Đánh giá Homeworld 3 – Hành trình giữa các vì sao

Mộtt một điểm, Relic Entertainment’s Homeworld nhượng quyền thương mại là một điều kỳ diệu có thể tự hào sánh ngang với những chiến lược gia thời gian thực vĩ ​​đại khác như Chỉ huy và chinh phụcWarcraft. Sau đó Thế giới quê hương 2tuy nhiên, nó phần nào rơi vào tình trạng mù mờ, một phần do chủ sở hữu IP của nó, THQ, bị phá sản. Một lần mua từ Gearbox và sự hình thành của Blackbird Interactive và Homeworld đã trở lại với bản remaster của hai trò chơi đầu tiên.

Tuy nhiên, để phần tiếp theo của True Blue diễn ra, phải mất tới 21 năm. Thế giới quê hương 3 Tuy nhiên, cuối cùng thì nó cũng đã xuất hiện và mặc dù nó không nhất thiết phải khiến bạn thất vọng nhưng vẫn có đủ sự tốt đẹp về chiến lược khoa học viễn tưởng để giúp bạn tiếp tục.

“Nhìn chung, tông màu đặc trưng của các trò chơi trước – bị cô lập và đơn độc trong không gian, chỉ là một hạt bụi trong một cuộc xung đột lớn hơn nhiều – vẫn còn nguyên vẹn.”

Câu chuyện liên quan đến sự biến mất của Karan S’Jet, một nhân vật trung tâm trong các phần trước, trong một nhiệm vụ tận dụng các cổng siêu không gian lan rộng khắp vũ trụ. Không có nhiều thông tin về sự biến mất của cô ấy, ngoại trừ việc ngăn chặn Dị thường bí ẩn. Với tư cách là hoa tiêu mới và người kế nhiệm Karan, Imogen, người chơi điều khiển Khar-Kushan, một tàu mẹ hiện đại, với Sĩ quan Intel Isaac Paktu chỉ huy và bắt tay vào cuộc hành trình có lẽ để ngăn chặn Dị thường.

Theo chủ đề, Thế giới quê hương 3 là khoa học viễn tưởng quân sự nghiệt ngã hơn. Điều đó thường có nghĩa là ít anh hùng hơn và hy sinh nhiều hơn, mặc dù Imogen và Isaac phục vụ để nhân đạo hóa nhiều sự kiện nghiệt ngã hơn. Xuyên suốt tất cả những điều này, cũng có một bầu không khí bí ẩn khi người điều hướng chứng kiến ​​những hình ảnh kỳ lạ trong khi nhảy qua siêu không gian, cố gắng hiểu chúng. Không phải câu thoại nào cũng là người chiến thắng – một số câu thoại dường như đang cố gắng quá mức để tạo cảm giác nặng nề (và có những trường hợp một số đoạn hội thoại chồng lên những đoạn hội thoại khác), nhưng phần lớn nó đã được thực hiện.

Ngoài hai người này, hạm đội và nhân sự của Khar-Kushan còn được biết đến qua những cuộc trò chuyện trong các nhiệm vụ. Nó không hống hách và cập nhật cho bạn về trạng thái chiến đấu của họ, điều này rất hữu ích và tăng thêm bầu không khí. Nhìn chung, tông màu đặc trưng của các trò chơi trước – bị cô lập và đơn độc trong không gian, chỉ là một hạt bụi trong một cuộc xung đột lớn hơn nhiều – vẫn còn nguyên vẹn rất nhiều. Điều đó càng được hỗ trợ nhiều hơn nhờ phần trình bày, với các đoạn cắt cảnh mở rộng trước và trong khi làm nhiệm vụ, đoạn sau đôi khi làm gián đoạn nhịp độ khi các nhiệm vụ tiến triển và kẻ thù lộ diện.

Tuy nhiên, hình ảnh xuyên suốt vẫn rất ấn tượng, cho dù bạn đang kích hoạt lại các cổng dữ liệu để cổng dịch chuyển hoạt động trở lại khi kẻ thù bật ra khỏi kiến ​​trúc bỏ hoang, điều hướng một tinh vân dày đặc khiến việc phát hiện kẻ thù ở khoảng cách xa trở nên khó khăn và thậm chí sống sót trong một trận chiến. trường tiểu hành tinh. Hiệu suất tương đối ổn định, mặc dù mọi thứ có thể trở nên nặng nề khi bạn thu nhỏ và hàng chục đơn vị va chạm với quân địch. Trong khi phần lồng tiếng được thể hiện xuyên suốt, âm nhạc đặc biệt đáng yêu khi tiếng trống nặng nề vang lên khi sự căng thẳng dâng cao.

“Nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn cũng có thể nghiên cứu các bản nâng cấp cho Tàu mẹ và từng loại tàu, kích hoạt các khả năng khác nhau, chỉ đạo Người thu thập tài nguyên bắt tàu địch và thêm chúng vào hạm đội của bạn, v.v.”

Ngay cả khi bạn chưa chơi trò nào trước đó Homeworld tiêu đề, một số khía cạnh của Thế giới quê hương 3 sẽ có cảm giác quen thuộc. Tàu Mẹ của bạn có đủ hỏa lực, triển khai những người thu thập tài nguyên và tự bảo vệ mình khỏi những con tàu nhỏ hơn. Nó cũng có thể sản xuất các máy bay chiến đấu Recon nhỏ, nhanh và rẻ nhưng thiếu khả năng phục hồi cao, đặc biệt là chống lại Tàu khu trục và Tàu sân bay. Khi tiến bộ, bạn mở khóa khả năng tạo ra Máy bay đánh chặn có kỹ năng chiến đấu không chiến tốt hơn, Máy bay ném bom có ​​thể che giấu trong thời gian ngắn và hạ gục những con tàu lớn hơn, v.v. Có giới hạn về số lượng tàu bạn có thể đóng, vì vậy việc tìm đúng số lượng Tàu hộ tống Railgun, Tàu khu trục ion, Tàu khu trục tấn công và Tàu khu trục hỗ trợ đi cùng với máy bay chiến đấu của bạn là điều tối quan trọng.

Bạn có thể sử dụng các đội hình khác nhau, mỗi đội hình có chức năng riêng – Đội hình Delta hình chữ V lý tưởng để dàn quân và giảm sát thương diện rộng, trong khi Đội hình Tường phù hợp hơn để tập trung hỏa lực chống lại tàu thủ đô. Đội hình có thể được chuyển đổi nhanh chóng để cân bằng khả năng cơ động và thiệt hại, trong khi thế đứng của tàu – yếu tố quyết định liệu nó hung hãn không ngừng hay trung lập, chỉ phản ứng khi cần thiết – cũng có thể được thiết lập trước.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn cũng có thể nghiên cứu các bản nâng cấp cho Tàu mẹ và từng loại tàu, kích hoạt các khả năng khác nhau, chỉ đạo Người thu thập tài nguyên bắt tàu địch và thêm chúng vào hạm đội của bạn, v.v. Điểm cuối cùng đó rất quan trọng nếu bạn muốn tận dụng công nghệ của đối phương và giành được lợi thế sớm, đặc biệt là khi các đơn vị được chuyển tiếp giữa các nhiệm vụ.

Nó có vẻ quá sức, đặc biệt là khi tính đến trục Z và tiếp cận các mục tiêu từ trên xuống dưới. Đội hình cũng có xu hướng bị phá vỡ trong trận chiến và việc xem xét các điểm yếu khác nhau của từng loại tàu ở giữa trận chiến có thể gây ra một số hoảng loạn. May mắn thay, bạn có một Tạm dừng chiến thuật để làm chậm lại hoặc dừng hoàn toàn hành động trong khi bạn suy nghĩ về các tình huống khác nhau. Tôi đã chọn Điều khiển hiện đại, đủ đáp ứng khi chọn lô tàu và phân công nhiệm vụ cho từng loại. Việc tìm đường của các con tàu, đặc biệt là các đơn vị Recon, để lại điều gì đó đáng mong đợi khi điều hướng các đường hầm, nhưng nó chỉ thỉnh thoảng gây phiền toái.

Thế giới quê hương 3_04

“Mặc dù giống với chế độ sinh tồn dựa trên làn sóng hơn là việc thu thập thông tin lừa đảo qua nhiều địa điểm khác nhau, War Games vẫn là một trò giải trí thú vị và nó sẽ phát triển theo thời gian với nhiều nội dung được lên kế hoạch hơn.”

Thiết kế nhiệm vụ có thể hơi lặp đi lặp lại, với một số mục tiêu dựa trên tiêu chuẩn “Điều hướng đến ba điểm để nắm bắt hoặc phân tích”. Tuy nhiên, Blackbird Interactive gây ra một số bất ngờ xuyên suốt, cho dù đó là việc giới thiệu một loại tàu địch mới hay lật ngược kịch bản. Một nhiệm vụ chủ yếu tập trung vào việc lén lút thu thập các điểm dữ liệu khác nhau có thể đột nhiên biến thành một cuộc chiến tổng lực chống lại một tàu sân bay bí ẩn.

Một người khác có thể thấy bạn chiến đấu chống lại mọi khó khăn trong khi Mothership cố gắng hết sức để đưa ổ siêu không gian của nó hoạt động trở lại. Hơn nữa, việc ngồi lại và xem một số trận chiến ngoài không gian diễn ra có thể bị thôi miên, ngay cả khi Imogen cảnh báo về những tổn thất ngày càng gia tăng. Tôi rất thích việc sử dụng chỗ ẩn nấp trong một số trường hợp, vì cả tàu đồng minh và tàu địch đều len lỏi qua các phần đống đổ nát, trong khi các tháp pháo đặt trên các điểm chiếm giữ sẽ hỗ trợ.

Mặc dù tôi chưa thử phần chơi mạng nhiều người chơi, Thế giới quê hương 3 có rất nhiều nội dung khác để giữ cho bạn bận rộn. Có Cuộc giao tranh tiêu chuẩn để tham gia vào các trận chiến với và chống lại tối đa sáu người chơi (bao gồm cả chiến binh AI) với các thông số về điều kiện kết thúc, tài nguyên bắt đầu và hơn thế nữa, với sáu bản đồ có sẵn. War Games có thể sẽ là lựa chọn solo và co-op hấp dẫn hơn – đó là chế độ roguelike nơi người chơi có thể chọn Loại Hạm đội (xác định hạm đội xuất phát của họ) và tham gia chiến đấu PvE.

hạm đội homeworld 3

“Homeworld 3 không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho loạt phim – nó sẽ không nâng tầm nó hay đặt ra các tiêu chuẩn mới cho toàn bộ thể loại này.”

Bạn có thể chọn các công cụ sửa đổi độ khó khác nhau, chẳng hạn như số lượng kẻ thù xâm nhập nhiều hơn, giảm tài nguyên, mục tiêu bổ sung, v.v., để thực sự nâng cao thử thách. Chúng cũng bổ sung vào XP kiếm được, dùng để mở khóa các Loại Hạm đội bổ sung. Ngoài ra còn có các Cổ vật để khám phá khi hoàn thành mục tiêu và trục vớt đống đổ nát, có thể mang lại những nâng cấp đáng kể cho các cuộc chạy, tăng cơ hội sống sót của bạn. Mặc dù giống với chế độ sinh tồn dựa trên làn sóng hơn là việc thu thập dữ liệu qua nhiều địa điểm khác nhau, War Games vẫn là một trò giải trí thú vị và nó sẽ phát triển theo thời gian với nhiều nội dung được lên kế hoạch hơn.

Như đã lưu ý trước đó, Thế giới quê hương 3 không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho loạt phim – nó sẽ không nâng tầm nó hay đặt ra các tiêu chuẩn mới cho toàn bộ thể loại này. Thay vào đó, nó cung cấp lối chơi chiến lược chặt chẽ với một vài trục trặc, trải nghiệm kỹ thuật tương đối bóng bẩy (chỉ gặp một số lỗi trong quá trình chơi của tôi) và một câu chuyện hấp dẫn với một bí ẩn hấp dẫn. Các chế độ bổ sung của nó mang lại tuổi thọ cao hơn cho những người thích chiến đấu và phần trình bày rất đáng chú ý. Tất cả những điều này tạo nên một trải nghiệm không chỉ là tổng thể các phần của nó, ngay cả khi một số phần nổi bật hơn những phần khác.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *