Đánh giá người đàn ông chiến tranh 2

Là một fan hâm mộ của Age of Empires cổ điển, ý tưởng xem lại một RTS chiến tranh hiện đại ít nhất phải nói là hấp dẫn. Rốt cuộc thì trải nghiệm đó thực sự có thể khác biệt đến mức nào, phải không? Chà, trong trường hợp của Men of War 2 – và loạt phim Men of War – nó khác biệt đáng kể, kết cục là một trải nghiệm mà tôi thấy hơi bối rối nhưng bằng cách nào đó vẫn vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng xem Men of War 2 có gì nhé.

Quên những gì bạn biết về thể loại này

Hãy bắt đầu bằng cách nói rằng nếu trải nghiệm của bạn trong các trò chơi RTS dựa trên những gì Age of Empires cung cấp – một phần là trường hợp của tôi – thì bạn sẽ có một chuyến đi hoang dã. Men of War 2 là một trong những trò chơi mà bạn muốn chơi với sách hướng dẫn trên tay, đồng thời phát lại các nhiệm vụ hướng dẫn để đảm bảo rằng tôi hiểu mọi thứ ngay lần đầu tiên.

Trò chơi rất đồ sộ, nhưng không chính xác là do số lượng nội dung mà nó cung cấp, mà là do cảm giác chơi trò chơi khác biệt và phức tạp như thế nào. Ngay từ đầu, tôi sẽ nói rằng đây là thời gian thực tối ưu chiến lược trò chơi, tập trung nhiều vào chiến lược. Mỗi quyết định bạn đưa ra trong trận đấu sẽ có ý nghĩa quan trọng và sẽ quyết định kết quả của mọi xung đột.

Hình ảnh: Cách tốt nhất

Với bản đồ được chia thành hai lãnh thổ – của bạn và của kẻ thù – bạn sẽ xâm chiếm và bị xâm chiếm nhanh chóng trong khi cố gắng chọn các đơn vị tốt nhất trong lực lượng dự bị của mình thông qua hệ thống Điểm Chỉ huy, hệ thống này sẽ hạn chế các lựa chọn đơn vị của bạn và không cho phép bạn spam đơn vị của bạn và tạo ra những đội quân khổng lồ để áp đảo kẻ thù giống như bạn làm trong bất kỳ trò chơi nào khác. Ngay cả một nhóm nhỏ các đơn vị có vị trí tốt cũng có thể tiêu diệt các tiểu đoàn không quan tâm đến việc lợi dụng môi trường.

Đi nói chuyện, thể hiện cuộc chiến

Trong trường hợp binh lính, bạn sẽ có thể chọn đội hình đơn vị của mình và cách binh lính của bạn tương tác với kẻ thù xung quanh – vốn là những yếu tố chính của thể loại – và chọn thủ công từng loại vũ khí và thậm chí cả loại đạn cho đơn vị của bạn. Bạn có thể xây dựng công sự, đào hào, thay đổi thế đứng, chiếm giữ xe địch và bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng. Nếu bạn không cẩn thận, binh lính của bạn có thể chết ngay lập tức – một phát bắn có thể và sẽ giết chết quân của bạn – khiến đây trở thành một trò chơi có những lựa chọn quan trọng và nhanh chóng.

Men Of War 2 Trenches Hình ảnh nổi bật
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Các phương tiện cũng cực kỳ hữu ích khi cố gắng chiến đấu với kẻ thù, nhưng chúng cũng có thể chịu sát thương từ hỏa lực tấn công. Giả sử bạn đang lái xe tăng của mình đến lãnh thổ của kẻ thù một cách liều lĩnh. Kẻ thù có thể nhắm mục tiêu vào đường ray xe tăng của bạn và làm hỏng chúng, khiến xe tăng của bạn không thể di chuyển. Tất nhiên, một trong số các thành viên phi hành đoàn bên trong xe tăng của bạn – tất nhiên là bạn có thể ra lệnh cho từng người trong số họ và họ có thể bị giết bởi ngọn lửa đang ập tới – có thể sử dụng một trong các bộ dụng cụ sửa chữa của bạn để sửa nó, nhưng sẽ mất một lúc và bạn sẽ không thể tự vệ trước lực lượng của kẻ thù.

Men Of War 2 Xe Tăng Và Máy Bay
Hình ảnh: Cách tốt nhất

Đây chỉ là một vài trong số nhiều khía cạnh của cuộc chiến mà bạn có thể quản lý vi mô, khiến cho chiến thắng và thua lỗ của bạn hoàn toàn công bằng dựa trên hiệu suất của bạn. Ngay cả khi bạn ra lệnh cho các đơn vị của mình, bạn có thể bỏ qua AI và sử dụng điều khiển trực tiếp để điều khiển người lính hoặc phương tiện một cách tự do như trong trò chơi bắn súng và cố gắng quét sạch kẻ thù một mình – tất nhiên, điều này sẽ không hiệu quả, nhưng nó có thể hữu ích khi bạn cần độ chính xác.

Nghệ thuật chiến tranh và sự khủng khiếp của nó

Về mặt đồ họa, trò chơi trông rất tuyệt. Mặc dù nó không phá vỡ bất kỳ ranh giới nào (tại sao bạn lại mong đợi một RTS làm như vậy?), nhưng nó có cảm giác đủ chi tiết để bạn lùi lại và thích thú xem những người lính của mình di chuyển xung quanh như những chú lính đồ chơi nhỏ trên một trong những bộ đồ chơi chi tiết mà bạn thấy đang hoạt động hình quảng cáo. Cảm giác đắm chìm đó dường như bị mất đi bất cứ khi nào tôi sử dụng điều khiển trực tiếp vì góc camera và hệ thống bắn tỉa thiếu độ sâu và chi tiết không đáng chú ý khi bạn nhìn trò chơi từ trên cao.

Người đàn ông chiến tranh 2 xe tăng
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Giao diện người dùng có một số vấn đề. Văn bản mặc định xuất hiện bất cứ khi nào có mục tiêu cần hoàn thành, các nút hành động ở phần dưới cùng của màn hình và thậm chí cả bản thiết kế xe tăng và xe cộ đều có cảm giác hơi nhỏ và gần như không mang tính mô tả như chúng cần để tôi có thể thực hiện nhanh chóng. – Đưa ra quyết định trong lúc nóng nảy của trận chiến.

Bộ phận thân tàu của Men Of War 2
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Một cuộc chiến không thể được chiến đấu một mình. Ngoại trừ bạn có thể.

Như đã nói, điều tôi thích chơi (khi trò chơi cho phép tôi làm vậy. Tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó sau) là lượng nội dung chơi đơn khổng lồ. Tôi là người mê các trò chơi chiến tranh dựa trên lịch sử nên ba chiến dịch khác nhau đều đặc biệt thú vị.

Quân đội chiến tranh 2
Hình ảnh: Cách tốt nhất

Bạn có thể điều khiển các lực lượng Nga, Mỹ và Đức trong khi họ cố gắng ngăn chặn cuộc xâm lược của Đức Quốc xã, chiếm lại Paris và rút lui khỏi thất bại. Việc trò chơi không hướng dẫn bạn về các hành động hoặc mệnh lệnh cụ thể mà bạn có thể đưa ra mà thay vào đó dựa vào tiêu chí của bạn là mới mẻ và thực tế, điều này từng khiến bạn cảm thấy vô cùng bổ ích. Mặc dù tôi có thể thích một số đoạn phim thay vì một đoạn văn bản hướng dẫn, nhưng tôi hiểu rằng đây là loại trò chơi muốn tập trung vào những gì đang diễn ra trên bản đồ.

Bạn cũng có các chế độ Lịch sử, Chinh phục và Đột kích để thưởng thức. Phần đầu tiên sẽ cho bạn chơi qua các hoạt động ngoài đời thực như Trận Normandy hoặc cuộc tấn công Byuelorussia của Hồng quân. Cuộc chinh phục có tính năng chiến đấu theo lượt trong đó bạn cố gắng kiểm soát các vùng lãnh thổ trên bản đồ động. Raid tương tự như chế độ roguelike, trong đó bạn giải quyết một số nhiệm vụ luôn khác nhau mỗi khi bạn bắt đầu chế độ.

Điều tốt và điều xấu trực tuyến

Mặt khác, nhiều người chơi cũng là một trải nghiệm rất thú vị và hỗn loạn với các chế độ khác nhau dành cho tất cả những ai muốn chơi cùng và tiêu diệt bạn bè của mình trên chiến trường. Tiểu đoàn là chế độ 4v4 hoặc 5v5, trong đó bạn có thể chọn đối mặt với người chơi là con người hoặc một nhóm AI nơi bạn có thể tùy chỉnh đầy đủ các Trung đoàn của mình – tức là loại đơn vị bạn mang đến trận đấu. Các Trung đoàn của bạn sẽ được chia thành các Cấp bậc, sẽ mở khóa sau một khoảng thời gian cụ thể, đảm bảo bạn không gửi thư rác cho các đơn vị của mình và buộc bạn phải có chiến lược hơn.

Chế độ cổ điển sẽ chứng kiến ​​bạn chiến đấu trong các trận đấu 1v1, 2v2 hoặc 3v3 với các Trung đoàn cố định nhưng không có hệ thống Cấp bậc, nghĩa là bạn sử dụng tất cả các Điểm chỉ huy của mình và triệu tập bất kỳ đơn vị nào bạn có thể cần trong cuộc đối đầu của mình. Cuối cùng, Vũ khí kết hợp sẽ yêu cầu bạn chọn một Phe và Trung đoàn và chơi một trận đấu với Điểm chỉ huy cao hơn – do đó – nhiều binh lính hơn, nhưng sẽ sử dụng hệ thống Cấp bậc.

Men Of War 2 Pvp Nhiều người chơi
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Tất cả điều này có vẻ tuyệt vời và tất cả, nhưng có một con voi lớn trong phòng và đó là thực tế là khi ra mắt, trò chơi luôn trực tuyến. Nếu kết nối internet của bạn bị lỗi, bạn không thể chơi trò chơi. Tôi đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi cho phép tôi vào menu chính của trò chơi nhưng lại không cho phép tôi chơi trò chơi thực tế. Bây giờ, bạn có thể mong đợi rằng tôi sẽ nói về chế độ nhiều người chơi. KHÔNG! Chế độ nhiều người chơi hoạt động tốt! Tôi không thể phát bất kỳ nội dung một người chơi nào trong một thời gian vì nó yêu cầu tôi phải đợi yêu cầu “Máy chủ cục bộ”, kết quả là hết lần này đến lần khác đều thất bại. Cuối cùng nó đã được sửa nhưng nó đáng được đề cập trong trường hợp bạn gặp phải vấn đề tương tự.

Yêu cầu máy chủ cục bộ của Men Of War 2
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Tại sao bạn buộc người chơi phải kết nối với máy chủ nếu họ đang chơi một nhiệm vụ Chiến dịch một mình? Đó là một sự lựa chọn táo bạo sẽ tạo ra một vết lõm lớn trong một trò chơi có rất nhiều thứ phù hợp với nó. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy tham lam khi nghĩ rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời. Mặc dù chế độ ngoại tuyến đang được phát triển khi tôi viết bài đánh giá này, nhưng điều cuối cùng bạn muốn là khiến người chơi xa lánh khi phát hành.

Kết luận

Tôi thấy Men of War 2 là một trò chơi khá thú vị khiến tôi đổ mồ hôi và than thở về từng quyết định chiến lược tồi tệ của mình. Phần luôn trực tuyến của nó chắc chắn đã làm giảm đi một số thiện chí mà trò chơi đã mang lại, nhưng hy vọng rằng đây là những vấn đề sẽ được giải quyết theo thời gian.

Bỏ vấn đề công nghệ sang một bên, Men of War 2 là một trò chơi chắc chắn sẽ khiến bạn say mê với vô số sự phức tạp của nó và khiến bạn ngạc nhiên về những gì trò chơi RTS hiện đại có thể đạt được. Nó có nhiều lĩnh vực cần được đánh bóng, nhưng tôi tin (hay nói đúng hơn là hy vọng) rằng những người ở Best Way có thể cải thiện những gì họ đã cung cấp.

7,5

Người đàn ông chiến tranh 2

Là một trò chơi RTS tàn bạo khiến bạn không thể thở nổi, Men of War 2 là một trải nghiệm chơi trò chơi tuyệt vời cần các khía cạnh khác của nó ngang bằng với mức độ phức tạp và được thiết kế kỹ lưỡng cốt lõi của nó.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *