Phỏng vấn F1 24 – Xử lý đại tu, Thay đổi chế độ nghề nghiệp, v.v.

Ytai qua năm, Codemasters’ F1 series đã thực hiện một công việc đáng ngưỡng mộ khi xây dựng thành công lối chơi mô phỏng đua xe hoàn hảo, chân thực, hướng đến chi tiết theo những cách có ý nghĩa và với phần tiếp theo sắp tới. F1 24, bộ truyện dường như đang nhắm đến một số cải tiến như vậy một lần nữa. Từ việc xem xét lại hoàn toàn cách những chiếc xe sẽ xử lý trên đường đua cho đến một số thay đổi đáng kể được thực hiện đối với chế độ nghề nghiệp, có rất nhiều điều lưu ý mà Codemasters đang thực hiện với F1 24. Để tìm hiểu thêm về điều đó và những cách lớn nhất mà F1 24 đang tìm cách thu hút người chơi, gần đây chúng tôi đã liên hệ với các nhà phát triển của nó để hỏi một số câu hỏi. Dưới đây, bạn có thể đọc cuộc phỏng vấn của chúng tôi với giám đốc sáng tạo cấp cao Lee Mather.

“Với các trình điều khiển thực hiện được bao gồm, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy những thay đổi trong các đoạn cắt cảnh của chúng tôi, trong đó các trình điều khiển trở thành tâm điểm cùng với sự cải tiến đáng kể đối với các mẫu trình điều khiển.”

Cho lần đầu tiên, F1 24 sẽ cho phép người chơi chơi như những người lái xe thực sự. Những cách lớn nhất sẽ thay đổi trải nghiệm so với những gì người hâm mộ có thể đã quen trong các chế độ nghề nghiệp của những năm trước là gì?

Điều đầu tiên người chơi sẽ nhận thấy là họ có thể tự mình đua hoặc chọn từ lưới F1 hoặc F2 hiện tại hoặc một trong các trình điều khiển Biểu tượng. Sự bổ sung này giúp xây dựng fandom của người chơi và tác động lớn đến cách chơi Sự nghiệp. Mỗi tay đua có số liệu thống kê riêng dựa trên Nghề nghiệp của họ và họ sẽ bị ảnh hưởng bởi hiệu suất trong trò chơi của họ. Mỗi driver cũng sẽ có một bộ niềng răng đính kèm.

Nhìn chung, người chơi sẽ có thể trải nghiệm các loại Nghề nghiệp khác nhau, từ việc xây dựng danh tiếng của mình từ đầu đến tiếp tục kế thừa di sản của các biểu tượng huyền thoại trong quá khứ.

Với các trình điều khiển thực hiện được bao gồm, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy những thay đổi trong các đoạn cắt cảnh của chúng tôi, trong đó các trình điều khiển trở thành trọng tâm cùng với sự cải tiến đáng kể đối với các mô hình trình điều khiển.

Một lợi ích lớn khác của việc đua xe với tư cách là một trong những tay đua thực sự là giờ đây chúng tôi đã đưa âm thanh của tay đua thực sự vào để đưa người chơi đến gần hơn với trải nghiệm thực tế và tăng thêm tính xác thực.

Bạn có thể cho chúng tôi biết điều gì về Giải thưởng? Đâu sẽ là động lực lớn nhất để người chơi theo đuổi Danh hiệu trong chế độ nghề nghiệp? Liệu trải nghiệm đó có khác biệt đáng kể đối với người chơi như một nhân vật tùy chỉnh thay vì người lái xe trong thế giới thực không?

Niềng răng là điểm mấu chốt trong sự nghiệp mà người chơi hướng tới. Đối với Lewis, một cú đúp có thể là chức vô địch Thế giới lần thứ 8. Đối với Nico Hulkenberg, đây có thể là chiến thắng đầu tiên của bạn. Các giải thưởng mang lại những mục tiêu thú vị, ngắn hạn và dài hạn, thu hút người chơi bằng những cột mốc quan trọng trong Sự nghiệp. Bằng cách đạt được chúng, người chơi có thể tác động trực tiếp đến chỉ số hiệu suất. Tất nhiên, nếu bạn chơi với tư cách là chính mình, bạn sẽ xây dựng di sản và Giải thưởng của riêng mình ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp.

F1 24 đang hứa hẹn nhiều thay đổi đáng chú ý khác trong chế độ nghề nghiệp của mình, trong đó nổi bật nhất là hệ thống công nhận mới. Bạn có thể cho chúng tôi biết điều này sẽ tác động như thế nào đến cách người chơi tiếp cận các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn? Sự công nhận sẽ gắn kết như thế nào với các cuộc đàm phán hợp đồng với các nhóm khác nhau?

Sự công nhận trong bãi tập sẽ là chìa khóa để bạn thăng tiến thành công trong sự nghiệp. Mức độ công nhận của bạn sẽ tác động đến sức mạnh của bạn trong nhóm và điều này sẽ rất quan trọng để đảm bảo bạn chỉ đạo sự phát triển của chiếc xe. Nếu bạn kém thành công hơn, đồng đội của bạn có thể chiếm thế thượng phong và định hướng nâng cấp. Bạn cũng sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung sẽ ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của bạn trong quá trình phát triển phương tiện của mình.

Sự công nhận cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng khi bạn tham gia đàm phán hợp đồng. F1 24 có một hệ thống hoàn toàn mới, nơi người chơi có thể tham gia các cuộc họp bí mật và mạo hiểm danh tiếng của họ với đội hiện tại của họ. Người chơi cũng sẽ đàm phán các mục tiêu và mục tiêu trong suốt mùa giải để thiết lập đội hình và phương án hợp đồng tốt nhất vào cuối năm.

Sự nghiệp ở F1 24 có một hệ thống cạnh tranh mới, nơi người chơi có thể tham gia vào các cuộc cạnh tranh thường xuyên, gay gắt hoặc xác định sự nghiệp với các tay đua khác. Bạn có thể có tối đa 3 đối thủ chính cùng một lúc; đây là đồng đội của bạn, đối thủ vô địch gần nhất của bạn và một tay đua giống bạn về mặt thống kê.

Người chơi sẽ đặt ra các mục tiêu và chỉ tiêu sẽ được giao cho họ bởi một nhóm chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ người chơi có tham vọng dài hạn trong mùa giải.

F1 24 cũng thấy một tính năng mới được thêm vào trải nghiệm trên đường với mục tiêu của kỹ sư. Mục tiêu của kỹ sư sẽ là những mục tiêu ngắn hạn trên đường đua sẽ được đặt ra trực tiếp trong cuộc đua. Các mục tiêu được thiết kế để thúc đẩy người chơi và giúp họ đạt được mục tiêu ngay lập tức trong cuộc đua.

F1 24_04

“Sự công nhận trong bãi tập sẽ là chìa khóa để phát triển thành công sự nghiệp của bạn. Mức độ công nhận của bạn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của bạn trong nhóm và điều này sẽ rất quan trọng để đảm bảo bạn chỉ đạo sự phát triển của chiếc xe.”

Bạn có thể cho chúng tôi biết điều gì về các mùa Sự nghiệp Thử thách? Mỗi mùa giải sẽ kéo dài khoảng bao lâu và người chơi có thể mong đợi bao nhiêu biến động khi chuyển từ mùa giải này sang mùa giải tiếp theo?

Sự nghiệp Thử thách cho phép người chơi đua theo một phiên bản Sự nghiệp theo từng giai đoạn được xác định trước, trong đó thành tích của họ được đánh giá và xếp hạng giữa các đồng nghiệp của họ qua bốn cài đặt độ khó. Chúng tôi đang xem xét một mùa giải kéo dài khoảng tám tuần, nhưng chúng tôi có thể linh hoạt điều chỉnh dựa trên câu chuyện và phản hồi của người chơi mà chúng tôi nhận được. Thử thách Nghề nghiệp được xây dựng dựa trên Nghề Lái xe mới, cho chúng tôi cơ hội điều chỉnh các tính năng để tạo ra trải nghiệm chung.

F1 24s Xử lý động đang được coi là một trong những cải tiến lớn hơn về lối chơi cốt lõi của nó. Khi nói đến trải nghiệm lái xe từng khoảnh khắc, bạn đã thực hiện những điều chỉnh lớn nhất ở lĩnh vực nào để có được những cải tiến đó?

Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu thúc đẩy nhiều lĩnh vực của mô hình xử lý và trên đường đua để tăng thêm chiều sâu và khả năng tự điều khiển của người chơi cho cả quá trình lái và thiết lập xe, đồng thời thực sự nâng cao tính xác thực của khí động học, lốp và mô hình hóa đơn vị năng lượng.

Chúng tôi bắt đầu bằng cách thực hiện các thay đổi đối với các đặc tính cơ bản của khung xe và tái tạo sự phân bổ trọng lượng thực tế cũng như các đặc tính khí động học của gầm xe. Sau đó, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống động học hệ thống treo hoàn toàn mới cho phép chúng tôi tạo lại các thiết lập độc đáo do mỗi đội thực hiện. Chúng tôi cũng đã sửa đổi công việc khí động học của mình bằng cách sử dụng động lực học chất lỏng tính toán và đường hầm gió ảo để tìm hiểu thêm về hoạt động của không khí trên thân xe và cách nó phân bổ trên khung xe. Điều này cũng dẫn đến những cải tiến đáng kể về mức độ ảnh hưởng của khí động học bởi những thay đổi về độ nghiêng và chiều cao gầm của khung xe cũng như mức độ ảnh hưởng của Hệ thống Giảm lực cản (DRS) đối với mỗi đội hoặc thiết lập đường đua. Cuối cùng, chúng tôi đã thiết kế lại phần lớn Bộ nguồn (xem thêm về điều này bên dưới).

Hệ thống xử lý thể thao EA mới thể hiện sự thay đổi đáng kể trong trải nghiệm đua xe, đặc biệt đối với những người hâm mộ dày dạn kinh nghiệm, những người thích hỗ trợ tối thiểu hoặc không có hỗ trợ khi chơi. Mục tiêu của chúng tôi với những thay đổi này là tái tạo tính chân thực của việc lái xe F1 ngoài đời thực. Chúng tôi đã nhận được phản hồi rất tích cực từ những người trong môn thể thao này nên chúng tôi tin rằng mình đang đi đúng hướng.

Các tùy chọn cài đặt bộ nguồn mới cũng trông giống như một tinh chỉnh thú vị, với việc người chơi giờ đây có được một mức độ kiểm soát khác đối với hiệu suất xe của họ. Sự khác biệt lớn nhất mà các lựa chọn mới này sẽ tạo ra là gì?

Việc mở thêm cài đặt về mức độ hiệu quả mà động cơ có thể tạo ra động năng, đồng thời mở tất cả các chế độ triển khai cho người chơi trong tất cả các phiên sẽ dẫn đến một số cuộc đua mang tính chiến lược và cực kỳ căng thẳng, đồng thời cho phép người chơi có ảnh hưởng lớn hơn đến việc lái xe.

Bộ nguồn đã được cải tiến để bao gồm phanh động cơ có thể điều chỉnh, từ đó khuếch đại tác động của lực nâng và lực đẩy lên hành vi thu năng lượng. Độ chính xác cao hơn trong việc thu thập và tiêu thụ năng lượng của MGU-K và MGU-H cũng như bản đồ điều tiết được cải thiện cũng đã được giới thiệu để giúp người chơi giảm lãng phí năng lượng. Ngoài ra, các chế độ Hệ thống phục hồi năng lượng (ERS) hiện có sẵn cho người chơi trong tất cả các phiên, cùng với mô hình vi sai mới mang đến cho người chơi cơ hội thích ứng với các điều kiện thay đổi.

F1 24_06

“Hệ thống xử lý thể thao EA mới thể hiện sự thay đổi đáng kể trong trải nghiệm đua xe, đặc biệt đối với những người hâm mộ dày dạn, những người thích tối thiểu hoặc không có sự hỗ trợ khi chơi. Mục tiêu của chúng tôi với những thay đổi này là tái tạo tính chân thực của việc lái xe F1 ngoài đời thực.”

Bạn có thể cho chúng tôi biết điều gì về Giải vô địch Fanzone mới? Đây có phải là điều bạn mong đợi sẽ trở thành một phần trung tâm của F1 24s dịch vụ nhiều người chơi?

Fanzone là một tính năng mới trong chế độ F1 World trở lại. Nó mang đến cho người chơi cơ hội giới thiệu tay đua và đội đua yêu thích của họ để kết nối cộng đồng người hâm mộ của họ, vui chơi và làm việc cùng với những người chơi khác hỗ trợ cùng tay đua và đội.

Trong tính năng mới này, người chơi sẽ tham gia các phòng Fanzone với những người chơi khác và hoàn thành các mục tiêu hợp tác để mở khóa các phần thưởng độc quyền và đưa Khu vực của họ lên hàng đầu. Tất cả các trận đấu trong Thế giới F1 sẽ đóng góp cho Fanzone của họ và hướng tới chức vô địch theo mùa.

Giống như mọi thứ mới mà chúng tôi giới thiệu vào trò chơi, chúng tôi hy vọng người chơi sẽ thích nó và tìm ra những cách mới để kết nối với môn thể thao mà họ yêu thích.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *