Square Enix bắt tay vào “chiến lược đa nền tảng quyết liệt” khi lợi nhuận giảm 70%

Square Enix đã công bố báo cáo tài chính cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, với kết quả phần lớn thấp hơn những gì họ đã dự báo trước đó.

Do đó, công ty chuẩn bị thực hiện một chiến lược hoàn toàn mới trong tương lai, hy vọng đạt được “tạo lợi nhuận ổn định” trong phân khúc giải trí kỹ thuật số của mình vào năm 2027.

Những con số

  • Mạng lưới bán hàng: 356 tỷ Yên (2,28 tỷ USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước từ 343 tỷ Yên)
  • Bán hàng giải trí kỹ thuật số: 248 tỷ Yên (1,59 tỷ USD, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước từ 245 tỷ Yên)
  • Thu nhập hoạt động: 32,5 tỷ Yên (208 triệu USD, giảm 26,6% so với cùng kỳ năm trước từ 44,3 tỷ Yên)
  • Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu của công ty mẹ: 15 tỷ Yên (96,2 triệu USD, giảm 69,7% so với cùng kỳ năm trước từ 49,2 tỷ Yên)

Điểm nổi bật về tài chính

Công ty cho biết doanh số bán hàng giải trí kỹ thuật số của Square Enix đã tăng nhẹ, chủ yếu nhờ vào phân khúc phụ HD Games. Thành tích vững chắc của Final Fantasy 16, Final Fantasy Pixel Remaster, Dragon Quest Monsters: The Dark Prince và Final Fantasy 7 Rebirth đã chứng kiến ​​doanh thu của HD Games tăng lên 99,2 tỷ Yên (636 triệu USD) so với 78,5 tỷ Yên (503 triệu USD) trong năm tài chính trước đó. năm.

Tuy nhiên, các phân khúc phụ MMO và Trò chơi dành cho thiết bị thông minh/Trình duyệt PC của công ty đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái (lần lượt là 11% và 10%), đặc biệt là phân khúc sau chứng kiến ​​các bản phát hành mới hoạt động kém hiệu quả và không thể bù đắp cho hiệu suất yếu kém từ Danh mục mặt sau của Square.

Các khoản lỗ hoạt động trên toàn bộ phân khúc giải trí kỹ thuật số của họ là do chi phí khấu hao và chi phí quảng cáo cao hơn, cũng như “tổn thất về giá trị nội dung cao hơn so với năm tài chính trước”.

Kết quả của Square Enix trong năm phần lớn thấp hơn những gì họ đã dự báo trước đó (ví dụ: họ dự kiến ​​thu nhập hoạt động đạt 55 tỷ Yên và đạt được 32 tỷ Yên). Hồi tháng 4, công ty đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng kết quả năm nay sẽ bị ảnh hưởng do các dự án bị hủy bỏ.

“Thu nhập hoạt động, thu nhập thông thường và lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu của công ty mẹ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024 thấp hơn dự báo của công ty chủ yếu do doanh số bán trò chơi HD yếu hơn dự kiến ​​trong phân khúc Giải trí Kỹ thuật số và do ghi nhận giá trị và tổn thất do bỏ rơi liên quan đến tài khoản sản xuất nội dung sau khi kiểm tra chặt chẽ lộ trình phát triển của công ty”, công ty cho biết trong báo cáo tài chính của mình.

Nhìn về phía trước: Chiến lược mới

Do kết quả của năm tài chính đáng thất vọng này, Square Enix sẽ thực hiện một chiến lược mới trong tương lai.

Chiến lược trước đây của công ty bao gồm mục tiêu xây dựng lại danh mục đầu tư của mình trên cả phân khúc Trò chơi HD và Thiết bị thông minh, hợp lý hóa các danh mục đầu tư nói trên và mở rộng hoạt động kinh doanh MMO.

Tuy nhiên, họ cho biết hành trình hướng tới “lợi nhuận tốt hơn trong việc phát triển trò chơi HD” vẫn “chưa hoàn thành”, đồng thời nói thêm: “[We] đã tung ra nhiều tựa game nhưng một số không đạt được kỳ vọng về lợi nhuận, đặc biệt là những tựa game thuê ngoài và một số tựa game AAA.”

Nó cũng ghi nhận sự chậm lại của các trò chơi SD, những lỗ hổng trong cơ sở hạ tầng quản lý và “sự ăn thịt các tựa game mới của chúng tôi do lịch trình ra mắt trùng lặp.”

Chiến lược mới của họ để giải quyết những thách thức này được gọi là “Khởi động lại và thức tỉnh Square Enix” và là một kế hoạch ba năm nhằm mục tiêu tăng trưởng dài hạn. Công ty muốn nâng cao năng suất và phát hành các tựa game thường xuyên hơn bằng cách “bằng cách tối ưu hóa [its] dấu ấn phát triển”, nó nói. Điều đó sẽ liên quan đến việc cải tổ tổ chức của nó, loại bỏ “thiết kế tổ chức dựa trên đơn vị kinh doanh”.

Công ty cho biết họ cũng sẽ “tích cực theo đuổi chiến lược đa nền tảng bao gồm các nền tảng Nintendo, PlayStation, Xbox và PC.” Đối với phân khúc SD cũng vậy, Square cho biết họ sẽ nhìn xa hơn iOS và Android cũng như khi ra mắt PC.

Nó cũng có ý định đẩy mạnh doanh số bán hàng kỹ thuật số để đa dạng hóa cơ hội thu nhập và phát triển hơn nữa tài sản trí tuệ của mình trên nhiều phương tiện và thị trường.

Công ty dự kiến ​​sẽ “xây dựng lại các bộ phận kinh doanh ở nước ngoài từ đầu”. Điều đó sẽ liên quan đến việc tối ưu hóa chi phí tại các văn phòng ở Châu Âu và Châu Mỹ thông qua “cải cách cơ cấu”.

Cuối cùng, công ty cho biết họ sẽ xem xét thực hiện “các khoản đầu tư chiến lược” để mở rộng sang “các lĩnh vực bổ sung”.

Trong năm tài chính 2025, Square Enix dự kiến ​​​​sẽ tăng thu nhập hoạt động của mình lên 40 tỷ Yên (256 triệu USD), tương ứng với mức tăng 22,9%. Tuy nhiên, công ty dự báo doanh số bán hàng sẽ tiếp tục giảm, giảm 13% xuống còn 310 tỷ Yên (1,98 tỷ USD).

Nó cũng có ý định đạt được “việc tạo ra lợi nhuận ổn định từ phân khúc DE tổng thể và tạo ra tỷ suất lợi nhuận hoạt động hợp nhất là 15% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2027.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *