PS5 phá kỷ lục doanh số nhưng vẫn không đạt mục tiêu sau khi vượt 59 triệu máy được bán ra

Sony Interactive Entertainment đã tiết lộ trong báo cáo thu nhập tài chính mới nhất của mình rằng họ đã bán được 20,8 triệu chiếc PlayStation 5 trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Khi làm như vậy, Sony đã bán được nhiều hơn bất kỳ năm tài chính nào kể từ khi ra mắt bảng điều khiển này vào tháng 11 năm 2020. Tuy nhiên, bất chấp Sau thành tích đó, Sony vẫn chưa đạt được mục tiêu bán hàng PS5 ban đầu trong năm nay, thiếu hơn 4 triệu chiếc.

Ban đầu đặt mục tiêu 25 triệu chiếc cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, Sony đã bán được 20,8 triệu chiếc, nâng tổng số lên 59 triệu chiếc, mặc dù thiếu 4 triệu chiếc. Theo ghi nhận của VideoTrò chơiBiên niên sửtuy nhiên, Sony đã điều chỉnh mục tiêu 25 triệu chiếc đó trong tháng 2 xuống chỉ còn 21 triệu; Tuy nhiên, nó vẫn không bắn trúng mục tiêu đó, chỉ suýt trúng mục tiêu.

Với 59 triệu chiếc, PS5 chỉ xếp sau 60 triệu chiếc của PlayStation 4 ở cùng thời điểm trong vòng đời của nó. Tuy nhiên, nhà phân tích trò chơi điện tử Serkan Toto có trụ sở tại Tokyo đã nói với VGC rằng 20,8 triệu chiếc được bán ra có thể sẽ vẫn là mức cao nhất của PS5 và con số này sẽ thấp hơn nhiều nếu không có Helldivers 2 được phát hành vào tháng 2, trò chơi bán chạy nhất của PlayStation từ trước đến nay sau khi bán được 12 triệu bản vào tháng 2. 12 tuần.

Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập, Sony đã thông báo với các nhà đầu tư rằng doanh số bán trò chơi sẽ giảm trong năm tài chính vừa bắt đầu (và kết thúc vào tháng 3 năm sau) do doanh số bán máy chơi game dự kiến ​​​​sẽ giảm. Theo công ty, cũng không có trò chơi lớn nào từ các nhượng quyền thương mại hiện có được phát hành từ nay đến đó. Tuy nhiên, Sony cho biết họ vẫn có kế hoạch phát hành Concord, IP game bắn súng trực tuyến nhiều người chơi mới của Firewalk Studios sắp ra mắt trên PS5 và PC trong năm nay.

Để biết thêm về PlayStation, hãy đọc về cách Hermen Hulst và Hideaki Nishino được bổ nhiệm làm CEO kép của công ty, sau đó đọc Người cung cấp thông tin trò chơi Đánh giá của Stellar Blade. Sau đó, hãy kiểm tra Người cung cấp thông tin trò chơi Đánh giá về sự tái sinh của Final Fantasy VII.


Bạn cảm thấy thế nào về PlayStation 5 tại thời điểm này trong vòng đời của nó? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *