Dự án thức tỉnh ở đâu?

TTừ steamware là một từ dễ bị sử dụng quá mức, điều đó có nghĩa là ý nghĩa của nó đã trở nên loãng hơn một chút, nhưng khi một trò chơi được phát triển trong tám năm mà không có buổi chiếu tiếp theo và thậm chí không có thông báo chính thức về tựa game, bạn không thể Giúp đỡ nhưng tự hỏi liệu nó có thực sự là xẻng hay không, ngay cả khi công ty chịu trách nhiệm về nó khẳng định rằng không phải vậy. Thật không may, đã có một số ví dụ nổi bật về điều đó trong những năm qua, và một ví dụ thường xuyên xuất hiện trong đầu là Dự án thức tỉnh.

Mặc dù không có cùng mức độ chú ý như những thứ như, chẳng hạn, Bên kia thiện và ác 2, Dự án thức tỉnh vẫn là một trò chơi đã khiến nhiều người phải ngoái nhìn với thông báo bắt mắt từ nhiều năm trước, và sau đó tiếp tục theo đuổi nó với một khoảng thời gian dài gần như không có gì. Trò chơi nhập vai hành động của Cygames đã được phát hành trong nhiều năm nay và thậm chí ở thời điểm này, nó có vẻ không gần ngày ra mắt hơn bất kỳ thời điểm nào trong gần thập kỷ qua. Vậy chính xác thì chuyện gì đang xảy ra?

Dự án thức tỉnh được công bố lần đầu tiên vào năm 2016, gần một thập kỷ trước, nhưng phải đến khi Cygames trình chiếu đoạn giới thiệu trò chơi (hoặc ít nhất là đoạn giới thiệu trò chơi được cho là) ​​tại Tokyo Game Show 2018 thì nó mới thực sự thu hút sự chú ý của người dùng. quần chúng. Đoạn trailer đầu tiên phải thừa nhận là rất ấn tượng. Đầu tiên, nó thể hiện độ trung thực hình ảnh đáng kinh ngạc, trông ngoạn mục đến mức nhiều người không tin rằng đó là cảnh quay trò chơi thực tế hoặc đại diện cho chính trò chơi thực. Trên hết, nó cũng vẽ nên một bức tranh hấp dẫn về bối cảnh giả tưởng cao độ, mà Cygames hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm RPG hành động tập trung vào chiến đấu hoành tráng lấy cảm hứng từ những thứ như Kẻ săn quái vật giáo điều Rồng.

Sự kết hợp giữa một tiền đề hấp dẫn và đoạn giới thiệu TGS đó trông đẹp mắt như thế nào khi được quay ngay lập tức Dự án thức tỉnh lên danh sách các trò chơi được nhiều người mong đợi nhất, đặc biệt là với các bản xem trước kín tại E3 2018. Đồng thời, họ cũng có vẻ khá lạc quan về cách trò chơi đang phát triển (mặc dù hồi đó không có nhiều thông tin được chia sẻ bằng các chi tiết tốt hơn). ). Tuy nhiên, tất cả những ồn ào ban đầu đó đã được theo sau một cách khó hiểu bởi ba năm hoàn toàn im lặng trên đài phát thanh. Trong ba năm, Cygames đã nói và hoàn toàn không hiển thị gì khác về trò chơi, và mặc dù một bản cập nhật khác cuối cùng đã xuất hiện vào năm 2021, nhưng về cơ bản nó chỉ là một bản demo công nghệ cho thấy cái nhìn thoáng qua về quá trình phát triển và công nghệ thế giới mở của Callista Game Engine của Cygames, cũng như một vài đoạn về bối cảnh giả tưởng của trò chơi. Và kể từ đó? Đài lại im lặng.

Ba năm nữa đã trôi qua và Cygames hầu như không nói một lời nào về Dự án thức tỉnh– cho đến rất gần đây, đó là. Đưa lên Twitter, nhà phát triển gần đây đã đưa ra lời đảm bảo rằng game nhập vai hành động này không bị hủy và nhóm phát triển đang “làm việc chăm chỉ ở hậu trường”, với nhiều thông tin cập nhật hơn về trò chơi dự kiến ​​sẽ được chia sẻ trong “những tháng tới”. Không còn nghi ngờ gì nữa, điều đó khiến những ai đã mong chờ trò chơi yên tâm và có thể đã bắt đầu lo sợ rằng có lẽ dự án đã bị gác lại hoàn toàn. Nhưng khi Cygames cuối cùng cũng chia sẻ nhiều thông tin cập nhật hơn về Dự án thức tỉnhchúng ta mong đợi những cập nhật đó sẽ có ý nghĩa như thế nào?

Có thể thực tế là đã tám năm kể từ khi trò chơi được công bố, hoặc có thể là… không, chính là- đã tám năm rồi, và có lẽ đã đến lúc Cygames phải vén màn chính xác điều gì Dự án thức tỉnh sẽ như vậy. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ có thông tin chi tiết tối thiểu về trò chơi – chúng tôi biết đây là một game nhập vai hành động tập trung vào chiến đấu lấy cảm hứng từ Kẻ săn quái vật giáo điều Rồng điều đó sẽ khiến người chơi lạc lối trong bối cảnh thế giới mở giả tưởng và chúng tôi biết rằng nó sẽ có một số yếu tố co-op.

Nhưng ngoài những chi tiết ở cấp độ bề mặt đó? Chúng tôi thực sự không biết nhiều điều khác – kể cả tên của trò chơi, thật buồn cười. Tất nhiên, tiền đề này đủ thú vị đến mức nó đã duy trì được ít nhất một mức độ quan tâm nào đó trong suốt tám năm (mặc dù có rất ít cập nhật), trong khi những người hâm mộ của Granblue Fantasy: Liên kết lại (đã đạt được nhiều thành công về mặt thương mại và phê bình khi phát hành vào đầu năm nay) cũng sẽ tò mò muốn xem một game nhập vai hành động AAA khác của Cygames. Nhưng lần sau đó Dự án thức tỉnh sẽ xuất hiện trở lại – hy vọng là sẽ không lâu nữa – nó sẽ làm như vậy với màn trình diễn quan trọng hơn nhiều so với trước đây. Lý tưởng nhất là nó cho chúng ta ý tưởng chắc chắn hơn nhiều về trò chơi sẽ ra sao, một số hệ thống và cơ chế cốt lõi của nó sẽ ra sao, và bạn biết đấy, nó sẽ được gọi là gì.

Tất nhiên, điều đó đưa chúng ta đến câu hỏi tiếp theo. Chính xác thì khi nào Cygames sẽ xuất hiện Dự án thức tỉnh lại? Với Granblue Fantasy: Liên kết lại Hiện tại, studio đã sẵn sàng tập trung hoàn toàn vào game nhập vai hành động thế giới mở đã được phát triển lâu dài chưa? Và nếu đúng như vậy, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ sớm có buổi chiếu phải không? Như đã đề cập, nhà phát triển đã đề xuất rằng nhiều tin tức hơn sẽ được chia sẻ trong vài tháng tới, nhưng đó không hẳn là một khoảng thời gian hẹp.

Dự án thức tỉnh

Vài tháng tới sẽ có nhiều sự kiện giới thiệu lớn, từ Lễ hội trò chơi mùa hè đến Triển lãm PlayStation được đồn đại vào khoảng tháng này. Liệu một trong số đó có thể đóng vai trò là sân khấu nơi Dự án thức tỉnh bề mặt? Rốt cuộc, với việc trò chơi được phát triển dưới dạng độc quyền của PlayStation (ít nhất là như hiện tại), một đoạn giới thiệu mới tại một sự kiện của Sony sẽ không thành công. Sau đó, một lần nữa, rất có thể sự kiện tháng 5 (hoặc thậm chí sự kiện diễn ra vào tháng 6) là quá sớm đối với Cygames, trong trường hợp đó chúng ta có thể xem xét bất cứ điều gì từ Gamescom vào tháng 8 đến Tokyo Game Show vào tháng 9 cho đến The Game Awards vào tháng 12. Và vâng, tất cả những điều đó đều giả định rằng Dự án thức tỉnh thực sự sẽ tái xuất hiện trong năm nay, điều này chắc chắn cũng không có gì chắc chắn.

Rõ ràng, những gì Cygames nhỏ bé đã thể hiện và nói về Dự án thức tỉnh trong suốt gần một thập kỷ đã đủ thú vị đến mức ngay cả khi quá trình phát triển của trò chơi đã kéo dài bao lâu và nhà phát triển đã im lặng đến mức nào, nó vẫn là một trò chơi được nhiều người tiếp tục để mắt tới. Cygames đã thu hút được sự chú ý của chúng tôi và đã có nó được một thời gian, nhưng nó đang dần bị xói mòn theo thời gian, vì vậy, hy vọng rằng nhà phát triển sẽ không phải chờ đợi lâu hơn những gì đã có và sẽ ra mắt sau một thời gian dài. chương trình mới đầy thịt cho Dự án thức tỉnh trong tương lai tương đối gần.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *