Đánh giá Die By The Blade – Cú đánh đầu tiên

Kể từ khi trò chơi đối kháng trở nên phổ biến, người chơi đã có động lực riêng nhưng luôn hiện hữu trong việc tạo ra hai thứ:

Trải nghiệm 1v1 thực sự cân bằng, trong đó người chiến thắng được xác định bằng phản xạ và kỹ năng chứ không phải bởi ai có nhân vật mạnh hơn và mô tả siêu thực tế về võ thuật dựa trên vũ khí, với chiến đấu có tính đến vật lý, tư thế trong thế giới thực và huấn luyện để mô phỏng một trận chiến thực sự giữa các chiến binh có vũ trang sẽ trông như thế nào.

Rất nhiều trò chơi đến rồi đi đã cố gắng thực hiện một hoặc cả hai mong muốn này. Một tựa game được cho là đã tiến gần đến nó hơn hầu hết và chắc chắn được biết đến là một trong những tựa game phổ biến nhất: For Honor, một trò chơi mô tả cuộc chiến (ish) lịch sử với cơ chế chiến đấu tập trung vào thế đứng và nhấn mạnh vào các cuộc chạm trán 1v1. Tôi đã chơi For Honor một cách công bằng và mặc dù có những khía cạnh mà tôi và những người khác thích thú về nó, thật dễ dàng để nói rằng trò chơi có vấn đề và không hoàn toàn thực hiện được tất cả những lời hứa thu hút hầu hết người chơi. .

Nếu bạn thắc mắc tại sao tôi lại dành nhiều thời gian để nói về For Honor trong một bài đánh giá không phải về For Honor, thì đó là vì Die By The Blade nhắc nhở tôi rất nhiều về những khía cạnh tốt hơn trong cơ chế của trò chơi.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Die By The Blade là trò chơi chiến đấu một chọi một sử dụng hệ thống tấn công định hướng và camera khóa đối thủ theo phong cách hành động rất giống với For Honor. Mặc dù rõ ràng có sự khác biệt giữa cả hai, nhưng nếu bạn đã quen với cách chiến đấu của For Honor, sẽ không quá khi nói rằng Die By The Blade là For Honor với cách tiếp cận cân bằng hơn và chỉ tập trung vào đấu tay đôi 1v1. người chơi bị thu hút.

Die By The Blade là một trò chơi chiến đấu có nhịp độ nhanh, trong đó bạn thực hiện một trong hai đòn tấn công từ ba hướng: Cao, Thấp và Trung bình. Hướng bạn nhắm chuột (hoặc cần điều khiển? Tôi không chơi bằng bộ điều khiển) sẽ xác định bạn tấn công từ đâu. Các cuộc tấn công có thể bị chặn khi võ sĩ hướng vũ khí của họ vào cùng một khu vực.

Bạn cũng có thể đỡ, né hoặc tránh hướng tấn công và sử dụng đầu vào chuyển động để thực hiện những gì được gọi là Chuỗi. Các trình tự hoạt động giống như những trận chiến, nhưng thực tế không phải vậy; Tôi sẽ giải thích tại sao trong một phút. Cả hai người chơi đều có một thanh tài nguyên được gọi là Resolve giúp tiêu hao các đòn tấn công và được khôi phục theo thời gian hoặc bằng cách chặn thành công.

Tất cả những điều này nghe có vẻ khá quen thuộc với những người chơi các trò chơi có phong cách tương tự (tôi sẽ ngừng nhắc đến For Honor từ đây trở đi, nhưng đây vẫn là trò chơi mà tôi quen thuộc nhất.) Die By The Blade nổi bật trong một quy tắc đơn giản: Bạn chết trong một đòn duy nhất.

Chết bởi trận đấu kiếm
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Điều này không chỉ tạo thêm không khí căng thẳng cho trận chiến mà còn gần giống với kiếm hiệp ngoài đời thực hơn. Nếu ngày mai bạn đến và cố gắng đấu Katana trên đường phố với ai đó, tôi hứa với bạn rằng bạn sẽ không có bất kỳ thanh máu nào để giúp bạn chịu được một vài đòn.

Người chiến thắng trong trận đấu Die By The Blade là người tấn công nhanh hơn và phòng thủ tốt hơn đối thủ. Mở khóa các tựa game tương tự. Không có nhân vật nào có thanh máu khó hơn, bộ chiêu thức áp bức hoặc chỉ số tốt hơn… ở một mức độ nào đó.

Die By The Blade không hoàn toàn đáp ứng được lời hứa về một trò chơi 1v1 cân bằng hoàn hảo do hai vấn đề chính: vật phẩm sưu tầm bị khóa XP và chỉ số nhân vật.

Tất cả các chiêu thức trong trò chơi đều được gắn với vũ khí bạn sử dụng, về mặt lý thuyết, mọi người đều có một sân chơi bình đẳng. Thật không may, tất cả mọi thứ ngoại trừ Katana toàn diện đều bị khóa sau khi lên cấp, có khả năng khiến người chơi mới phải chịu sự thương xót của kẻ thù có kinh nghiệm hơn trong việc mai mối.

Rất may, theo kinh nghiệm của tôi, loại vũ khí bạn sử dụng không tạo ra quá nhiều khác biệt miễn là bạn vẫn giỏi về cơ chế. Bạn cũng luôn có thể sử dụng XP khi chơi ngoại tuyến, nhưng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và bạn sẽ mất một thời gian để có được những mở khóa cấp cao hơn, chẳng hạn như Naginata và các nhân vật khác.

Các nhân vật khác là nơi mà hành động cân bằng thực sự của trò chơi bị ảnh hưởng. Mặc dù tất cả các nhân vật đều bình đẳng về toàn bộ tình huống chết trong một đòn, nhưng chỉ số của họ không giống nhau. Trong một trò chơi mà bạn chỉ cần đánh kẻ thù một lần, tốc độ dường như cực kỳ quan trọng và người bạn chọn chơi có thể có tốc độ cao hơn hoặc kém hơn nhiều so với đối thủ của bạn. Ví dụ, tôi luôn giành chiến thắng dễ dàng trước Yoshi mỗi khi chơi Butterfly.

Chết Bởi Lưỡi Dao Vs
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Giải pháp đơn giản cho cả hai vấn đề cân bằng này là gì? Chỉ cần yêu cầu người chơi mở khóa tất cả vũ khí và nhân vật khi bắt đầu trò chơi. Không phải là không có nhiều thứ để mở khóa/kiếm được nếu không có vũ khí và nhân vật bị khóa trong quá trình tiến triển.

Mỗi nhân vật có một bộ trang phục khiêm tốn để mở khóa, nhưng nơi trò chơi thực sự tỏa sáng với hệ thống phát triển trang phục chính là vũ khí. Vũ khí cho phép bạn tùy chỉnh từng bộ phận, với rất nhiều tùy chọn cho từng bộ phận, cho phép bạn sử dụng tốt số tiền bạn kiếm được và thực sự cá nhân hóa các trận chiến của mình. Tôi rất vui khi thấy vũ khí mới và vẻ đẹp của vũ khí được thêm vào trò chơi theo thời gian.

Mỹ phẩm Die By The Blade
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Điều cuối cùng tôi muốn nhận xét về Die By The Blade là tính thẩm mỹ của trò chơi. Trò chơi thể hiện cái mà nó gọi là giao diện “samurai-punk”, kết hợp phong cách cyberpunk và samurai (mà, nếu chúng ta thành thật mà nói, đã được đưa vào rất nhiều cyberpunk), và tôi hoàn toàn ở đây vì nó. Lời chỉ trích duy nhất của tôi là tôi không nghĩ trò chơi đã đi đủ xa với nó. Phong cách vẫn ở đó, mặc dù có vẻ hơi chưa được khai thác, chưa được đón nhận đầy đủ và hơi quá chung chung. Tôi muốn xem trò chơi sẽ trông như thế nào nếu nó có phong cách nặng nề hơn, mang lại trải nghiệm thực sự ấn tượng về mặt hình ảnh.

Lời cuối cùng

Die By The Blade mang đến những trận chiến có nhịp độ nhanh, kỹ năng chết người để người chơi thành thạo trong các trận chiến 1v1. Mặc dù không hoàn toàn cân bằng, trò chơi có một số tính năng đẹp mắt và lối chơi thú vị chắc chắn sẽ thu hút người hâm mộ thể loại này trong thời gian dài.

số 8

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trên trang Đánh giá trò chơi của chúng tôi! Die By The Blade có sẵn trên Steam và Epic Games.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *