24s xử lý cảm thấy rất nhạy. Xem xét chuyến đi cuối cùng của tôi với bộ truyện là với F1 22, đó là một bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, theo thời gian, nó có cảm giác không thoải mái – giống một tay đua arcade hơn là một chiếc sim, đặc biệt là khi lao vào lề đường hoặc phanh trước các góc cua và tăng tốc. Sau khi chuyển sang phần hỗ trợ và tắt nhiều cài đặt, tôi đã thử lại và vẫn có cảm giác mơ hồ giống như trò chơi điện tử. Điều này dẫn đến một thiết lập tùy chỉnh nhằm giảm các thanh chống lật xuống mức thấp nhất có thể, tăng chiều cao gầm xe phía trước lên gần mức tối đa và phía sau ở mức tối thiểu và làm mất đi độ khum.

Kết quả nặng hơn một chút nhưng hiệu suất tốt hơn nhiều. Lewis Hamilton gặp khó khăn trong Sự nghiệp Lái ​​xe mới, cán đích ở vị trí thứ 17 trong các vòng đua với thiết lập Tốc độ Cao mặc định. Khi chuyển sang điều chỉnh tùy chỉnh này, tôi đã giành được vị trí thứ sáu (mặc dù có một vài Đoạn hồi tưởng). Chắc chắn, nó vẫn xếp sau đồng đội và đối thủ của anh ấy là George Russell – tôi vẫn dẫn đầu trong Xếp hạng Người lái xe, vì vậy hãy suy ngẫm về điều đó, George – nhưng nó đánh dấu một sự cải thiện lớn so với thành tích trước đây của tôi.

Với bộ điều khiển, thiết lập mặc định không phải là điều tồi tệ nhất trên thế giới và có thể được đánh giá cao về khả năng phản hồi của nó. Tuy nhiên, việc điều chỉnh tùy chỉnh mang lại cảm giác nặng nề và thực tế hơn mà không làm mất đi cảm giác kinh hoàng và phấn khích tuyệt đối được mô tả trước đó. Bất chấp điều đó, cách Codemasters giải quyết vấn đề này khi ra mắt và sau đó sẽ rất thú vị.

Một điều cần lưu ý nữa là AI. Đặt nó ở mức 50, vẫn nằm trong phạm vi Trung bình, tôi thấy các tài xế đối phương của tôi mắc rất ít hoặc không mắc lỗi nào trong khi tôi đang cố gắng theo kịp sự nghiệp Lái ​​xe. Thiết lập tùy chỉnh đã cải thiện mọi thứ, đánh bại số đông một cách dễ dàng hơn và cung cấp nhiều cuộc đua cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, một vấn đề dường như vẫn tiếp tục xảy ra khi nhận được vật kính của kỹ sư mới.

“Tất nhiên, có rất nhiều điều khác để thích về Sự nghiệp Lái ​​xe mới. Thay vì chế độ câu chuyện như Điểm phanh, giờ đây bạn có thể chọn một tay đua Công thức 1 ngoài đời thực và cùng họ tiến bộ thông qua Chế độ Nghề nghiệp.”

Các mục tiêu này bao gồm việc duy trì mức tiêu thụ nhiên liệu của bạn dưới mức quy định khi bạn đốt nó quá nhanh, đến vị trí tiếp theo nếu bạn bị mắc kẹt trong dòng điện trong thời gian dài hoặc tránh hư hỏng cánh trước nếu bạn đã bị kẹt Nó.

Đó là điều cuối cùng thực sự khiến tôi phải mài giũa – một vài lần mục tiêu này xuất hiện, AI đột nhiên lao về phía trước, gần giống như chúng muốn tôi làm hỏng cánh trước của mình khi chúng đang ở phía trước một cách thuận tiện. Một lần là ngẫu nhiên, hai lần là khuôn mẫu – bất cứ điều gì khác, và họ sẵn sàng bắt tôi. Mặt khác, tôi rất thích các mục tiêu của kỹ sư vì chúng thúc đẩy cuộc đua theo những cách có liên quan trực tiếp đến hiệu suất của tôi.

Tất nhiên, còn rất nhiều điều khác để thích về Nghề Lái xe mới. Thay vì chế độ câu chuyện như Braking Point, giờ đây bạn có thể chọn tay đua Công thức 1 ngoài đời thực và cùng họ tiến bộ thông qua Chế độ nghề nghiệp. Điều này làm mới trải nghiệm thông thường về tích lũy tài nguyên mỗi tuần, vận hành các bộ phận từ R&D, thuê Chuyên gia và hoàn thành mục tiêu của họ (như không bị thiệt hại trong Cuộc đua cuối tuần hoặc hoàn thành năm vòng), v.v. Mỗi tài xế có một xếp hạng riêng, trong khi đội của họ chuyên về các bộ phận R&D khác nhau ngay từ đầu.

Họ cũng có các Giải thưởng độc đáo để hướng tới sự gắn kết đó với sự nghiệp của mình vì họ có thể nâng cao chỉ số, EXP kiếm được, v.v. Không phải là các trình điều khiển tùy chỉnh bị loại bỏ – họ có thể kiếm được Giải thưởng và tham gia vào các cuộc họp bí mật mới với các đội khác. Căng thẳng có thể tăng lên nếu nhóm hiện tại của bạn phát hiện ra, tuy nhiên mối nguy hiểm của tất cả – và cơ hội nhận được một lời đề nghị tốt hơn – đang rất hấp dẫn.

Việc từ chối cũng có thể thực hiện được nếu bạn không muốn có nguy cơ mất đi Sự công nhận với nhóm của mình. Được xác định bởi mức độ thể hiện của bạn, đặc biệt là so với đồng đội của bạn, điều sau sẽ ảnh hưởng đến việc ai sẽ nhận được lượt nâng cấp R&D bí mật đầu tiên (đồng thời giảm khả năng nâng cấp không thành công). Nếu không, bạn vẫn có các Buổi thực hành để tìm hiểu lộ trình và nhận được Tăng cường phát triển khi hoàn thành các mục tiêu cụ thể. Tùy chọn thực hành nhanh các phiên còn lại và mở khóa các phiên này mà không cần phải chạy đua với nguy cơ không đạt được mục tiêu vẫn được hoan nghênh. Từ đó, đến Cuộc đua đủ điều kiện, đôi khi là Cuộc đua nước rút đủ điều kiện và đến Grand Prix, nơi bạn chiến đấu để giành quyền tối cao.

F1 24_04

“Bạn cũng mở khóa các Mục tiêu, trong đó việc hoàn thành các mục tiêu dài hạn cụ thể sẽ mang lại phần thưởng. Ngoài ra còn có Fanzone, nơi bạn có thể cam kết gắn bó với một đội và một người điều khiển cùng với những người chơi khác.”

Nếu bạn tìm kiếm một loại chiến dịch khác, thì có Thử thách nghề nghiệp, cung cấp các tập riêng biệt về một tay đua trong thế giới thực dựa trên cuộc đời của họ. Chúng có sẵn ở nhiều độ khó khác nhau để có cơ hội lọt vào bảng xếp hạng. Việc thực hiện Nghề Lái xe sẽ diễn ra nhanh hơn, vì vậy, mặc dù bạn có nhiều nguồn lực hơn để vận hành các bộ phận bổ sung tại bộ phận R&D, nhưng thời gian làm việc bị rút ngắn khiến những lựa chọn đó trở nên quan trọng hơn.

Thế giới F1 cũng trở lại trong năm nay, mang đến nhiều loạt cuộc đua, sự kiện solo mới – từ Arcade và Thử thách thời gian cho đến những thử thách khắt khe hơn – và nhiều người chơi. Hãy nghĩ về nó như một chế độ kiểu Car-PG, trong đó việc hoàn thành các cuộc đua sẽ kiếm được tiền, Thông tin chi tiết và “cướp bóc” như hệ thống phanh, cánh được cải tiến, v.v.

Sau đó, bạn có thể nâng cấp những thứ này để cải thiện hiệu suất hoặc loại bỏ chúng để lấy tài nguyên. Nhiều Chuyên gia và nhà tài trợ khác nhau cũng có thể được phát hiện và ký hợp đồng để cung cấp các hiệu ứng thụ động độc đáo (như giảm chi phí nâng cấp hoặc kiếm được nhiều tiền hơn từ các cuộc đua). Tuy nhiên, bạn chỉ có thể mang theo một số lượng hạn chế. Việc hủy bỏ hợp đồng với Chuyên gia cũng có nghĩa là bạn mất quyền lợi của họ đối với tất cả các sự kiện trong tương lai.

Bạn cũng mở khóa các Mục tiêu, trong đó việc hoàn thành các mục tiêu dài hạn cụ thể sẽ mang lại phần thưởng. Ngoài ra còn có Fanzone, nơi bạn có thể cam kết tham gia một đội và một tài xế cùng với những người chơi khác. Tất cả các hoạt động của bạn trong Thế giới F1 đều hướng tới việc hoàn thành các mục tiêu của nó, kiếm cho bạn Điểm người hâm mộ và các phần thưởng khác như tiền mặt để nâng cấp. Hiện tại không có gì quá phức tạp nhưng đó là một cách tùy chọn để hỗ trợ những mục yêu thích của bạn và nhận phần thưởng.

Mục tiêu của F1 World, giống như bất kỳ game nhập vai hành động cướp bóc nào, là nghiền ngẫm các sự kiện, tăng cấp độ của bạn (tức là Cấp độ công nghệ) bằng cách kiếm các vật phẩm tốt hơn, tham gia vào các cuộc đua khó khăn hơn và lặp lại nhiều lần. Bạn vẫn có thể vượt qua cấp độ của một số sự kiện, từ đó phủ nhận thử thách của chúng, nhưng chế độ này vẫn mang đến sự phân tâm thú vị và góp phần vào quá trình vượt qua Podium Pass của bạn. Giống như năm ngoái, bạn có thể mua mỹ phẩm cho hình đại diện của mình bằng PitCoin, như áo sơ mi, quần, mũ và biểu tượng Podium.

F1 24_03

“Là một gói tổng thể, F1 24 đáng để thử vì nhiều lý do đã nêu trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn nghi ngờ hoặc vẫn cống hiến cho trò chơi năm ngoái, thì nên chờ đợi phiên bản tiếp theo.”

Mặc dù có một số hiện tượng xé màn hình kỳ lạ trong các đoạn cắt cảnh và bóng mờ kỳ lạ trong lưới hiển thị cho Driver Career, hình ảnh và cách trình bày trong F1 24 khá tốt. Các góc phát sóng, đặc biệt là khi thực hiện Vòng đua đội hình dưới trời mưa, làm nổi bật các hiệu ứng thời tiết và hình ảnh động thực tế đồng thời mang lại hiệu suất ổn định trong các cuộc đua.

Ngay cả các tài xế cũng trông đẹp hơn nhiều so với năm ngoái, ngày càng gần giống với các đối tác trong thế giới thực của họ. Sự thích thú của bạn với âm nhạc và Elena, người đại diện của bạn, có thể khác nhau. Phần lồng tiếng có vẻ khá tốt ở phần sau – đó là đoạn hội thoại đôi khi có vẻ hơi sến. Lời bình luận và trò chuyện qua radio của phi hành đoàn đều chính xác, mặc dù tiếng ồn động cơ có thể khác nhau. Những chiếc xe của Red Bull nghe có vẻ mạnh mẽ, trong khi Mercedes lại không đạt được mức cao như vậy.

F1 24 là một tình huống khó khăn thú vị đối với Codemasters. Một mặt, nó cung cấp một số chế độ Lái xe nghề nghiệp và Thử thách nghề nghiệp mới hấp dẫn với những nếp nhăn mới. Thế giới F1 có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng việc tham gia một số cuộc thử nghiệm thời gian và những điều không hay có thể rất thú vị nếu bạn không muốn lao vào cuộc đua. Các bản nhạc, cách trình bày và AI (phần lớn) cũng khá chắc chắn.

Tuy nhiên, những thay đổi về cách xử lý không hoàn toàn ở đó, ngay cả khi bạn đang chơi trên bộ điều khiển. Nó cũng cần trau chuốt hơn khi xem xét các vấn đề hình ảnh và một số hiệu ứng âm thanh động cơ. Là một gói tổng thể, F1 24 đáng để kiểm tra vì nhiều lý do đã nêu trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn nghi ngờ hoặc vẫn cống hiến cho trò chơi năm ngoái, bạn nên chờ đợi để lặp lại thêm.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PS5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *