Đánh giá Cataclysm Classic – Mở rộng ý nghĩa của “Cổ điển”

Wthế giới Warcraft chắc chắn là game MMORPG thành công nhất từng được tạo ra, nếu xét đến số lượng người chơi mà nó vẫn có thể thu hút được sau khoảng 20 năm kể từ khi phát hành lần đầu. Trong suốt hai thập kỷ này, trò chơi đã chứng kiến ​​một số thay đổi, cả nhỏ lẫn lớn. Chúng tôi đã thấy những thay đổi từ nhỏ đến chỉ số nhỏ bị thay đổi, đến những chỉ số chính, chẳng hạn như toàn bộ hệ thống trò chơi đến và đi tùy thuộc vào bản mở rộng bạn đang chơi và bản mở rộng nào đang diễn ra.

Vì có rất nhiều người chơi, bao gồm cả bạn, rất thích nhịp độ chơi thoải mái hơn đó Thế giới Warcraft ban đầu đã có, chứ không phải là con quái vật nặng nề của hệ thống hiện đại, nơi mà mỗi giây trong thời gian chơi game của bạn thường được tính vào những việc cần làm, Blizzard đã phát hành Thế giới Warcraft Classic vào năm 2019, với nỗ lực mang lại niềm vui cho mọi người. Mặc dù có thể tranh cãi về sự thành công của Classic nhưng nó đã đủ tốt để hãng phim tiếp tục phát triển. Cổ điển đào tạo với việc phát hành Cuộc thập tự chinh cháy bỏngtheo sau là Cơn thịnh nộ của vua lich sự bành trướng. Thông thường, bản mở rộng thứ hai của trò chơi là điểm mà hầu hết người chơi sẽ chọn làm bước ngoặt khi Thế giới Warcraft trở nên ít “cổ điển” hơn và bắt đầu chuyển sang trò chơi mà chúng ta thấy ngày nay.

Việc phát hành Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điển là một điều thú vị Một trong những tính năng chính của thảm họa Việc mở rộng trở lại khi ra mắt lần đầu vào năm 2010 là thực tế là nó đã mang đến một cuộc đại tu hoàn chỉnh cho các khu vực lên cấp của trò chơi cơ bản, hợp lý hóa toàn bộ quá trình đạt đến giới hạn cấp độ 85. Ngoài ra còn có một số thiết kế lại được thực hiện đối với các ngục tối thăng cấp khác nhau của trò chơi, cũng như lần đầu tiên sẽ trở thành nhiều cuộc đại tu đối với cây tài năng.

Khi tính đến tất cả những khía cạnh này (và nhiều khía cạnh khác), hãy bắt đầu một nhân vật mới trong Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điển là một trải nghiệm kỳ lạ. Trận đấu có nhịp độ nhanh hơn nhiều so với lần trước Cổ điển chạy và có rất nhiều tính năng mới có chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như bản đồ trong trò chơi dành cho ngục tối và thậm chí cả cách kiểm tra bảng chiến lợi phẩm cho các ông chủ. Tuy nhiên, chính những thay đổi này đã tạo nên Thảm họa kinh điển cảm thấy rất khó chịuCổ điển.

“Trận đấu có nhịp độ nhanh hơn nhiều so với phiên bản trước Cổ điển chạy và có rất nhiều tính năng chất lượng cuộc sống mới”

Mặc dù tính năng này lần đầu tiên xuất hiện trong Cơn thịnh nộ của vua lich, thảm họa tăng gấp đôi việc sử dụng Công cụ tìm kiếm ngục tối, cho phép người chơi kết hợp với những người chơi ngẫu nhiên khác để chạy trong ngục tối. thảm họa cuối cùng sẽ đẩy nó đi xa hơn nữa bằng cách giới thiệu Raid Finder, sử dụng công cụ này để người chơi có thể thực hiện toàn bộ các cuộc đột kích cuối trận với một nhóm người chơi khác ngẫu nhiên. Mặc dù cực kỳ tiện lợi nhưng những công cụ này đã góp phần quan trọng trong việc giảm mức độ cộng đồng Thế giới Warcraft người chơi sẽ cảm thấy Chắc chắn, việc chờ đợi suốt hai tiếng đồng hồ quanh các phòng trò chuyện công cộng của trò chơi để tìm kiếm một người chữa lành không phải là điều thú vị, nhưng việc giảm toàn bộ trải nghiệm xuống chỉ bằng một lần nhấn nút đơn giản và thời gian xếp hàng thậm chí còn kém thú vị hơn.

Tuy nhiên, gạt tất cả những điều đó sang một bên, Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điểnThành công lớn nhất của trò chơi là nhắc nhở người chơi về sự thay đổi mạnh mẽ mà trải nghiệm lên cấp đã chứng kiến. Nơi mà trước đây bạn thấy mình phải chạy từ khu định cư này đến khu định cư khác ở Barrens khi tìm kiếm nhiệm vụ thì giờ đây, các dòng nhiệm vụ trôi chảy một cách tự nhiên hơn, đưa bạn đến khu định cư tiếp theo sau khi bạn hoàn thành câu chuyện nhỏ ở ngôi làng hiện tại của mình. Điều này thậm chí sẽ mở rộng ra toàn bộ các khu vực, nơi trò chơi giờ đây sẽ yêu cầu bạn đi kiểm tra những xáo trộn ở Dãy núi Stonetalon sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ ở Northern Barrens.

Theo kịp cốt truyện có nhịp độ tốt hơn xuyên suốt Thảm họa kinh điểnTrải nghiệm lên cấp của nó là tốc độ chơi game tích cực hơn. So với thậm chí Cơn thịnh nộ của vua lich, thảm họa đẩy số hành động mỗi phút của một số chuyên môn của trò chơi lên khá cao, khiến cho trận chiến cuối trò chơi trở thành một công việc căng thẳng, nơi bạn sẽ tung hứng các khả năng hồi chiêu mạnh nhất của mình cùng với khả năng luân chuyển sát thương thông thường và thậm chí cả khả năng phòng thủ theo tình huống.

thế giới của warcraft thảm họa 2

Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điểnThành công lớn nhất của nó là nhắc nhở người chơi về sự thay đổi mạnh mẽ mà trải nghiệm lên cấp đã chứng kiến.”

Tuy nhiên, nhìn chung, thảm họa cảm thấy như một điểm trung gian kỳ lạ giữa Thế giới Warcraft cổ điểnThế giới Warcraft: Chuyến bay rồng. Các Cổ điển giai đoạn của trò chơi tại thời điểm này có thể đã di chuyển quá xa so với dòng thời gian để thực sự được coi là “Cổ điển”. Đừng hiểu lầm tôi; Thế giới Warcraft cũng sẽ tiếp tục có một số thay đổi, có thể là làm lại cách thức hoạt động của các tài năng trong Màn sương Pandariacho đến nhiều mức giảm chỉ số trong các bản mở rộng khác nhau, thậm chí đến mức giảm cấp độ đi kèm với Vùng đất bóng tối. thảm họatuy nhiên, chắc chắn đây có vẻ như là bước quan trọng đầu tiên mà Blizzard thực hiện nhằm hợp lý hóa trò chơi.

Một trong những ví dụ chính của việc tinh giản là loại bỏ các kỹ năng sử dụng vũ khí. Trước thảm họanhân vật người chơi trong Thế giới Warcraftvà theo phần mở rộng Cổ điển, sẽ có chỉ số kỹ năng vũ khí tự động tăng cấp khi bạn sử dụng vũ khí. Những chỉ số này về cơ bản là một cơ chế vết tích còn sót lại từ bản gốc. Thế giới Warcraftvà việc phát hành Cuộc thập tự chinh cháy bỏngCơn thịnh nộ của vua lich đã khiến nó trở nên lỗi thời. thảm họa đã loại bỏ hoàn toàn chỉ số, đồng thời không nhấn mạnh đến các chỉ số khác như khả năng kháng nguyên tố. Bản mở rộng thậm chí còn loại bỏ mũi tên như một vật phẩm tiêu hao để thợ săn không phải lo lắng về việc hết đạn chẳng hạn.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều này, một trong thảm họanhững điểm mạnh lớn nhất của một người—một điểm mạnh đặc biệt tỏa sáng trong Thảm họa kinh điển—là cách nó kể những câu chuyện quy mô nhỏ thông qua chuỗi nhiệm vụ nhỏ. Những câu chuyện quy mô nhỏ này cuối cùng sẽ gây ra những hậu quả lớn khiến Thế giới Warcraft câu chuyện theo hướng bất ngờ. Một ví dụ tuyệt vời là làm thế nào thảm họa đặt nền tảng cho việc dần dần trở thành nhân vật phản diện mà Thống chiến Đại Tộc thời đó, Garrosh Hellscream, cuối cùng sẽ trải qua, đỉnh điểm là việc anh ta trở thành nhân vật phản diện cuối cùng của bản mở rộng tiếp theo.

thế giới của warcraft thảm họa 3

“Những câu chuyện quy mô nhỏ này cuối cùng sẽ gây ra hậu quả lớn”

Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điển Người chơi cũng có khá nhiều điều để mong đợi khi nói đến nội dung cuối trò chơi, vì cuộc đột kích Firelands vẫn được coi là một trải nghiệm nhóm tuyệt vời và thưởng cho người chơi những trang bị vẫn trông đẹp mắt cho đến ngày nay.

Người ta tiến hành xác định như thế nào Thế giới Warcraft cổ điển vì bản thân họ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc họ thích xem lại thảm họa sự bành trướng. Đối với một số người, đó là Thế giới Warcraft giới thiệu một số xu hướng tồi tệ nhất của nó, trong khi những xu hướng khác nhận thấy rằng quy trình lên cấp hợp lý hơn và lối chơi có nhịp độ nhanh hơn sẽ thú vị và giải trí hơn. Khi nói đến việc phát hành lại nó như một phần của Thế giới Warcraft cổ điển,Tuy nhiên, thảm họa có thể chỉ kéo dài ý ​​nghĩa thực sự của từ này.

Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điển để lại nhịp độ lên cấp chậm hơn trong những ngày trôi qua và thậm chí lối chơi cốt lõi của tất cả các lớp cũng nhanh hơn nhiều. Trên đường đi, nó cũng để lại rất nhiều sự quyến rũ mà Thế giới Warcraft đã từng có khi nó ra mắt lần đầu tiên. Vào ngục tối để nhận một số trang bị mới chỉ đơn giản bằng cách nhấp vào “Tham gia hàng đợi” và đợi trong 15 phút. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều này, Thế giới Warcraft: Đại hồng thủy cổ điển vẫn là một trò chơi thú vị đáng ngạc nhiên. Mặc dù nó không mang lại nhiều hoài niệm cho người chơi như Thế giới Warcraft cổ điển trước đây đã làm, Thảm họa kinh điển vẫn cảm thấy đủ khác biệt so với thời hiện đại Thế giới Warcraft để làm cho nó đáng để thỉnh thoảng xem lại.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *