Đánh giá Lorelei và Đôi mắt Laser – Sự hiển linh tập trung vào tia laser

Cách thiết lập của Lorelei và Laser Eyes nhạt nhẽo so với những phần khác trong thể loại giải đố. Bạn là một người phụ nữ đeo kính, mang theo một chiếc ví cầm tay bước đi với phong thái đĩnh đạc lạ thường vào một biệt thự mà không hiểu rõ tại sao bạn lại ở đó hoặc bạn đang làm gì. Tuy nhiên, việc thiếu bối cảnh không thành vấn đề vì trò chơi ngay lập tức mang đến cho bạn một cảm giác tâm trạng lạ thường. Bạn có thể không biết tại sao ban đầu bạn lại vuốt ve con chó trong sân, kiểm tra từng cánh cửa hoặc đọc từng mẩu giấy mà bạn bắt gặp, nhưng bạn muốn ở đó và xem mọi thứ mà trò chơi cung cấp. Và nếu bạn giống tôi, nó biến hình từ một bởi vì đến một nhu cầu điều đó khiến bạn thức quá muộn, hướng đèn pin của điện thoại vào một mảnh giấy vụn đã chứa đầy những ghi chú mà bất kỳ người quan sát bên ngoài nào cũng không thể hiểu được.

To nói quá nhiều về câu chuyện của trò chơi sẽ phản bội ý định của nó, nhưng hãy biết rằng mặc dù ban đầu, cốt truyện có vẻ vô định hình, nhưng tất cả đều dẫn đến điều gì đó, tôi hứa. Các bài báo khác nhau, sách về chu kỳ mặt trăng, những đoạn độc thoại được đánh máy về bản chất và mục đích của nghệ thuật cũng như những kịch bản phim chưa hoàn chỉnh đều vẽ nên cảm xúc về những gì xảy ra trong khách sạn/lâu đài này, nhưng những khoảnh khắc cuối cùng của nó khiến tôi ngạc nhiên khi thấy mọi thứ được tập trung một cách sắc nét đến mức nào. Những gì bắt đầu như những bài thơ thiết lập giai điệu hiệu quả nhưng có vẻ trừu tượng đều có ý nghĩa ở những khoảnh khắc cuối cùng, và tôi rất ấn tượng bởi tốc độ cháy chậm đầy thỏa mãn của câu chuyện.

Các câu đố của trò chơi là điểm nổi bật của chương trình và Lorelei đang tràn ngập chúng. Mục tiêu cuối cùng là khám phá ngôi nhà và mở mọi cánh cửa, tìm mọi tài liệu và mở khóa mọi ổ khóa. Đôi khi, điều đó liên quan đến việc đọc để tìm năm có thể dùng để mở ổ khóa bốn chữ số. Đôi khi, nó liên quan đến việc nhập một trò chơi điện tử kinh dị 32 bit và làm cho nó bị lỗi để bạn có thể ghi lại tài liệu thông báo lỗi của nó.

Giống như bất kỳ trò chơi giải đố hay nào, các câu hỏi hóc búa đều dựa trên ý tưởng cốt lõi nhưng được mở rộng theo cấp số nhân để đưa bạn đến những giải pháp mà bạn chưa từng nghĩ tới. Trong trường hợp của Lorelei, đó chủ yếu là một phép toán đơn giản. Bạn sẽ cần một chiếc máy tính (và một chiếc được cung cấp trong trò chơi), nhưng bạn sẽ không làm được gì nhiều hơn ngoài việc cộng, trừ và ghi chép thật nhiều. Các câu đố liên tục khiến tôi cảm thấy thông minh mà không bao giờ đi quá sâu theo cách mà tôi ngưỡng mộ. Tôi chắc chắn đã gặp khó khăn – cực kỳ bế tắc trong một vài trường hợp – nhưng cuối cùng khi tôi tìm ra lời giải, tôi chưa bao giờ cảm thấy chính câu đố đó đã lừa dối tôi.

Đôi khi tôi cảm thấy bị lừa là khi tôi gặp phải những bức tường theo nghĩa đen, nơi tôi có phần một và phần ba của một câu đố, nhưng đơn giản là không thể tìm thấy phần hai. Ít nhất 3 giờ trong khoảng 20 giờ chơi của tôi đã được dành không mục đích để lang thang khắp các hành lang để tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể giúp tôi thực hiện bước tiếp theo, chỉ để phát hiện ra rằng tôi đã bỏ lỡ lời nhắc trên đèn treo tường sẽ mở ra một lối đi bí mật. Khoảnh khắc đó giống như tôi không thể giải mã được một chiếc khóa bí mật giống như tôi chưa bao giờ nhìn thấy chiếc khóa đó ngay từ đầu. Trong những khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy thất vọng với Lorelei và Laser Eyes, nhưng nhờ công lao của nó, tôi ngay lập tức say mê trò chơi đến mức tôi biết mình muốn hoàn thành nó ngay từ những giây phút mở đầu.

Tôi không biết rằng bạn có thể coi mình là một trò chơi giải đố thành công nếu bạn không chạm phải ít nhất một số rào cản khó hiểu mà bạn cảm thấy không thể vượt qua. Cuối cùng, việc vượt qua những rào cản đó là điều khiến thể loại này trở nên hấp dẫn, và Lorelei and the Laser Eyes nhận thấy rằng sự cân bằng thành công trong việc khiến bạn cảm thấy thông minh thường xuyên hơn là khiến bạn cảm thấy ngu ngốc. Kết hợp điều đó với một bí ẩn đáng được làm sáng tỏ, lời bình luận xuyên suốt bức tường thứ tư và những khoảnh khắc bẻ cong thực tế bất ngờ đưa bạn đến những nơi kỳ quái, và bạn sẽ bị bỏ lại với một trò chơi giải đố tuyệt vời mà tôi đã ước mình có thể chơi lại lần đầu tiên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *