Báo cáo: Gần một nửa số người chơi sử dụng trò chơi như một hình thức thể hiện bản thân

Một báo cáo mới đã phát hiện ra rằng 46% game thủ chơi trò chơi điện tử để có khả năng sáng tạo, sử dụng trí tưởng tượng và như một hình thức thể hiện bản thân.

Đó là theo wiki giải trí và trò chơi Fandom, đã công bố Báo cáo trò chơi nội bộ thường niên năm 2024 lần thứ năm vào thứ Hai.

Fandom đã khảo sát 5.000 người dùng trên toàn cầu và nhận thấy rằng số người chơi sử dụng trò chơi như một hình thức thể hiện bản thân đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số 5 kiểu thể hiện bản thân hàng đầu, cá nhân hóa nhân vật là phổ biến nhất với 76%, tiếp theo là tên người dùng (48%) và giao tiếp với game thủ (35%).

Động lực chơi game phổ biến nhất là để thư giãn và giảm bớt căng thẳng, chiếm 54% số người được hỏi.

Thành tích và thứ hạng đứng thứ ba với 40%, trong khi 39% cho biết họ sử dụng trò chơi để kết nối xã hội và cộng đồng.

Các động lực khác bao gồm trốn tránh (37%), thử thách (33%), giết thời gian và khám phá (cả hai đều ở mức 31%), kích thích trí tuệ (20%), cạnh tranh (18%), kiểm soát và sở hữu (10%).

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng những người chơi cảm thấy trò chơi cho phép họ trở thành con người thật của mình có khả năng dành thời gian chơi game cao hơn 30% so với những năm trước.

Các trò chơi như Roblox, Minecraft, Fortnite, The Sims và Stardew Valley được đánh dấu là một số tựa game mà người chơi sử dụng để thể hiện bản thân.

64% những người được khảo sát nhận thấy việc thể hiện chính mình trên mạng dễ dàng hơn so với khi gặp trực tiếp, trong khi 80% cho rằng tính cách trên mạng của họ khác với những gì họ thể hiện ngoài đời thực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *