Giá cổ phiếu Square Enix lao dốc sau xác nhận lợi nhuận giảm 70%

Không lâu sau khi xác nhận lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng, giá cổ phiếu Square Enix đã lao dốc mạnh trong thời điểm mở cửa thị trường Nhật Bản ngày hôm nay.

Tại thời điểm viết bài, giá cổ phiếu của Square Enix đã giảm hơn 15% trong vòng 30 phút kể từ khi thị trường mở cửa (thông qua Automaton Media), một mức giảm mạnh đủ lớn để gây ra giới hạn giảm và sau đó là ngừng giao dịch cổ phiếu.

Sự sụt giảm lớn về giá trị cổ phiếu này diễn ra trong vòng một ngày sau khi công ty thông báo doanh thu ròng giảm mạnh 70%, khoảng 14,9 tỷ yên (khoảng 95,4 triệu USD). Lợi nhuận giảm đáng kinh ngạc đủ lớn để công ty cũng phải công bố một sự thay đổi lớn nhằm loại bỏ các trò chơi độc quyền trên bảng điều khiển.

Mặc dù công ty chứng kiến ​​doanh thu thuần tăng 4% trong giai đoạn tài chính gần nhất, doanh thu thuần giảm mạnh chủ yếu là do các tựa game có ngân sách lớn như Cuối cùng Sự tái sinh của Fantasy VIIFinal Fantasy XVI không đạt được sự mong đợi của họ.

Cuối cùng, Square Enix cũng xác nhận khoản lỗ bất thường khổng lồ 38,8 tỷ yên (khoảng 248 triệu USD) do họ thay đổi hoạt động phát triển trò chơi, dẫn đến các trò chơi không được báo trước bị hủy và bị coi là thua lỗ toàn bộ.

Bất chấp khoản lỗ lớn từ các dự án bị hủy bỏ, giá trị cổ phiếu của Square trước đó vẫn tăng do các nhà đầu tư kỳ vọng công ty sẽ có lãi ròng. Tuy nhiên, tin tức gần đây cho thấy họ vẫn lỗ ròng lớn và do đó giá cổ phiếu hôm nay giảm mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *