Kill the Justice League có lẽ đã kết thúc

Rnhớ khi nào Biệt đội cảm tử: Tiêu diệt Liên minh công lý được công bố lần đầu tiên vào năm 2020? Ngày ấy chúng ta ngây thơ biết bao? Một game bắn súng co-op (hoàn toàn có thể chơi solo) từ Rocksteady Studios không thực sự đứng đầu trong hầu hết các game Batman Arkham danh sách người hâm mộ. Tuy nhiên, phả hệ của studio đã tự nói lên điều đó và người ta hy vọng nó có thể mang lại trải nghiệm hấp dẫn.

Chuyển nhanh đến năm 2024 và thời tiết không quá nóng. Mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu ở Anh trong tuần đầu tiên ra mắt, Warner Bros. Discovery cho biết nó đã “không đạt được kỳ vọng của chúng tôi” chỉ vài tuần sau đó. Bạn có thể lập luận rằng họ quá tham vọng để bắt đầu (ý tôi là với những kỳ vọng) và rằng Biệt đội cảm tử: Tiêu diệt Liên minh công lý bản thân nó đã là một bản phát hành đủ tốt. Đó là nếu bạn bỏ qua những đánh giá trái chiều, sự cố máy chủ, phàn nàn về câu chuyện, phần kết thúc mờ nhạt, v.v.

Tuy nhiên, đầu tháng này, WB Discovery tiết lộ rằng thu nhập của họ bị ảnh hưởng bởi con số khổng lồ 200 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024. Mặc dù Hogwarts Legacy đã được phát hành vào năm trước và đạt được thành công vang dội, do đó gây khó khăn cho quý năm nay. để đo lường, công ty đã đặc biệt kêu gọi Biệt đội cảm tử hiệu suất đáng thất vọng là lý do khác.

Hãy nhớ rằng trò chơi sau là một trò chơi phục vụ trực tiếp và do đó kiếm thêm doanh thu thông qua các trận chiến và các giao dịch vi mô. Bạn phải tự hỏi nó kiếm được bao nhiêu, đặc biệt là khi Rocksteady tiếp tục phát hành nội dung mới, sửa lỗi và tất nhiên là bảo trì máy chủ vì chế độ ngoại tuyến vẫn chưa khả dụng.

Dù tất cả những điều này có tệ đến đâu thì nó vẫn có thể có giá trị nào đó Biệt đội cảm tử: Tiêu diệt Liên minh công lý nếu nó có lượng người chơi khá. Nếu nó không thể thu hút sự giữ chân lâu dài từ những người chơi bình thường, thì có thể những người khó tính đam mê game bắn súng cướp bóc dịch vụ trực tiếp (vì thị trường hoàn toàn không bão hòa với những thứ tương tự). Thật không may, nó không. Khi ra mắt, số lượng người chơi đồng thời trên PC thông qua Steam đạt đỉnh điểm là 13.459, cao hơn một chút so với bản demo của game. Lãnh chúa, Người ngoài hành tinh: Thủy quân lục chiến thuộc địathác lửa. Vị trí của nó trong danh sách người chơi đồng thời mọi thời đại của SteamDB? thứ 871.

Đương nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi số lượng người chơi đã giảm mạnh kể từ khi ra mắt nhanh chóng. Gần đây nó đạt đỉnh điểm với 331 người chơi đồng thời, đứng ở vị trí thứ 1342 trên bảng xếp hạng. Đừng bận tâm so sánh điều này với Định mệnh 2, gần đây đã đạt đỉnh 109.846 người chơi, hoặc Diablo 4với 24.832 người chơi trong 24 giờ qua.

Người ta thực sự nên so sánh nó với những thứ như Tom Clancy’s Phân khu 1 2. Cái trước đã ngừng nhận bản cập nhật, trong khi phần lớn người chơi của cái sau là trên Ubisoft Connect (giống như Diablo 4s Cơ sở người chơi PC đang có trên Battle.net). Tuy nhiên, Các bộ phận đạt đỉnh điểm là 663 người chơi, trong khi phần tiếp theo của nó đạt 1.775 trên Steam vào ngày hôm qua. Những con số ấn tượng? Không hẳn, nhưng cả hai đều lớn tuổi hơn và vẫn cao hơn Biệt đội cảm tử.

Nghe có vẻ hoàn toàn thảm hại, đây không phải là mức thấp nhất mà số lượng của nó giảm xuống. Đó sẽ là vào ngày 17 tháng 5, khi có trung bình 121 người chơi. Số lượng người chơi của nó ở mức dưới 200 trong hai tuần trước khi nó tăng trở lại một cách khó hiểu.

Tất nhiên, một số người sẽ cho rằng thật không công bằng khi chỉ dựa vào thành công của nó trên các con số trên Steam. Mặc dù không có số liệu cụ thể cho Xbox và PlayStation, nhưng biểu đồ lối chơi mới nhất từ ​​GameInsights – được TrueAchievements đối chiếu một cách hữu ích và kiểm tra dữ liệu từ hơn 2,4 triệu tài khoản đang hoạt động trên Xbox – tiết lộ rằng Biệt đội cảm tử không có mặt trong top 40. Diablo 4Người bất tử của Aveum ở đó, cái trước nhận được chiến lợi phẩm khổng lồ được làm lại để xếp hạng ở vị trí thứ 11 và cái sau ở vị trí thứ 30 nhờ sự bổ sung gần đây vào Game Pass.

Xem xét điều này xảy ra sau khi Tập 1 của Season of the Joker phát hành và Tập 2 sắp ra mắt, thật ngạc nhiên khi Warner Bros. Discovery vẫn chưa rút phích cắm. Leaker Miller Ross, người đã rò rỉ khá nhiều nội dung của trò chơi trước khi ra mắt, đã được các nguồn tin cho biết rằng Phần 5 có thể là phần cuối cùng của tựa game này. Không có spoiler, nhưng nó được cho là sẽ ra mắt vào năm tới.

Biệt đội cảm tử tiêu diệt Joker liên minh công lý

Ý nghĩ về tình trạng lộn xộn này bằng cách nào đó vẫn tồn tại cho đến lúc đó với lượng người chơi ít ỏi như vậy nghe có vẻ không thể, và có rất nhiều điều đáng trách tại sao trò chơi lại kết thúc như thế này. Trò chơi kết thúc khi ra mắt đã cằn cỗi đến mức vô lý – thật đáng tiếc, một trong những nhiệm vụ bạn có thể mở khóa là trận tái đấu với trùm cuối, kẻ về cơ bản là bản sao của trận đấu trùm đầu tiên của trò chơi. Điều tệ hại nhất là giữ chân người chơi, Rocksteady lẽ ra có thể mang đến điều gì đó mới mẻ với Season of the Joker.

Thay vào đó, nó cung cấp một trải nghiệm mới để mở khóa nhân vật mới có thể chơi được mà nó đã quảng cáo rầm rộ (mặc dù bạn cũng có thể trả tiền để truy cập ngay lập tức vì tất nhiên là bạn có thể). Thực ra gọi nội dung là “mới” thì hơi quá – các nhiệm vụ của Killing Time không chỉ đơn thuần là tiêu diệt một số lượng kẻ thù nhất định trong Thế giới khác rồi rút lui. Rửa, xả, lặp lại để có trải nghiệm sảng khoái.

Ngay cả “Thành trì” cũng chỉ hơn một chút so với các nhiệm vụ hiện có trong trò chơi cơ bản – chỉ được thiết kế lại để phù hợp với mùa giải. Điều gì đang chờ đợi người chơi ở cuối chặng đường này? Tại sao, một trận đấu trùm khác lại là bản sao của trận đấu hiện có trong trò chơi cơ bản? “Đã có ai nói cho bạn biết định nghĩa của sự điên rồ chưa?” và tất cả những thứ nhạc jazz đó?

Trong khi Biệt đội cảm tử có 3.042 người chơi xuất hiện trên Steam nhân dịp ra mắt mùa giải mới, nhưng mức độ hết sức tầm thường của nó đã khiến con số đó giảm xuống mức cao nhất là 866 chỉ sau một tuần. Ấn tượng đầu tiên thường là ấn tượng cuối cùng, nhưng Rocksteady đã có cơ hội thể hiện điều gì đó còn hơn thế nữa với Season of the Joker. Một tương lai tiềm năng cho game bắn súng phục vụ trực tiếp có vấn đề này. Nó đã thất bại về mặt đó và về cơ bản đã đặt tiền lệ cho những gì người chơi có thể mong đợi từ các mùa giải trong tương lai. Rất tiếc, mùa này vẫn chưa kết thúc – Tập 2 dự kiến ​​​​sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Bạn muốn đặt cược bao nhiêu rằng lượng người chơi tăng đột biến thậm chí còn thấp hơn?

biệt đội cảm tử - tiêu diệt liên minh công lý

Mặc dù một số người có thể vui mừng trước sự thất bại của trò chơi, nhưng thực tế là hầu như không có hy vọng chuộc lỗi là điều đáng báo động. Đây là năm mà các hãng phim lớn cho ra đời những tựa game được giới phê bình đánh giá cao (như Tango Gameworks với Cơn sốt Hi-Fi) và những bản phát hành đáng thất vọng (Arkane Austin với rơi xuống) đều đã bị đóng cửa. Warner Bros. Discovery có thể ngừng hoạt động Biệt đội cảm tửnhưng họ thậm chí có thể chọn cách sa thải Rocksteady để tiết kiệm thêm chi phí hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn studio.

Thật đáng tiếc vì chính công ty mẹ đang thúc đẩy nhiều tựa game dịch vụ trực tiếp hơn tất cả. Ngay cả khi có đủ phản ứng dữ dội về việc trò chơi ngừng hoạt động, đừng bận tâm đến việc đóng Rocksteady, nó vẫn có thể áp dụng mô hình trò chơi dưới dạng dịch vụ tương tự cho Hogwarts Legacy tiếp theo và thu về hàng triệu USD. Đáng buồn thay, tất cả chỉ là vấn đề mấu chốt và các nhà phát triển phải chìm hoặc bơi. Thậm chí nếu Biệt đội cảm tử bằng cách nào đó sẽ cải thiện trong những tháng tới, số phận của nó ít nhiều đã bị định đoạt dựa trên các báo cáo về Phần 5. Các nhà phát triển phải tiếp tục làm việc này, ngay cả khi nó không thu hút được người chơi mới và họ chắc chắn có thể phải đối mặt với việc bị sa thải, nghe có vẻ kinh khủng Dự luật.

Một phần trong tôi muốn quay lại năm 2020 và vẫn còn chút hi vọng về nó Biệt đội cảm tử. Kỳ vọng nó có thể là một tựa game xứng đáng, có thể sẽ không phải là một game bắn súng cướp bóc tẻ nhạt với khả năng kiếm tiền rộng rãi. Tuy nhiên, hiện tại không có gì để làm ngoài việc chờ đợi sự sụp đổ không thể tránh khỏi của nó.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *