Nhà phát triển Helldivers 2 Arrowhead bổ nhiệm Shams Jorjani làm CEO mới

Arrowhead Games Studios đã bổ nhiệm Shams Jorjani làm Giám đốc điều hành mới, thay thế người sáng lập công ty Johan Pilestedt vào vai trò này.

Pilestedt sẽ vẫn là giám đốc sáng tạo và chủ tịch. Động thái này diễn ra sau thành công vang dội của Helldivers 2, đã bán được 12 triệu bản kể từ khi ra mắt trên PS5 và PC vào tháng 2.

Jorjani là một chuyên gia kinh doanh trò chơi kỳ cựu và đã có 12 năm đảm nhiệm vai trò lãnh đạo cấp cao tại Paradox Interactive. Ông cũng từng là chủ tịch của nhà xuất bản độc lập Hooded Horse và đóng vai trò là cố vấn cấp cao cho nhiều hoạt động kinh doanh trò chơi khác nhau.

Đang nói chuyện với GamesIndustry.bizPilestedt giải thích rằng việc thuê một CEO tận tâm sẽ giúp anh ấy có nhiều thời gian hơn để tập trung vào niềm đam mê sáng tạo trò chơi, đồng thời mang lại cho công ty cơ cấu và khả năng lãnh đạo cần thiết.

“Tôi đang suy nghĩ về hành trình phía trước của Arrowhead, những trò chơi trong tương lai mà chúng tôi sẽ tạo ra và điều hành tổ chức ngoài khoảng 120 nhà phát triển mà chúng tôi hiện có,” anh nói với chúng tôi. “Tôi nhận ra rằng việc điều hành một tổ chức gồm hơn 100 người dù quy mô đến đâu cũng sẽ… điều đó có nghĩa là tôi sẽ [have to choose] giữa việc làm sâu sắc thêm tình yêu của tôi đối với việc sáng tạo trò chơi hoặc con đường kinh doanh.

“Trong năm vừa qua trước khi ra mắt Helldivers 2, tôi đã bị thu hút nhiều hơn về khía cạnh kinh doanh và không thể tập trung nhiều vào khía cạnh sáng tạo. Điều đó khiến tôi nhận ra rằng tôi cần phải đưa ra một số quyết định, vì sự thành công của doanh nghiệp cũng như của chính tôi.

“Vì vậy tôi đã liên hệ với Shams. Chúng tôi ăn trưa và hỏi anh ấy rằng nếu tôi xem xét lại việc điều hành Arrowhead trong thập kỷ tới và tôi cần thuê một CEO mới, liệu anh ấy có quan tâm không?

“Sau một hồi suy ngẫm và lo lắng sâu sắc về việc mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào, cuối cùng tôi đã đi đến kết luận đúng đắn rằng tôi sẽ phải làm theo trái tim mình. Nó không chỉ phù hợp với tôi mà còn phù hợp với tổ chức. Tôi nghĩ việc có một CEO bất đắc dĩ không phải là điều sẽ diễn ra tốt đẹp như vậy.”

Jorjani cho biết thêm: “Khi bạn nói chuyện với những người sáng tạo như Johan, có vẻ như anh ấy không muốn nghỉ hưu. Helldivers 2 không phải là điểm nhấn trong sự nghiệp của anh. Hy vọng đây là trò chơi hay thứ tư mà anh ấy từng làm. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là làm cách nào để chúng tôi thiết lập Johan và nhóm để đạt được điều đó một cách nhất quán hơn, thay vì kỹ năng cộng với may mắn cộng với sự ngẫu nhiên… tất cả những điều đã dẫn chúng tôi đến đây.

“Những gì tôi sẽ mang đến bàn đàm phán là tổ chức và khả năng lãnh đạo. Những gì tôi đã làm tại Paradox, nơi tôi gia nhập với tư cách là người thứ 23 và sau đó giúp phát triển công ty thành một công ty khổng lồ… đó là về tổ chức, khả năng lãnh đạo và trọng tâm kinh doanh. Nói thẳng ra, có rất nhiều công việc quản trị kinh doanh nhàm chán là một phần cần thiết trong việc điều hành một công ty, điều này khó thực hiện khi bạn vừa phải tung hứng giữa chiếc mũ của chủ tịch và chiếc mũ của giám đốc sáng tạo, đồng thời cũng là người có vai trò quan trọng. chiến hào thực hiện rất nhiều công việc thiết kế mà Johan đã thực hiện trong nhiều năm qua.

“Bethesda có Todd Howard, Kojima Productions có Kojima, Remedy có Sam Lake… nhưng khi bạn hỏi ai đang điều hành những công ty này, ai là CEO hay giám đốc điều hành… bạn không thể kể tên người hầu khiêm tốn [laughs] đằng sau hậu trường.”

“Vậy đó là sự sắp đặt. Làm cách nào để chúng tôi có thể giúp Johan tạo ra nhiều Helldivers hơn và những gì tôi mang đến là một cấu trúc xung quanh điều đó.”

Bạn có thể đọc thêm từ cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Pilestedt và Jorjani ngay tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *