Đánh giá ảo tưởng về nỗi sợ hãi – Cổ điển kỳ lạ

Người dùng Steam Murdos mô tả Dread Delusion là “Vaporwave Vvardenfell.” Ngay cả với kinh nghiệm viết lách khoảng 15 năm của mình, tôi vẫn cố gắng nghĩ ra một mô tả phù hợp hơn.

Dread Delusion là một game nhập vai được xây dựng nhằm tôn vinh các trò chơi của những năm 2000, một kỷ nguyên đã qua của các game nhập vai được tạo ra trước khi bạn có thể xem YouTuber yêu thích của mình chạy nhanh câu chuyện của trò chơi trong một video dài bốn giờ. Nó tìm cách ghi lại cảm giác mà nhiều người chơi cảm thấy khi chơi The Elder Scrolls III: Morrowind hoặc Baldur’s Gate 2 ngày xưa, một cảm giác kỳ ảo kỳ ảo khi thế giới của trò chơi xa lạ và kỳ lạ và là của bạn để khám phá.

Tôi có thể nói rằng Dread Delusion chắc chắn thành công ở khía cạnh này.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Trò chơi có cảm giác kỳ lạ, khó hiểu và kỳ quặc theo cách mà tôi cảm thấy rất giản dị. Phần lớn sự quen thuộc của trò chơi đến từ đồ họa của nó. Nó được thiết kế có chủ đích để trông lỗi thời, với các mẫu có kết cấu nhỏ, low-poly và âm thanh sắc nét, cổ xưa. Nó được tạo ra để mang lại cảm giác như ở nhà vào thời điểm mà tôi khó chịu phải thừa nhận là đã hơn 20 năm trước và bạn có thể dễ dàng nhầm nó là đã được phát hành vào cuối những năm 90 hoặc đầu những năm 2000.

Trò chơi được tạo ra một cách có chủ đích đến mức một phần trong tôi tự hỏi liệu nó có thể mang lại cảm giác giống như nó muốn nắm bắt nếu nó được làm bằng đồ họa hiện đại hơn hay không. Liệu Dread Delusion có mang lại cảm giác xa lạ và xa lạ nhưng lại hoàn toàn quen thuộc như những game nhập vai cổ điển mà nó tìm cách mô phỏng nếu không có cách trình bày hình ảnh đa dạng thấp?

Tôi không thể biết chắc chắn, nhưng tôi tưởng tượng nếu bất kỳ trò chơi nào có thể mang lại cảm giác kỳ lạ một cách tuyệt vời như những game nhập vai thời xưa với đồ họa tiên tiến, thì đó có lẽ sẽ là Dread Delusion. Kẻ thù và môi trường của trò chơi cực kỳ kỳ lạ và thú vị khi nhìn vào, tiếp tục được xây dựng dựa trên bối cảnh mạnh mẽ mà Dread Delusion đã dành cho nó.

Câu chuyện và bối cảnh của Dread Delusion rất đặc biệt, đen tối, khó chịu và kỳ quặc, và tôi thực sự thích nó. Trò chơi kể về hành trình của bạn với tư cách là tù nhân của Tòa án dị giáo, một mệnh lệnh nhằm ngăn chặn các vị thần quay trở lại gần 40 năm sau một cuộc chiến khủng khiếp đã giết chết họ và loại bỏ ảnh hưởng của họ khỏi vùng đất. Bạn theo dõi một cựu quân nhân và lính đánh thuê huyền thoại, một trong những người nguy hiểm nhất còn sống và cố gắng ngăn cô ấy giải phóng vũ khí có thể hủy diệt thế giới.

Mặc dù tôi không phải lúc nào cũng quan tâm đến cách viết nhân vật của trò chơi (tôi cảm thấy một số nhân vật được viết hơi quá dễ đoán hoặc lố bịch), nhưng tôi thấy mình bị cuốn hút sâu sắc vào câu chuyện của trò chơi và câu chuyện về nhiều nhiệm vụ phụ của nó. Điều này thậm chí còn đúng mặc dù tôi cảm thấy trò chơi mắc phải một lỗ hổng lớn, đặc biệt là trong cách kể chuyện của nó.

Hiệp sĩ ảo tưởng đáng sợ
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Dread Delusion dường như sợ cho phép người chơi phải gánh chịu mọi hậu quả cho hành động của mình.

Tôi sẽ lấy một nhiệm vụ đầu trong trò chơi làm ví dụ, cố gắng hết sức để không làm hỏng nhiệm vụ của bất kỳ ai kết thúc trò chơi. Trong khi điều tra những tin đồn về việc thờ cúng các vị thần cũ trong một ngôi làng, tôi đã rình rập một nhân vật đội mũ trùm đầu dưới sự bao phủ của bóng tối để tìm ra một ngôi đền cổ thờ xác của vị thần và bằng chứng cho thấy họ đang cố gắng đưa vị thần trở lại.

Ít nhất thì đó là cách nó diễn ra. Nếu mọi chuyện diễn ra theo ý muốn của tôi, tôi không nghĩ mình có thể tự mình đi xa đến thế. Bản năng đầu tiên của tôi là tấn công nhân vật trùm đầu, điều mà trò chơi không cho phép tôi làm. Tôi nghĩ tôi đã nói chuyện với nhân vật đó, người đã nói với tôi rằng tốt hơn hết tôi nên quay lại nếu không sẽ có hậu quả!

Chắc hẳn tôi đã tiếp cận hình bóng đó ở đó hoặc bốn lần nữa trong khi rình rập họ, chỉ để được nói điều tương tự. Tôi cũng chắc chắn đã bị phát hiện bởi nhân vật trong ngôi đền bí mật của họ, điều này không gây ra phản ứng thù địch nào và chỉ có cùng một câu thoại khi đến gần họ.

Ảo tưởng kinh hoàng Iron Maiden
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Trong những tình huống như thế này, Dread Delusion phản bội lời hứa về một cuộc phiêu lưu thế giới mở, nơi các nhiệm vụ có nhiều con đường để hoàn thành. Sẽ rất dễ dàng để lập trình một số cách thay thế để hoàn thành nhiệm vụ, tùy thuộc vào sự tương tác của người chơi. Yêu cầu nhân vật trùm đầu thả một tờ giấy tiết lộ vị trí của hang động nếu người chơi tấn công họ. Có thư từ bí mật, chỉ ra vị trí của hang động nếu người chơi bị phát hiện và khiến nhân vật trùm đầu sợ hãi rời khỏi đền thờ của họ. Yêu cầu nhân vật trùm đầu tiếp cận người chơi trong hang động và cho phép một phiên bản tương tác nhỏ hơn diễn ra ngay sau đó.

Đây là điều gì đó tiếp tục xuyên suốt mỗi nhiệm vụ trong trò chơi, với việc trò chơi ngăn cản cả hai bạn khỏi khả năng gây rối cũng như tránh các lối tắt có thể đạt được thông qua các phương tiện ít rõ ràng hơn. Không có việc giết NPC, không đánh cắp một ghi chú bí mật nêu chi tiết các câu trả lời ẩn cho một nhiệm vụ và thậm chí không có bất kỳ lộ trình thay thế nào để hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, mọi nhiệm vụ trong trò chơi đều có cảm giác cực kỳ tuyến tính vì bạn chỉ được cung cấp một con đường phía trước thông qua các mục tiêu hoặc đối thoại mà không có phương tiện đi vòng quanh.

Điều đó không có nghĩa là trò chơi hoàn toàn không có sự lựa chọn của người chơi. Thứ tự hoàn thành các nhiệm vụ phần lớn tùy thuộc vào bạn và thế giới hoàn toàn mở, cho phép bạn di chuyển tự do sau khi vượt qua cây cầu kéo đầu tiên. Có một số quyết định lớn nhất định ảnh hưởng lớn đến kết thúc của câu chuyện (với hơn 30 kết thúc khác nhau để lựa chọn) và hầu hết các nhiệm vụ đều kết thúc bằng một quyết định được đưa ra.

Tôi chỉ ước các quyết định ít dựa trên kết thúc hơn và tập trung hơn vào cách tiếp tục. Có rất nhiều lúc tôi cảm thấy như có nhiều cách rõ ràng hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng không có cách nào để thực hiện nó. Tôi cảm thấy như thể mình thường xuyên bị đẩy qua con đường do nhà phát triển thiết kế để hướng tới cuộc thi tìm kiếm.

Đối với một trò chơi nhập vai, điều này có vẻ hạn chế một cách không cần thiết, mặc dù tôi không thể nói rằng nó đã lấy đi quá nhiều thứ từ các khía cạnh khác khiến Dread Delusion trở nên tuyệt vời.

Bản đồ ảo tưởng đáng sợ
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Cuối cùng, cần chỉ ra rằng Dread Delusion không có con trỏ nhiệm vụ, không có la bàn HUD tích hợp và không có bản đồ trừ khi bạn sẵn sàng làm việc cho nó. Tất cả các địa điểm tìm kiếm đều được khám phá thông qua các hướng dẫn được đưa ra trong cuộc đối thoại. Đối với một số người, đây sẽ là một tính năng thú vị và độc đáo, và mặc dù tôi rất thích nó nhưng tôi chắc chắn có thể thấy nó sẽ chỉ là một trong một số khía cạnh phân cực của Dread Delusion.

Lời cuối cùng

Mặc dù một số khía cạnh của trò chơi có thể phân cực, nhưng Dread Delusion chắc chắn là một tựa game độc ​​đáo và thú vị, được xây dựng để những người hâm mộ thể loại game nhập vai cổ điển thưởng thức. Một số người sẽ thích nó, và một số sẽ ghét tính thẩm mỹ cổ điển của trò chơi, nhưng không một người đam mê RPG nào có thể phủ nhận những câu chuyện hấp dẫn và xây dựng thế giới xuất sắc của trò chơi.

số 8

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trên trang Đánh giá trò chơi của chúng tôi! Dread Delusion có sẵn trên Steam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *