Take-Two xác nhận không có Grand Theft Auto 6 trong năm tài chính hiện tại

Take-Two hôm nay đã công bố kết quả tài chính cho quý tài chính thứ tư, bao gồm ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3, thu hẹp thời hạn phát hành Grand Theft Auto 6 trong khi chịu một khoản lỗ lớn chủ yếu do suy giảm lợi thế thương mại và phí tái cấu trúc.

Những con số Q4

  • Doanh thu thuần: 1,40 tỷ USD (giảm 3% so với năm trước)
  • Lỗ ròng: 2,9 tỷ USD (so với khoản lỗ 610 triệu USD trong quý trước)
  • Tổng số lượt đặt phòng ròng: 1,35 tỷ USD (giảm 3% so với năm trước)

Số cả năm

  • Doanh thu thuần: 5,35 tỷ USD (không đổi so với cùng kỳ năm trước)
  • Lỗ ròng: 3,74 tỷ USD (so với khoản lỗ 1,12 triệu USD trong năm tài chính vừa qua)
  • Tổng số lượt đặt phòng ròng: 5,33 tỷ USD (tăng 1% so với năm trước)

Những điểm nổi bật

Khi Take-Two báo cáo thu nhập tài chính năm 2023 vào năm ngoái, họ đã có một bước đi bất thường khi nói về những con số trong tương lai hơn một năm, khi nói rằng họ dự kiến ​​sẽ đạt 8 tỷ USD doanh thu đặt phòng cho năm tài chính 2025. Mặc dù họ chưa bao giờ nói thẳng ra nhưng điều này phần lớn là đúng. được hiểu có nghĩa là Grand Theft Auto 6 rất được mong đợi sẽ ra mắt vào năm tài chính 2025 của công ty, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025.

Rockstar thực sự đã công bố thời điểm phát hành Grand Theft Auto 6 vào năm 2025, nhưng Take-Two hôm nay cho biết thời điểm đó đã bị thu hẹp xuống mùa thu năm 2025, đưa nó vào năm tài chính 2026 của nhà phát hành.

“Chúng tôi rất tin tưởng rằng Rockstar Games sẽ mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời và kỳ vọng của chúng tôi về tác động thương mại của tựa game này sẽ tiếp tục tăng lên,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Take-Two Strauss Zelnick cho biết khi công bố thu nhập của công ty.

Trong cuộc gọi giao ban với GamesIndustry.biz Về thu nhập, Zelnick thừa nhận những kỳ vọng ngày càng tăng xung quanh Grand Theft Auto 6, nhưng từ chối xác nhận liệu những kỳ vọng đó hiện có lớn hơn bất kỳ trò chơi nào khác mà công ty đã phát hành trước đây hay không.

Zelnick nói: “Tôi không thể hào hứng hơn về Grand Theft Auto 6 và mọi thứ mà nó có thể mang lại cho người tiêu dùng”. “Tôi không thể hào hứng hơn, nhưng có lẽ tôi sẽ không đặt ra bất kỳ kỳ vọng nào nữa. Theo thông lệ, chúng tôi thích nói về thành công sau khi đã đạt được nó.”

Trên lưu ý đó, ông chỉ ra rằng Grand Theft Auto 5 hiện đã bán được khoảng 200 triệu chiếc trên toàn thế giới và mức độ tham gia vào Grand Theft Auto Online “cao hơn những gì chúng tôi có thể mong đợi.”

Take-Two cho biết lượng khán giả của Grand Theft Auto 5 đã tăng 35% trong cả năm, trong khi lượng khán giả của Grand Theft Auto Online tăng 23%.

Trò chơi lớn khác của Rockstar, Red Dead Redemption 2, hiện cũng đã bán được gần 64 triệu bản trên toàn thế giới.

Về mặt 2K, NBA 2K24 đã bán được 9 triệu bản, giảm so với 11 triệu bản của NBA 2K23 tại cùng thời điểm trong vòng đời của nó.

Và mặc dù không đưa ra số liệu doanh thu, Take-Two nói rằng WWE 2K24 đã “thành công vang dội” với mức trung bình Metacritic cao nhất cho nhượng quyền thương mại kể từ khi Take-Two mua lại nó và Borderlands 3 “vượt xa dự đoán của chúng tôi.”

Take-Two cũng cho biết Zynga đã mang lại kết quả “xuất sắc”, đặc biệt là Toon Blast và Match Factory hoạt động tốt và Rollic đã vượt qua con số tích lũy 3,5 tỷ lượt tải xuống mọi thời đại.

Bất chấp những thuận lợi đó, Take-Two vẫn lỗ ròng 2,9 tỷ USD theo GAAP trong quý 4, chủ yếu nhờ 2,18 tỷ USD phí tổn thất lợi thế thương mại và 304,3 triệu USD phí khác đối với tài sản vô hình liên quan đến mua lại.

Tiếp tục làm giảm lợi nhuận ròng là 93,3 triệu đô la chi phí do chương trình cắt giảm chi phí thứ ba liên quan đến việc sa thải và tái cơ cấu trong vòng hơn một năm.

Khi được hỏi tại sao công ty cần ba chương trình cắt giảm chi phí trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, Zelnick đã đưa ra lý do cho mỗi chương trình.

“Bất cứ khi nào bạn mua lại một công ty của [Zynga’s] quy mô lớn, đương nhiên bạn sẽ mong đợi có được khoản tiết kiệm tích hợp và chúng tôi chắc chắn đã làm được”, Zelnick nói về những lần cắt giảm đầu tiên, lưu ý rằng Take-Two đã nhắm tới khoản tiết kiệm 100 triệu đô la với chương trình đó và đã vượt quá mục tiêu.

“Sau đó, chúng tôi nhìn quanh và nói rằng thời gian khó khăn hơn chúng tôi nghĩ một chút,” anh tiếp tục. “Điều đó phản ánh hành vi của người tiêu dùng sau đại dịch trở nên thận trọng hơn một chút so với những gì chúng tôi và những người khác mong đợi.”

Điều đó dẫn tới chương trình cắt giảm chi phí thứ hai trị giá 50 triệu USD, một mục tiêu khác mà ông cho rằng công ty đã đạt được.

“Gần đây nhất, chúng tôi cho biết chúng tôi dự kiến ​​sẽ giảm chi tiêu hiện tại và dự kiến ​​khoảng 165 triệu USD, điều này sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi trong năm nay và trong tương lai. Và điều đó đơn giản phản ánh thực tế rằng với tư cách là một ngành và một công ty, có lẽ chúng tôi đã trở nên ít hơn một chút.” kỷ luật.”

Sau đó, ông nhắc lại chiến lược của công ty là trở thành công ty sáng tạo, đổi mới và hiệu quả nhất trong lĩnh vực kinh doanh giải trí, đồng thời cho biết các chương trình này là một nỗ lực nhằm “đưa ra quan điểm tốt về hiệu quả”.

Loại bỏ sự suy giảm lợi thế thương mại và khấu hao ra khỏi phương trình, Take-Two đã báo cáo EBITDA quý IV là âm 19,6 triệu USD. Trong cả năm, đó sẽ là EBITDA dương là 272 triệu USD.

Việc khấu hao tài sản vô hình mua lại cũng có khả năng ảnh hưởng đến năm tài chính hiện tại của công ty, Take-Two dự báo khoản lỗ ròng trong năm tài chính 2025 từ 606 triệu USD đến 674 triệu USD, phần lớn nhờ vào khoản khấu hao 710 triệu USD. Đây sẽ là năm thứ ba liên tiếp nhà xuất bản thua lỗ.

Các con số còn lại trong triển vọng cho năm tài chính hiện tại tốt hơn một chút, với doanh thu từ 5,57 tỷ USD đến 5,67 tỷ USD (tăng 4% lên 6%) và lượng đặt phòng từ 5,55 tỷ USD đến 5,65 tỷ USD (cũng tăng 4% đến 6%).

Zelnick cho biết: “Nhìn về phía trước, chúng tôi tin rằng công ty của chúng tôi đã sẵn sàng đạt được những cấp độ thành công mới và chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng tuần tự về Số lượng đặt phòng ròng cho năm tài chính 2025, 2026 và 2027”. “Khi cung cấp hệ thống của mình, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ thúc đẩy quy mô, nâng cao tỷ suất lợi nhuận và mang lại lợi nhuận hàng đầu trong ngành cho các cổ đông của mình.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *