Syndicate là một trong những game hay nhất tôi từng chơi gần đây

TThể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất tiếp tục được yêu thích rộng rãi kể từ phiên bản đầu tiên. Trận động đất và Công tước Nukem quay trở lại những năm 90 và nó không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian tới. Trong những năm qua, người hâm mộ đã được thưởng thức rất nhiều trải nghiệm đa dạng, từ bắn súng quân sự đến bắn súng chiến thuật, v.v., nhưng cũng có rất nhiều trò chơi hay mà hầu hết người chơi đã bỏ lỡ vì lý do này hay lý do khác.

Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét bản phát hành năm 2012 của Starbreeze Studios Cung cấp trò chơi này chắc chắn thuộc thể loại trò chơi không được hầu hết người hâm mộ chú ý. Syndicate đã phải hứng chịu sự đón nhận mang tính chia rẽ từ giới phê bình, dẫn đến doanh số bán hàng kém hiệu quả và cuối cùng coi trò chơi là một bản phát hành đáng thất vọng – nhưng đó không phải là dấu hiệu của toàn bộ câu chuyện. Chắc chắn, Syndicate có rất nhiều điểm chưa tốt mà chúng ta sẽ nói đến – nhưng nó cũng có rất nhiều ưu điểm đáng để thảo luận.

Cung cấp diễn ra vào năm 2069 và vẽ nên một viễn cảnh đen tối nhưng quen thuộc về tương lai, nơi các tập đoàn lớn thống trị thế giới và các thành phố lớn tràn ngập những tòa nhà chọc trời cao chót vót và giao thông hàng không nhộn nhịp. Câu chuyện ở đây xoay quanh một con chip dữ liệu đặc biệt cho phép người dùng truy cập bất kỳ thông tin nào có sẵn trên cơ sở dữ liệu khổng lồ và những người chọn sử dụng con chip này sẽ chịu ảnh hưởng gián tiếp của các tập đoàn lớn này. Với tư cách là một lính đánh thuê, bạn có nhiệm vụ chấm dứt những trò tai quái kỹ thuật số này bằng mọi cách cần thiết và điều đó dẫn nhân vật chính Miles Kilo của chúng ta đi vào con đường đầy những âm mưu và âm mưu xoắn xuýt.

Câu chuyện không có gì đặc biệt, nhưng các nhân vật được viết tốt và thể hiện tốt, điều này tạo nên một chuyến đi khá thú vị xuyên suốt. Và bất chấp sự quen thuộc của tất cả, Tập đoàn sự thể hiện của một tương lai cyberpunk trông hấp dẫn về mặt hình ảnh với hướng nghệ thuật tuyệt vời thể hiện rõ trên các môi trường của nó. Nhóm nghiên cứu sử dụng nhiều sự nở hoa trong hình ảnh, đây là một trong những điểm bị chỉ trích chính khi nó được phát hành, nhưng điều đó cũng mang lại cảm giác nhận dạng hình ảnh khá khác biệt cho trò chơi. Trò chơi có tổng thể thẩm mỹ hình ảnh khá rõ ràng, đáng ngạc nhiên là vẫn tồn tại cho đến ngày nay, mặc dù một số trong số đó có thể là do kết cấu có độ phân giải cao và hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp được sử dụng để hiển thị bản đồ của nó.

Nhưng phần lớn những gì khiến Cung cấp rất tuyệt vời bắt nguồn từ khía cạnh trò chơi của tất cả. Bạn thấy đấy, Syndicate thực sự là một trò chơi chiến lược thời gian thực xuất hiện vào năm 1993 và FPS năm 2012 đóng vai trò là người kế thừa tinh thần cho tựa game đó. Chuyển những yếu tố đó sang một thể loại hoàn toàn khác rõ ràng là một nhiệm vụ khá khó khăn, nhưng Starbreeze Studios đã thực hiện một công việc đáng khen ngợi khi xử lý quá trình chuyển đổi đó. Ở cấp độ bề mặt, Tập đoàn Cơ chế bắn súng góc nhìn thứ nhất trông khá chuẩn – bạn có thể chạy, nhảy, trượt và ẩn nấp sau khi dọn sạch những căn phòng chứa đầy kẻ thù. Nhưng khi bạn bắt đầu thực sự tìm hiểu sâu hơn về trò chơi, bạn sẽ nhận ra rằng Syndicate có nhiều thứ để cung cấp hơn là chỉ bắn vào mặt các anh chàng.

Nhân vật chính được gắn một con chip DART trong đầu cho phép bạn thực hiện các loại chiêu thức đặc biệt khác nhau lên kẻ thù của mình. Bạn có thể hack hệ điều hành của kẻ thù và khiến vũ khí của chúng gặp trục trặc, mất kiểm soát và tạm thời đóng vai trò là đồng minh của bạn hoặc chỉ cần tự bắn vào mặt mình để dễ dàng tiêu diệt. Bản thân nó không nhiều về mặt số lượng nhưng việc sử dụng những khả năng này một cách thông minh theo kiểu chiến thuật trong khi tích cực tìm kiếm chỗ ẩn nấp có thể tạo ra một số cuộc đọ súng thực sự hấp dẫn.

Nó cũng giúp ích cho sự đa dạng của kẻ thù ở đây liên tục buộc bạn phải liên tục thay đổi chiến lược của mình và luôn nhanh nhạy để đảm bảo cơ hội sống sót. Trò chơi thường tung ra các đơn vị bọc thép nặng hơn với những kẻ thù làm bia đỡ đạn nhẹ hơn, những kẻ này có thể nhanh chóng hạ gục bạn chỉ sau vài cú đánh, buộc bạn phải sử dụng các tiện ích nói trên theo những cách thông minh để dọn sạch phòng của kẻ thù mà không bị phe đối lập tiêu diệt.

Tập đoàn nhiều loại vũ khí cũng là thứ giúp tăng thêm chiều sâu cho những cuộc đọ súng này. Không giống như nhiều game bắn súng thời đó, hầu hết mọi loại súng đều có thể được sử dụng để đạt hiệu quả cao trong mọi tình huống, Tập đoàn việc cung cấp vũ khí yêu cầu người chơi sử dụng chúng với mục đích đảm bảo hiệu quả tối đa. Hơn nữa, bạn cũng có thể lắp những vũ khí này với các phụ kiện và nâng cấp khác nhau mà đôi khi thậm chí có thể thay đổi chức năng một cách mạnh mẽ.

Thỉnh thoảng, bạn cũng nhận được một khẩu súng mini với số lượng đạn không giới hạn để tiêu diệt toàn bộ căn phòng của kẻ thù mà không đổ mồ hôi, và điều đó tạo nên một số phần thực sự thú vị mang lại cảm giác tưởng tượng về sức mạnh không thể so sánh được. Ngoài ra, còn có nhiều trận đấu trùm với binh lính tăng cường xuất hiện xuyên suốt chiến dịch và mặc dù chúng có thể không phải là những trận chiến khó khăn nhất trong tất cả các trò chơi – nhưng chúng chắc chắn phục vụ mục đích bổ sung một số tính năng đa dạng cần thiết cho kinh nghiệm.

Một trong những điều thú vị hơn về Cung cấp đó là vì đây là một trò chơi chủ yếu dựa vào hoạt hình, mang lại cảm giác chân thực khá mới mẻ và sức mạnh hữu hình cho mọi chuyển động mà người chơi thực hiện. Chỉ cần chú ý cách vị trí vũ khí của bạn thay đổi một cách tinh tế khi bạn ẩn sau các mảnh che chắn khác nhau và cách nó hoạt động khi bạn nghiêng người và bắn. Hoạt ảnh hiếm khi bị gián đoạn và quá trình chuyển đổi diễn ra khá mượt mà, trông rất vừa mắt. Nhiều ý tưởng và khái niệm trong số này có thể bắt nguồn từ các tác phẩm trước đây của Starbreeze như Biên niên sử Riddick: Thoát khỏi Vịnh Đồ TểNhưng Cung cấp cải thiện những khía cạnh này một cách đáng kể, mang lại trải nghiệm chơi trò chơi rất đáng yêu.

tổ chức

Và ai có thể quên được chiến dịch hợp tác? Cung cấp cũng có một chiến dịch co-op trong đó tối đa bốn người chơi có thể tham gia và hoàn thành nhiều nhiệm vụ với sự hiện diện ngày càng tăng của kẻ thù. Người chơi cũng có thể tự do lựa chọn giữa các lớp nhân vật khác nhau, mỗi lớp đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, điều này buộc bạn phải phát huy điểm mạnh của nhau để đạt được thành công. Đây là một chế độ trò chơi khá thú vị, đóng vai trò như một điểm hấp dẫn tuyệt vời để khiến bạn quay lại nhiều lần sau khi hoàn thành chiến dịch solo.

Để nói rằng Cung cấp là một trò chơi hoàn hảo sẽ là một sự cường điệu quá mức. Chắc chắn có khá nhiều điều mà các nhà phát triển có thể đã cải thiện. Chẳng hạn, lối chơi dựa trên hoạt hình có một số nhược điểm khiến nó không có cảm giác phản hồi nhanh như những trò chơi cùng thời như Killzone hoặc Overwatchđôi khi kẻ thù có thể cảm thấy giống như bọt biển đạn vì một số biến thể mạnh hơn có thể ăn hết tạp chí mà không rơi xuống và một số đoạn của câu chuyện có thể cảm thấy hơi nhàm chán và không có hồi kết.

Nhưng bất chấp những sai sót đó, Cung cấp là một trò chơi cố gắng mang lại trải nghiệm chất lượng và hấp dẫn nhất quán trong suốt quá trình hoạt động. Nó không phải là một kiệt tác bị hiểu lầm dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng nó chắc chắn nổi bật so với các game bắn súng khác cùng thời, chủ yếu là do các cuộc chạm trán và bắn súng thường có một số mức độ sâu sắc và đa dạng mà nhiều game cùng loại của nó không có. Chắc chắn, nó có thể không có sự tấn công liên tục của những khoảnh khắc cố định cường độ cao – nhưng sự đánh đổi đó xứng đáng với độ phức tạp cơ học tăng thêm. Nếu như Cung cấp là thứ mà bạn chưa bao giờ thử, bạn chắc chắn nên thử và rất có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên một cách đáng ngạc nhiên.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *