Nintendo mua lại Shiver Entertainment từ Embracer Group

Nintendo vừa công bố việc mua lại studio Shiver Entertainment có trụ sở tại Miami từ Embracer Group. Shiver Entertainment hoạt động dưới sự điều hành của Sabre Interactive của Embracer, cho đến khi công ty này thoái vốn vào đầu năm nay. Quyền sở hữu của Shiver được Embracer giữ lại, mặc dù Nintendo đã thông báo rằng họ hiện đã mua lại hoàn toàn studio.

Bạn có thể hỏi chính xác thì mối quan tâm của Nintendo đối với Shiver là gì? Chà, Shiver đã chịu trách nhiệm về cổng Nintendo Switch của một số bản phát hành lớn của bên thứ ba, bao gồm Di sản Hogwarts Cuộc chiến sinh tử 11. Theo Nintendo, Shiver sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyển các trò chơi cho “nhiều nền tảng bao gồm Switch” – có thể ám chỉ người kế nhiệm sắp tới của Switch – đồng thời cung cấp hỗ trợ phát triển cho các tựa game của Nintendo.

“Nintendo sẽ mua lại 100% cổ phần đang lưu hành của Shiver và biến nó thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn,” thông báo của công ty viết. “Bằng cách chào đón đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm và thành đạt của Shiver, Nintendo đặt mục tiêu đảm bảo các nguồn lực cấp cao để chuyển và phát triển các tựa phần mềm. Trong tương lai, ngay cả sau khi trở thành một phần của tập đoàn Nintendo, trọng tâm của Shiver sẽ vẫn như cũ, tiếp tục nhận hoa hồng chuyển giao và phát triển phần mềm cho nhiều nền tảng bao gồm cả Nintendo Switch.”

Thông tin chi tiết về giá trị giao dịch của việc mua lại chưa được chia sẻ, nhưng Nintendo cho biết việc mua lại sẽ “chỉ có ảnh hưởng nhỏ” đến kết quả của năm tài chính hiện tại.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *