Lời khuyên hàng đầu dành cho người mới bắt đầu chơi Fabledom

Giống như bất kỳ trò chơi xây dựng thành phố nào, mắc sai lầm ngay từ đầu có thể gây ra vấn đề về sau. Với danh sách mẹo dành cho người mới bắt đầu này, bạn chắc chắn sẽ có khởi đầu tốt nhất có thể trong Fabledom.

Cách xây dựng thị trấn tốt nhất trong Fabledom

Với tư cách là chúa tể mới của khu định cư, bạn có nhiệm vụ xây dựng và quản lý những người nhỏ bé của mình bằng khả năng tốt nhất của mình. Điều này có nghĩa là đảm bảo mọi người đều được ăn, bạn có đủ tiền và cư dân của bạn hạnh phúc. Việc này không dễ như vẻ ngoài của nó và có một số yếu tố bạn cần cân nhắc trong Fabledom để đạt được thành công thực sự trong trò chơi mô phỏng này.

Bố cục thị trấn

Đây là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ người mới bắt đầu chơi Fabledom nào. Làm mọi thứ rối tung lên quá mức và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để sắp xếp nó sau này. Có một vài điều cần suy nghĩ.

  • Sự thèm khát – Đây là khu vực mà cư dân của bạn đang sống tuyệt vời như thế nào. Nhiều tòa nhà, như mỏ đá, sẽ làm giảm sức hấp dẫn của khu vực, khiến cư dân buồn bã.
  • Thời gian du lịch – Cư dân của bạn có đôi chân nhỏ nên khoảng cách đến và đi từ những thứ như nhà, nơi làm việc và tài nguyên là rất quan trọng. Chúng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn khi thời gian di chuyển dài.
  • Tài nguyên – Đây là chìa khóa và bạn cần phải thu thập chúng để tiến lên phía trước. Đảm bảo rằng bạn đang làm việc trên tất cả các tài nguyên sẵn có ngay khi có thể.
  • Fed và tưới nước – Nước và tài nguyên cần phải có sẵn cho mọi trang trại, bao gồm giếng và sau đó là hệ thống thoát nước.
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Vì vậy, khi bắt đầu chơi Fabledom, hãy đảm bảo bạn đã lên kế hoạch cho thị trấn của mình. Khi mới bắt đầu, bạn nên sử dụng một số không gian mở cho nhà ở của mình và sử dụng trang trại làm vùng đệm giữa gia đình và khu công nghiệp. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn có bãi gỗ cạnh khu vực trồng cây của mình. Cố gắng giữ thợ xây đá và ngành công nghiệp của bạn ở xa nhà của bạn.

Hãy nhớ rằng khi mới bắt đầu, bạn sẽ không có nhiều khoảng trống trên bản đồ Fabledom. Nhìn xung quanh các ô liền kề và quyết định xem bạn có khả năng mở rộng theo hướng nào. Tôi khuyên bạn nên giữ từng khu vực riêng biệt nhưng vẫn có chỗ để phát triển ra phía ngoài trung tâm khi bạn mua thêm lô đất.

Xây nhà

Trong giai đoạn đầu trò chơi, xây nhà trong Fabledom sẽ là một trong những ưu tiên lớn nhất của bạn giống như bất kỳ người xây dựng thành phố nào. Nhà cung cấp một công nhân nhưng hai cư dân. Mỗi ngôi nhà cần một mảnh đất với một số vật dụng khiến ngôi nhà trở nên đáng mơ ước. Cốt truyện này có thể lên tới 3 × 3 với ba tính năng bổ sung nhỏ xinh.

Kích thước tòa nhà và giếng

Tuy nhiên, việc xây dựng lô đất 3×3 hoàn toàn không có lợi ích gì ngoài hình thức bên ngoài. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian và tiền bạc khi mới bắt đầu tham gia Fabledom bằng cách chỉ cần xây dựng một ô 2 × 2. Điều này làm giảm thời gian đi bộ, chi phí và diện tích.

Giữ diện tích lô đất của bạn nhỏ sẽ không chỉ giảm thời gian đi bộ đến nơi làm việc mà còn cho phép bạn xây ít nhà trọ và giếng nước hơn để che phủ các ngôi nhà. Để lại những ô nhỏ để làm giếng; bạn có thể lấp đầy không gian thêm bằng đồ trang trí để tăng thêm hạnh phúc.

Tòa nhà phụ

Trong mỗi ngôi nhà, bạn cần chọn các công trình phụ mà họ có. Điều này thường được đặt thành ngẫu nhiên, vì vậy hãy đảm bảo bạn bỏ chọn tùy chọn này khi xây dựng nhà ở của mình. Tôi đề nghị sử dụng các mảnh vườn cung cấp thức ăn, chẳng hạn như chuồng gà và nhà kính. Điều này sẽ giúp cư dân của bạn được ăn no, ngay cả trong mùa đông. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức độ mong muốn, nhưng tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó tiếp theo.

Cốt truyện phụ dành cho người mới bắt đầu Truyện ngụ ngôn
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Sự thèm khát

Một số tòa nhà của bạn chắc chắn sẽ nằm ở những khu vực không như mong muốn. Bạn có thể chọn lớp phủ bằng menu ở cuối màn hình để xem mức độ mong muốn. Rất nhiều tài sản đầu trò chơi của bạn sẽ được nhóm lại và có thể gần gũi với ngành. Tuy nhiên, việc nâng cao mức độ mong muốn có thể được thực hiện theo một số cách.

Nhà trọ là nơi đặt cược tốt nhất cho người mới bắt đầu chơi Fabledom; họ chỉ sử dụng một công nhân và bao phủ một khu vực rộng lớn. Cố gắng đặt chúng ngay giữa một khu vực để tăng thêm hạnh phúc. Đối với những ngôi nhà ở ngoại ô, bạn có thể sử dụng đồ trang trí để khơi dậy sự mong muốn trước khi mở khóa các tiện nghi khác.

Điều cần thiết là giữ hạnh phúc trên 60%. Bất cứ điều gì dưới mức này và cư dân mới sẽ không đến thị trấn của bạn trong Fabledom. Hãy để mắt đến điều này và xây dựng Nhà trọ khi cần thiết. Mọi người thường xuyên yêu thích một cốc nước chanh ngon.

Trang trại

Trang trại rất cần thiết cho sự thành công của bạn khi mới bắt đầu chơi Fabledom và có một số mẹo chính cần tuân theo. Trước hết, hãy xây dựng cho mình một vài trang trại quy mô trung bình chỉ trồng rau. Là người mới bắt đầu, điều này là đủ để giúp bạn vượt qua mùa đông trong Fabledom. Tôi sẽ đề xuất khoảng 40 ô để thành công.

Rau là loại rau có chi phí bảo trì rẻ nhất và sẽ được sản xuất cho đến khi mùa đông đến. Xây dựng một trang trại gồm 40 ô sẽ tốn rất nhiều chi phí và làm mọi thứ chậm lại, nhưng về lâu dài bạn sẽ biết ơn vì điều đó. Những trang trại này sẽ là huyết mạch của bạn cùng với những trang trại trong khu vườn nhỏ của bạn. Kết hợp lại, bạn sẽ có nhiều hơn đủ để tồn tại trong năm.

Trang trại dành cho người mới bắt đầu Fabledom
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Vị trí trang trại của bạn là chìa khóa. Nếu cư dân của bạn sống quá xa trang trại, họ sẽ làm việc ít hơn. Sử dụng trang trại làm vùng đệm giữa nhà cửa và những thứ khác vì chúng không có tác động tiêu cực đến hạnh phúc. Đảm bảo xây dựng đường đi trực tiếp từ nhà đến trang trại và thậm chí xuyên qua chúng. Tôi nhận thấy cư dân ở Fabledom thích đi dạo quanh các mảnh đất trang trại. Tôi đoán họ quý trọng đôi giày của họ.

Mùa đông

Khi mùa đông đến, trang trại của bạn sẽ chết. Một sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu là duy trì hoạt động của trang trại trong mùa đông Fabledom. Loại bỏ tất cả công nhân của bạn và đưa họ đến nơi nào đó tốt hơn, như mỏ than.

Ngành công nghiệp

Cố gắng giấu thứ này khỏi nơi ở của bạn. Cuộc đấu tranh đang giữ khoảng cách đủ xa để duy trì mức độ mong muốn, nhưng cho đến nay, nhân viên của bạn vẫn ghét việc đi bộ. Dù bằng cách nào, bạn cần nhóm tất cả chúng lại với nhau và tách chúng ra khỏi nhà ở. Tôi đề nghị các trang trại làm vùng đệm.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt rất nhiều tòa nhà công nghiệp của mình. Khi mùa đông đến, bạn sẽ cần rất nhiều than và đá sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong trò chơi Fabledom sau này. Gỗ cũng rất cần thiết.

Trừ khi bạn cố tình phát quang một mảng cây, hãy xây dựng khu rừng để tiếp tục trồng sau khi chặt hạ. Gặp gỡ Bob Barkskin cũng sẽ giúp ích cho việc trồng lại.

Đừng ngại di chuyển công nhân của bạn đi khắp các ngành khác nhau khi bắt đầu Fabledom. Bạn khó có thể có đủ cư dân để duy trì mọi thứ hoạt động, vì vậy hãy sử dụng menu tổng quan để cắt và thay đổi. Bạn cũng có thể kéo mọi người ra khỏi những nơi như nhà trọ nếu mức độ hạnh phúc đủ cao, điều này sẽ giúp bạn tránh được chi phí bảo trì tòa nhà và giúp bạn có thêm một đôi tay khác.

Hiểu các menu Fabledom

Menu tổng quan là bạn của bạn. Là người mới bắt đầu chơi Fabledom, bạn có thể sử dụng tính năng này để xem tất cả cư dân hiện tại của mình và tất cả các tòa nhà bạn đã xây dựng. Tôi muốn đề xuất đây là nguồn lực chính để bạn phân bổ công nhân của mình cho các công việc khác nhau.

Tôi đã sử dụng menu này để kéo công nhân khỏi các trang trại vào mùa đông và nhanh chóng bố trí họ vào các vị trí khác, chẳng hạn như công việc sắt và các ngành còn thiếu khác. Từ đây, bạn cũng có thể nhìn thấy niềm hạnh phúc và sự hướng ngoại của thị trấn của mình.

Thực đơn trong Fabledom
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Kiếm tiền khi mới bắt đầu chơi Fabledom

Đây là nơi mà rất nhiều người mới bắt đầu sẽ gặp khó khăn trong Fabledom. Cho đến khi bạn đạt đến cấp thị trấn nhỏ và có thể bắt đầu xây dựng Chung cư, tiền sẽ khó kiếm được. Tuy nhiên, có một số mẹo bạn có thể sử dụng để giữ cho dòng tiền luôn mạnh mẽ.

  • Bảo trì các tòa nhà – Đây là nơi rất nhiều tiền sẽ biến mất. Nếu cư dân của bạn trong Fabledom hài lòng, bạn có thể loại bỏ công nhân khỏi những nơi như nhà trọ và các tiện nghi khác. Điều này sẽ ngăn chặn việc duy trì chi phí của tòa nhà.
  • Rút ngắn khoảng cách – Khi phân công công việc cho ai đó, bạn sẽ thấy tên của họ có dấu chấm màu đỏ, vàng hoặc xanh lục. Điều này biểu thị khoảng cách từ nơi làm việc của họ. Càng đi xa thì năng suất của họ sẽ càng kém. Vì vậy, hãy di chuyển cư dân đi khắp nơi và có thể xây dựng một số ngôi nhà gần hơn.
  • Trợ giúp gia đình – Bạn có thể nhận thấy rằng thu nhập của bạn giảm khi bạn lên cấp. Điều này là do viện trợ gia đình tăng lên theo từng cấp độ thị trấn mới. Đừng lo lắng về điều này, bạn sẽ nhanh chóng bù đắp cho thị trấn lớn hơn của mình.

Hãy để mắt đến tài nguyên của bạn và đảm bảo rằng bạn luôn có không gian cho những cư dân mới, và bạn sẽ ổn và bảnh bao. Dù sao thì đây cũng là một trò chơi ấm cúng, hãy cố gắng thư giãn nhé.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *