Square Enix sẽ ‘Mạnh mẽ’ theo đuổi chiến lược đa nền tảng khi khởi động lại công ty

Square Enix đang tự khởi động lại, “mạnh mẽ” theo đuổi chiến lược đa nền tảng bao gồm PlayStation, Xbox, Nintendo và PC trong quá trình này. Điều này xuất phát từ báo cáo thu nhập tài chính mới nhất của công ty, trong đó nêu chi tiết kế hoạch khởi động lại ba năm của Square Enix để tăng trưởng dài hạn.

Trong kế hoạch khởi động lại ba năm đó, Square Enix liệt kê bốn trụ cột:

  • Nâng cao năng suất bằng cách tối ưu hóa dấu ấn phát triển trong phân khúc Giải trí Kỹ thuật số (DE)
  • Đa dạng hóa cơ hội thu nhập bằng cách tăng cường các đầu mối liên hệ với khách hàng
  • Triển khai các sáng kiến ​​nhằm tạo thêm sự ổn định nền tảng
  • Cân bằng giữa lợi nhuận của cổ đông và đầu tư tăng trưởng khi phân bổ vốn

Theo báo cáo tài chính, là một phần của kế hoạch này, Square Enix “sẽ tích cực theo đuổi chiến lược đa nền tảng bao gồm các nền tảng Nintendo, PlayStation, Xbox và PC”. “Đặc biệt, đối với các tựa game AAA và nhượng quyền thương mại lớn bao gồm các tựa game trong danh mục, nó sẽ xây dựng một môi trường nơi nhiều khách hàng hơn có thể thưởng thức những tựa game này,” nó tiếp tục, có thể ám chỉ đến các bản phát hành đa nền tảng cho các game Final Fantasy trong tương lai và hơn thế nữa.

Sự thay đổi chiến lược này diễn ra sau các báo cáo rằng Final Fantasy VII Rebirth, một game nhập vai độc quyền trên PlayStation 5 ra mắt vào tháng 2 hoạt động kém hiệu quả; Final Fantasy VII Rebirth tiếp bước người tiền nhiệm của nó, Final Fantasy VII Remake, ra mắt độc quyền trên PlayStation 4 vào năm 2020 và Final Fantasy XVI, ra mắt trên PS5 vào năm ngoái (mặc dù nó sẽ được phát hành trên PC trong tương lai).

Square Enix cũng cho biết họ sẽ “đưa ra chiến lược nền tảng cho SD [Smart Devices/PC Browser portfolio] điều đó không chỉ bao gồm iOS và Android mà còn có khả năng ra mắt PC. Nó tiếp tục, “Hơn nữa, Tập đoàn sẽ cố gắng tối đa hóa việc thu hút người dùng mới khi tung ra một tựa game và của những người dùng định kỳ sau khi bắt đầu quản lý hoạt động trò chơi.”

Xuyên suốt báo cáo tài chính, Square Enix sử dụng từ “vui vẻ” làm trọng tâm cho sự phát triển trò chơi của mình trong tương lai. Họ nói rằng họ muốn tập trung vào việc phát triển các tựa game “mang lại niềm vui” mà chỉ [Square Enix] có thể sáng tạo và xây dựng.”

Về mặt con số, doanh thu thuần của Square Enix tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 2,28 tỷ USD trong năm nay, trong đó doanh thu giải trí kỹ thuật số tăng 2,5% ở mức 1,59 tỷ USD. Tuy nhiên, thu nhập hoạt động của nó – 209 triệu USD – giảm gần 27%.

Những con số này và sự thay đổi chiến lược tiếp theo không có gì đáng ngạc nhiên, vì vào cuối tháng 4, Square Enix đã hủy một số trò chơi đang phát triển của mình để “có chọn lọc và tập trung hơn”, phù hợp với triết lý mới của hãng. Điều này có thể có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nhiều tựa game như Dragon Age XI, Final Fantasy XVI và Final Fantasy VII Rebirth hơn trên nhiều nền tảng khác nhau và ít trò chơi hơn như Foamstars và The DioField Chronicle. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được và Square Enix cho rằng sẽ mất ba năm để công ty này khởi động lại.

Để biết thêm, hãy đọc Người cung cấp thông tin trò chơi Đánh giá Final Fantasy VII Rebirth, sau đó đọc Người cung cấp thông tin trò chơi Đánh giá về Final Fantasy XVI. Sau đó, hãy đọc về bản mở rộng Dawntrail sắp tới của Final Fantasy XIV, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 7 này.


Bạn nghĩ gì về chiến lược mới của Square Enix? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *