Đánh giá Hellblade 2 – Thợ lặn địa ngục

bách vào năm 2017, Hellblade: Saga của Senua rất giống định nghĩa trong sách giáo khoa về cú đánh bất ngờ. Nằm giữa ranh giới giữa AAA và indie, tựa game phiêu lưu hành động này được ca ngợi rộng rãi không chỉ vì những thành tựu về kỹ thuật, điện ảnh và tường thuật mà còn về cách nó cống hiến hết mình để truyền tải chứng rối loạn tâm thần của Senua một cách có ý nghĩa và đúng đắn. Với thông điệp cốt lõi độc đáo, thiết kế nghe nhìn đỉnh cao và bằng chứng thuyết phục rằng các nhóm và ngân sách nhỏ hơn cũng có thể mang lại thành công trải nghiệm chơi game tuyệt đẹp, có cảm giác cao cấp, Hellblade đã trở thành nhân vật được người hâm mộ yêu thích chỉ sau một đêm.

Với Senua’s Saga: Hellblade 2 là bản phát hành hàng đầu lớn đầu tiên của nhà phát triển Ninja Theory với tư cách là studio Xbox của bên thứ nhất, đối với một số người, kỳ vọng có thể là phần tiếp theo sẽ mở rộng đáng kể so với người tiền nhiệm nổi tiếng của nó theo nhiều cách và thực tế là trò chơi đã mất nhiều thời gian để phát triển. đi ra vì nó chỉ góp phần thúc đẩy thêm quan niệm đó. Hellblade 2 Tuy nhiên, không phải là phần tiếp theo mang tính khám phá. Nó giống nhau hơn, đến mức thường có cảm giác nó không giống như một trò chơi riêng biệt mà là một phần của trải nghiệm đơn lẻ, liền kề bên cạnh trò chơi tiền nhiệm. Từ điểm mạnh đến điểm yếu của nó, nó lặp lại điều đầu tiên Hellblade gần như chính xác, nhưng lần này, Ninja Theory đã mài giũa kỹ năng của mình để đảm bảo rằng điểm cao của trải nghiệm thậm chí còn cao hơn và điểm thấp ít nổi bật hơn nhiều. Kết quả cuối cùng là một thành tựu điện ảnh và kỹ thuật đáng kinh ngạc, ngay cả khi nó thường có cảm giác quá quen thuộc và nói rộng ra là quá đơn giản từ góc độ lối chơi.

Hellblade 2 là một thành tựu kỹ thuật và điện ảnh đáng kinh ngạc, ngay cả khi nó thường có cảm giác quá quen thuộc và nói rộng ra là quá đơn giản từ góc độ lối chơi.”

Senua’s Saga: Hellblade 2 bắt đầu không lâu sau các sự kiện của trò chơi đầu tiên. Đối mặt với không chỉ sự mất mát của người yêu Dillion mà còn với những giọng nói không ngừng nghỉ mà cô đã nghe thấy trong đầu từ rất lâu mà cô có thể nhớ được, lần này Senua là một nhân vật chính chắc chắn và tự tin hơn nhiều, bất chấp những mối đe dọa đến từ đó. khuôn mặt của cô ấy cảm thấy ghê gớm hơn một cách thích hợp. Những gì bắt đầu như một cuộc hành trình truy tìm và ngăn chặn những nô lệ đã xâm chiếm nhà của Senua nhanh chóng biến thành sự điên rồ, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, với câu chuyện hấp dẫn xoay quanh mọi thứ từ người kéo và người khổng lồ cho đến một số mảnh ghép hấp dẫn khác của Scandinavian văn học dân gian và thần thoại.

Tất cả những điều đó đều hấp dẫn, nhưng điều gì còn tỏa sáng hơn trong đó Hellblade 2s câu chuyện kể về chính Senua và vòng cung cá nhân của chính cô ấy – điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho những ai đã chơi trò chơi gốc. Giống như tiêu đề năm 2017, Senua là ngôi sao của chương trình Hellblade 2. Được phấn khích bởi màn trình diễn xuất sắc, xác định sự nghiệp của Melina Juergens hoàn hảo cũng như khả năng nắm bắt khuôn mặt và hiệu suất xuất sắc trên diện rộng, Senua tiếp tục phát triển với tư cách là một nhân vật và nỗ lực của cô để tìm cách vượt qua bóng tối và tìm kiếm ánh sáng ngay cả khi đối mặt với tỷ lệ cược áp đảo khiến cô ấy trở thành một nhân vật cực kỳ hấp dẫn. Hellblade 2 có dàn nhân vật rộng hơn những phần trước và nhiều nhân vật mới mà nó giới thiệu chắc chắn là những nhân vật được viết hay và diễn xuất tốt, mỗi người đều ghi dấu ấn trong câu chuyện theo cách riêng của mình, nhưng từ đầu đến cuối, Senua vẫn là trái tim và linh hồn của trải nghiệm.

Một điều khác đáng được khen ngợi đặc biệt là Hellblade 2s kỹ thuật quay phim ngoạn mục và công việc tuyệt vời của nó không chỉ lôi bạn vào những đoạn phim hấp dẫn và được sản xuất tuyệt vời của trò chơi mà còn kết hợp liền mạch giữa lối chơi và các đoạn cắt cảnh với nhau đến mức không thể phân biệt được đến mức gần giống như ma thuật. Mỗi tác phẩm điện ảnh, cho dù đó là một cuộc đấu kiếm tàn bạo và thót tim hay một khoảnh khắc yên tĩnh và nội tâm hơn, đều được đạo diễn một cách chuyên nghiệp và tất cả đều mang lại cảm giác là một phần liền mạch và đan xen phức tạp của ngay cả trải nghiệm chơi trò chơi, nhờ vào HUD hoặc UI và giao diện người dùng không tồn tại của trò chơi. nó gần như hoàn toàn thiếu các vết cắt camera.

“Kết hợp với thiết kế nghệ thuật ấn tượng và những thành tựu kỹ thuật hàng đầu trong ngành được trưng bày ở đây, sẽ không quá lời khi gọi Hellblade 2 một trong những game console đẹp nhất hiện có.”

Và tất nhiên, thiết kế âm thanh cũng là một trong những Hellblade 2s thành tích cực kỳ ấn tượng nhất, đó là điều khác mà người hâm mộ trò chơi đầu tiên sẽ không ngạc nhiên chút nào. Ninja Theory đã quảng cáo những cải tiến về âm thanh của phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu và mặc dù tôi thiếu bí quyết kỹ thuật để hiểu chính xác những chi tiết thực tế đó, nhưng tác phẩm ngoạn mục được trưng bày ở đây rõ ràng đến mức ngay cả bản thân tôi mù chữ về mặt kỹ thuật cũng thấy rõ ràng.

Đây là một trò chơi được chơi tốt nhất bằng tai nghe (như chính trò chơi đã nói với bạn ngay từ đầu), vì thiết kế âm thanh của nó đã nâng nó lên những tầm cao hoàn toàn không thể tưởng tượng được. Từ những đoạn độc thoại nội tâm mâu thuẫn liên tục trong đầu Senua cho đến những giai điệu âm nhạc sôi động, hung hãn vang lên trong nền trong những cuộc chạm trán căng thẳng, từ những âm thanh xung quanh tràn ngập không khí khi bạn đi qua những môi trường yên tĩnh hơn cho đến làn da đầy ám ảnh- Những tiếng thì thầm và gầm gừ gai góc thường bùng nổ trong đầu Senua trong những lúc bị ép buộc, đây là một tựa game không ngừng thể hiện trong bộ phận thiết kế âm thanh. Kết hợp với kỹ thuật quay phim và thiết kế nghệ thuật ấn tượng về mặt thị giác và liên tục, Hellblade 2 thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là tạo sự khác biệt như một trò chơi có bản sắc nghe nhìn hoàn toàn độc đáo và độc đáo (và vui vẻ đáng lo ngại). Kết hợp với thiết kế nghệ thuật ấn tượng và những thành tựu kỹ thuật hàng đầu trong ngành được trưng bày ở đây, sẽ không quá lời khi gọi Hellblade 2 một trong những game console đẹp nhất hiện có.

Tuy nhiên, theo một cách nào đó, đây cũng là một trò chơi có hai hiệp. Các phần của nó cực kỳ ấn tượng, từ thiết kế hình ảnh và âm thanh cho đến kỹ thuật quay phim bắt mắt cho đến cách kể chuyện hấp dẫn và hơn thế nữa. Tuy nhiên, đồng thời, các phần của nó có cảm giác đơn giản một cách đáng ngạc nhiên. Mặc dù nhiều người mong đợi trò chơi sẽ có trải nghiệm chơi game sâu sắc hơn và phức tạp hơn về mặt cơ học so với người tiền nhiệm của nó, nhưng thực tế, một lần nữa, nó lại giống như vậy – có nghĩa là chiến đấu đơn giản, khám phá cơ bản và nhấn mạnh vào các câu đố về môi trường.

Senua's Saga Hellblade 2

“Mặc dù nhiều người mong đợi trò chơi sẽ có trải nghiệm lối chơi sâu sắc hơn và phức tạp hơn về mặt cơ học so với người tiền nhiệm của nó, nhưng thực tế, một lần nữa, nó lại giống như vậy – có nghĩa là chiến đấu đơn giản, khám phá cơ bản và nhấn mạnh vào các câu đố về môi trường.”

Điều đó không có nghĩa là không có cải tiến. Trong bộ phận chiến đấu, Senua’s Saga: Hellblade 2 cảm giác như một bước tiến có thể chấp nhận được so với trò chơi đầu tiên. Các trận chiến giờ đây luôn diễn ra một chọi một, trong khi mọi hành động mà Senua và kẻ thù của cô thực hiện đều bắt nguồn từ việc nắm bắt hoàn toàn hiệu suất và hai yếu tố đó kết hợp để nâng cấp thực tế, hữu hình. Về mặt cơ học, mọi thứ sẽ quen thuộc, với việc người chơi được giao nhiệm vụ thực hiện các đòn tấn công thông thường và nặng đồng thời né tránh các đòn tấn công, với các yếu tố khác như cơ chế Tập trung làm chậm thời gian, đỡ đòn và đỡ đòn cũng như các loại kẻ thù khác nhau đều mang lại nếp nhăn riêng. cũng.

Nhưng mặc dù mọi thứ nhìn chung giống với trò chơi đầu tiên trên giấy tờ, nhưng mọi cuộc chạm trán trong đó đều Hellblade 2 cảm thấy mãnh liệt và liên quan hơn nhiều. Hình ảnh động đáng kinh ngạc cho phép mọi đòn tấn công, mọi né tránh, mọi khối đều có cảm giác chuyển động đáng kinh ngạc, trong khi mỗi cú đánh cũng hạ cánh với phản hồi âm thanh, hình ảnh và xúc giác rõ ràng, thú vị. Trong các phân cảnh dài hơn, việc di chuyển từ kẻ thù này sang kẻ thù khác mang lại cảm giác điện ảnh sâu sắc, trong khi cảm giác vượt qua găng tay chiến đấu chỉ làm tăng thêm tính chất căng thẳng vốn có của các cuộc chạm trán trong trò chơi.

Tuy nhiên, ngoài cuộc chiến, tôi còn tìm thấy Hellblade 2s các dịch vụ chơi trò chơi quá ấn tượng vì tôi thấy chúng khan hiếm. Không có gì đáng ngạc nhiên, tôi thấy chúng quá ấn tượng bởi vì chúng khan hiếm – mỗi chương đều cho phép thực hiện một số thử thách tùy chọn, bao gồm cả đá truyền thuyết và những khuôn mặt ẩn giấu để tìm ra, nhưng điều đó dẫn đến hạn chế về các con đường phân nhánh và các câu đố tùy chọn, cùng một số thử thách khác – và khi tôi nói là hạn chế, ý tôi là giới hạn. Giống như trò chơi đầu tiên, phần lớn Hellblade 2 là một trải nghiệm tuyến tính, có đường ray và tập trung cao độ, với rất ít thông tin về thời gian chạy của nó ngoài câu chuyện chính của nó, đến mức gần như có cảm giác giống như một chiếc mô phỏng đi bộ trong một khoảng thời gian dài đáng kể.

Senua's Saga Hellblade 2

“Giống như trò chơi đầu tiên, phần lớn Hellblade 2 là một trải nghiệm tuyến tính, có đường ray và tập trung cao độ, với rất ít thông tin về thời gian chạy của nó ngoài câu chuyện chính, đến mức gần như có cảm giác giống như một chiếc mô phỏng đi bộ trong một khoảng thời gian dài đáng kể.”

Đến cuối cùng, Senua’s Saga: Hellblade 2 gần như rất giống với người tiền nhiệm của nó. Nó gây ấn tượng theo nhiều cách giống nhau và có cảm giác hơi quá hạn chế theo nhiều cách giống nhau. Nếu bạn đang mong đợi Hellblade 2 là một trò chơi phức tạp và phức tạp hơn trò chơi đầu tiên, bạn có thể sẽ thất vọng. Tuy nhiên, đồng thời, có chút nghi ngờ rằng trò chơi mạnh hơn nhiều ở những lĩnh vực mà người tiền nhiệm của nó cũng xuất sắc và trải nghiệm mà nó mang lại cuối cùng vẫn là một điều đáng chú ý. Mặc dù Hellblade 2 thật đáng thất vọng khi không có tham vọng về mặt lối chơi, hoàn toàn là vì những thành tựu về kỹ thuật, tường thuật, hình ảnh và tường thuật của nó, tuy nhiên, bạn có trách nhiệm phải chơi nó.

Trò chơi này đã được đánh giá trên Xbox Series


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *