Đánh giá Lorelei và Mắt Laser – Bắt đầu từ đầu

Lorelei và Mắt Laser là một trải nghiệm rất độc đáo và ấn tượng, hầu như chỉ có giá trị chơi dựa trên sự độc đáo đó và bầu không khí cực kỳ đặc biệt mà nó tạo ra và tạo ra. Khi xem xét, rất nhiều điều trong số đó không có gì đáng ngạc nhiên – đó là bởi chính các nhà phát triển đã cung cấp trò chơi cực kỳ phổ biến Trái tim hoang dã Sayonara vài năm trước, một trò chơi có nhiều điểm mạnh giống như trò chơi này. Nhưng ở đâu sayonara cảm thấy tập trung hơn vào cảnh tượng và sử dụng thế mạnh nghe nhìn của nó để kể chuyện giàu cảm xúc, Lorelei là một trò chơi có tính máy móc hơn. Đừng hiểu sai ý tôi, đây vẫn là một trò chơi mạnh về mô tả nhân vật và cách kể chuyện cũng như theo những cách độc đáo khác biệt với các trò chơi như một phương tiện, nhưng giờ đây đã có nhiều chi tiết hơn.

“Nhiều như sayonarađiều thực sự nổi bật về Loreleiít nhất là ở cái nhìn đầu tiên, là hình ảnh.”

Lorelei và đôi mắt laze về cơ bản được thiết lập như một trong những trò chơi phiêu lưu cổ điển — nếu bạn chơi bất kỳ trò chơi nào trong danh mục của LucasArts hoặc Sierra vào những năm 1990 hoặc bất kỳ trò chơi phiêu lưu văn bản cổ điển nào hoặc thậm chí một số tiểu thuyết trực quan hiện đại hơn như Luật sư kỳ tài hoặc Không thoát trò chơi, bạn sẽ có một số bối cảnh và ý tưởng cơ bản về cách thức hoạt động của nó. Về cơ bản, bạn đang đi xung quanh môi trường của trò chơi, điều tra mọi thứ, tương tác theo ngữ cảnh với chúng dựa trên kiến ​​thức hoặc vật phẩm bạn có thể có vào lúc này và giải mã mọi thứ. Rõ ràng trò chơi có những điểm khác biệt và áp dụng công thức — bạn có thể thực hiện mọi thứ không theo thứ tự (điều này có thể thay đổi cách mọi thứ diễn ra) và bạn có thể dần dần mở khóa các phím tắt giúp tìm đường đi dễ dàng hơn và ít rắc rối hơn. Nhưng về cốt lõi, bạn đang chơi một trò chơi phiêu lưu.

Nhiều như sayonarađiều thực sự nổi bật về Lorelei, ít nhất là ở cái nhìn đầu tiên, là hình ảnh. Trò chơi được cách điệu hóa cao, sử dụng bảng màu đơn sắc (bị phá vỡ bởi các mảng màu được sử dụng một cách tiết kiệm để tạo hiệu ứng tuyệt vời) — và đó là một giao diện tuyệt đẹp. Hình ảnh ngay lập tức bắt mắt và mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng chúng tạo ra một bầu không khí đáng kinh ngạc, gần như khiến địa điểm mà trò chơi lấy bối cảnh trở nên sống động như một nhân vật của riêng nó. Các nhà phát triển Simogo khuyên bạn nên chơi trò chơi này ở khu vực thiếu sáng – và cá nhân tôi tán thành khuyến nghị đó vì nó chắc chắn có thể nâng cao hiệu quả và tác động.

Lorelei và đôi mắt laze là một trải nghiệm rất độc đáo và ấn tượng, hầu như chỉ dựa vào sự độc đáo đó và bầu không khí cực kỳ đặc biệt mà nó tạo ra và tạo ra.”

Tác động của câu chuyện đó có lẽ sẽ phụ thuộc vào từng người chơi, nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất của trò chơi. Các câu đố khá đơn giản – chúng ta đang nói về khả năng quan sát cơ bản, trí nhớ/thu hồi, toán học và những thứ tương tự như “có đúng vật phẩm trong kho của bạn”. Nhưng chúng vẫn đủ thú vị để bổ sung thêm chiều sâu cơ học cho trò chơi mà tôi đã đề cập trước đây và chắc chắn khiến việc khám phá thế giới và tương tác với nó trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều (và ngày càng lạc vào bầu không khí độc đáo của nó). Nó cũng giúp bạn có thể tìm thấy các vật phẩm tùy chọn trên thế giới nếu bạn khám phá, điều này có thể khiến việc tự mình tham gia vào thế giới chỉ vì lý do đó.

Nhưng cuối cùng, tất cả những điều này chỉ đóng vai trò thứ yếu sau thực tế là, ngoài những trải nghiệm chủ quan, đối với hầu hết mọi người, cốt lõi của trò chơi này sẽ là câu chuyện và cách nó được kể. Và đó là một thiết lập cực kỳ thú vị. Trò chơi bắt đầu không có lời mở đầu hay giới thiệu, và khi chơi nhiều hơn, bạn nhận ra rằng mình đã được một người lạ mặt mời đến khách sạn vì lý do nào đó. Không có gì khác thực sự được biết – khi trò chơi bắt đầu, Lorelei thực sự là một bảng trống và trò chơi gợi ý rõ ràng rằng trong nỗ lực hoàn thành mục tiêu của trò chơi, đó là “khám phá sự thật về những gì đã xảy ra”, họ nên đặt câu hỏi về mọi điều – bao gồm cả danh tính của chính Lorelei và sự tham gia vào những sự kiện này.

Từ đó câu chuyện ngày càng kỳ quái và kỳ lạ hơn, khi bạn tìm thấy những mảnh vỡ tưởng chừng như ngẫu nhiên và rời rạc, cho đến khi ngày càng nhiều bức tranh bắt đầu hình thành. Bức tranh đó có thể không nhất thiết mang lại sự thoải mái — kịch bản của trò chơi có thể trở nên cực kỳ siêu thực và siêu thực, đồng thời nó chạm đến những chủ đề có thể gây khó khăn cho một số người chơi. Các vấn đề càng trở nên phức tạp hơn bởi tính phi tuyến tính của trò chơi, có nghĩa là bạn có thể bắt gặp thứ gì đó thậm chí còn lạc lõng hơn rất nhiều trước khi bạn có bối cảnh để hiểu nó.

lorelei và đôi mắt laser

Lorelei và đôi mắt laze là một trải nghiệm còn hơn cả tổng các phần của nó. Đây không phải là một trò chơi có thể thu hút tất cả mọi người, dựa trên tầm nhìn độc đáo và mức độ tuân thủ nó.”

Cá nhân tôi thực sự thích phong cách này. Đó là một hình thức kể chuyện mang tính tương tác, độc đáo, điều chỉ có thể xảy ra trong trò chơi điện tử — trong khi những bộ phim như, chẳng hạn, vật lưu niệm về mặt lý thuyết sử dụng nhiều kỹ thuật rời rạc và phi tuyến tính tương tự nhau để kể chuyện, nhưng cuối cùng chúng mang lại trải nghiệm giống hệt nhau cho mỗi người tương tác với chúng, trong khi Lorelei có thể diễn ra cực kỳ khác nhau đối với mỗi người chơi, không chỉ tùy thuộc vào những gì họ chọn tương tác và mức độ họ chọn tham gia vào trò chơi, mà còn khi.

Lorelei và đôi mắt laze là một trải nghiệm còn hơn cả tổng các phần của nó. Đây không phải là một trò chơi sẽ thu hút tất cả mọi người, dựa trên tầm nhìn đặc biệt và mức độ tuân thủ nó, và như tôi đã đề cập, trò chơi có một số thiếu sót có thể khiến người chơi cảm thấy khó chịu. Nhưng nó cực kỳ độc đáo, cực kỳ hấp dẫn và rất, rất, rất khác biệt với trò chơi điện tử như một phương tiện. Giống như các trò chơi trước đây của nhà phát triển này, đây là một tựa game mà bạn có thể chưa từng chạm tới hoặc có thể thấy gây ấn tượng lớn đối với bạn. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn theo chân Lorelei đến mức nào khi cô ấy cố gắng khám phá sự thật. Nhưng đối với tôi, trải nghiệm này vô cùng độc đáo và đáng giá. Nếu bạn thực sự là người hâm mộ những câu chuyện bí ẩn, trò chơi phiêu lưu hoặc chỉ là những trải nghiệm thực sự độc đáo, thì bài học của bạn sẽ gần giống với của tôi hơn rất nhiều — và bạn sẽ thực sự thích thú với những gì trò chơi này mang lại.

Trò chơi này đã được đánh giá trên Nintendo Switch.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *