Câu chuyện hư hỏng của Pokemon Sword and Shield và cách khắc phục

Hôm nay, chúng ta sẽ nói về câu chuyện của Pokemon Sword and Shield và cách cải thiện nó bằng cách sử dụng các chi tiết có trong bản chuyển thể anime nhưng vì lý do nào đó lại không được đưa vào trò chơi.

Kể từ (và thậm chí trước đó) khi phát hành lần đầu vào năm 2019, Pokemon Sword and Shield đã trở thành chủ đề gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích từ người hâm mộ. Trong khi hầu hết những lời chỉ trích này xoay quanh quan điểm hiện nay (có lẽ là miễn cưỡng) đã được chấp nhận phần nào. loại bỏ Dex quốc gia, phần lớn những lời chỉ trích mà Pokemon Sword and Shield nhận được trong thời hiện đại đều xoay quanh câu chuyện của nó. Chủ yếu là thực tế là nó không có nhiều ý nghĩa.

Câu chuyện về Pokemon Sword and Shield

Câu chuyện về Pokemon Sword and Shield

Có thể nói rằng không phải ai đã chơi Pokemon Sword and Shield đều đã xem phần anime tương ứng của nó. Mặc dù cả hai câu chuyện nhìn chung đều có nhịp điệu giống nhau, nhưng trò chơi vẫn bỏ sót nhiều chi tiết quan trọng – vì vậy, hãy nhanh chóng tóm tắt lại những gì xảy ra ở đó. Nhân vật phản diện chính của Sword and Shield, Chủ tịch Rose, là chủ tịch của Liên đoàn Pokemon và là chủ tịch hiện tại của Macro Cosmos. Mặc dù công ty Macro Cosmos không được giải thích rõ ràng trong trò chơi, nhưng mục tiêu của nó là cung cấp năng lượng và năng lượng tái tạo cho toàn bộ khu vực Galar.

Trong câu chuyện của Sword and Shield, Rose xuất hiện nhiều lần, kể cả ở đầu trò chơi để thông báo về trận đấu giải đấu giữa Leon và Raihan. Anh ấy nói chuyện với người chơi nhiều lần, nhưng dường như không làm gì khác ngoài công việc kinh doanh chính thức của giải đấu. Đến đỉnh điểm của câu chuyện trò chơi, Rose kéo Leon sang Rose Tower và nói với anh rằng anh đang nghĩ ra kế hoạch tạo ra năng lượng tái tạo cho vùng Galar trong nhiều năm tới. Thật không may, trận tranh chức vô địch của Leon với người chơi diễn ra vào ngày hôm sau, nhưng Rose không muốn đợi nó kết thúc – anh ấy muốn thực hiện kế hoạch của mình ngay lập tức, nhưng Leon từ chối cho đến khi trận đấu vô địch của anh ấy kết thúc. Đây là lúc mọi thứ trở nên khó hiểu – người chơi và Hop (em trai của Leon và đối thủ của người chơi) xâm chiếm Macro Cosmos để truy tìm Leon, và họ bị chặn lại bởi một số nhân viên công ty, những người bắt đầu một trận chiến như thể họ đột nhiên trở thành kẻ xấu. một cái gì đó họ biết là xấu.

Mọi thứ càng trở nên khó hiểu hơn vào ngày tiếp theo trong trò chơi, khi Rose làm gián đoạn trận tranh chức vô địch giữa Leon và người chơi để giải phóng Pokemon huyền thoại Eternatus xuống thế giới. Điều này khiến Pokemon ở khắp mọi nơi ngẫu nhiên Dynamax và bắt đầu phá hủy khu vực – và tệ hơn nữa, người chơi không được phép trợ giúp hoặc thậm chí nhìn thấy bất kỳ hành động nào trong số này. Leon đề nghị tự mình giải quyết tình hình, để người chơi một mình giải quyết các vấn đề khác. Leon cuối cùng đã truy lùng Eternatus và không thể tự mình đánh bại nó. Đó là lúc người chơi bước vào – bạn và Hop hợp tác cùng nhau để hạ gục Eternatus, sau đó biến thành dạng Eternamax. Hình dạng đó cuối cùng bị gỡ bỏ khi Zacian và Zamazenta, những anh hùng trong truyền thuyết, xuất hiện và đánh bại nó. Sau sự kiện này, Rose không bao giờ được nhìn thấy nữa, điều này khiến nhiều người chơi hoàn toàn bối rối về động cơ của anh ta.

Câu chuyện về Pokemon Anime

Câu chuyện trong anime Pokemon

Trong phần anime tương ứng của Pokemon Sword and Shield, Rose được dành nhiều thời gian xuất hiện hơn và được hóa thân thành một nhân vật phản diện bi thảm hơn. Phần Sword and Shield chỉ dài bốn tập, nhưng nó vẫn cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về những gì câu chuyện trong Pokemon Sword and Shield có thể bao gồm nếu nó được cho thêm thời gian trong lò. Trong anime, có tiết lộ rằng cha của Rose là một thợ khai thác than, nơi ông làm việc để khai thác năng lượng cung cấp cho vùng Galar. Thật không may, mỏ than bị sập, khiến cha của Rose thiệt mạng khi ông còn nhỏ. Vài năm sau, Rose biết đến sự tồn tại của Eternatus, một Pokemon đến từ ngoài vũ trụ cách đây 20.000 năm thông qua một thiên thạch. Nó có khả năng tạo ra lượng năng lượng vô hạn thông qua các hạt Galar, đây là chất giúp Pokemon có thể Dynamax.

Cuối cùng, Rose bằng cách nào đó đã có thể bắt và khuất phục Eternatus, đồng thời nhốt nó bên trong tòa nhà chính của Macro Cosmos để làm nguồn năng lượng cho một máy tạo năng lượng. Mặc dù có thể tạm thời khuất phục được Eternatus, Rose biết rằng anh sẽ không thể kiểm soát hoàn toàn sức mạnh của nó nếu nó nổi loạn và trở nên hỗn loạn. Để khắc phục điều này, Rose đã nâng Leon trở thành Người huấn luyện Pokemon mạnh nhất thế giới – không chỉ là người có thể hoạt động tốt trong Liên minh Pokemon mà còn là người có thể vùng lên và đánh bại Eternatus nếu mọi thứ trở nên tuyệt vọng. Đây là điều không được truyền đạt rõ ràng trong trò chơi: Rose chịu trách nhiệm cho việc Leon trở thành ngôi sao và anh ấy đã tài trợ cho các trận đấu trong giải đấu của mình để tạo ra một môi trường nơi Leon có thể trở thành một chiến binh thành thạo nhất có thể.

Trong phần anime Pokemon Sword and Shield, máy phát điện chạy bằng năng lượng Eternatus của Macro Cosmos bắt đầu hoạt động quá giờ khi nó cố gắng kiềm chế sức mạnh bên trong. Cuối cùng, nó bắt đầu giải phóng lượng hạt Galar dư thừa trên khu vực, khiến các Pokemon bị ảnh hưởng bắt đầu Động lực ngẫu nhiên và nổi cơn thịnh nộ. Điều này thúc đẩy Ash và Leon chiến đấu, đánh bại và khuất phục Pokemon Dynamax để ngăn chúng gây thêm sát thương. Thật không may, những sự kiện này không ngăn được Rose thay đổi ý định sử dụng Eternatus làm nguồn năng lượng. Với mục tiêu ngăn chặn những gì đã xảy ra với cha mình và không xảy ra với bất kỳ ai khác, Rose đã nỗ lực gấp đôi và tiếp tục lấy sức mạnh từ Eternatus – đủ để cung cấp năng lượng cho vùng Galar trong hàng nghìn năm tới.

Cuối cùng Ash và Leon đối chất với Rose về lũ Dynamax Pokemon đang hung hãn, Rose nói dối rằng anh không biết nguyên nhân gây ra chúng. Điều này khiến Leon nghi ngờ, và trong khi Ash và Rose nói chuyện trong bữa tối, Leon vào nhà máy Macro Cosmos bị khóa để điều tra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Dynamax tràn lan. Trong bữa tối, Rose giải thích rằng mặc dù anh đã mất mát nhiều khi còn nhỏ, nhưng vùng Galar và nhiều cơ hội thăng tiến và hoàn thiện bản thân ở đó đã cho phép anh phục hồi và thu thập đủ của cải để thành lập Macro Cosmos, nơi anh muốn sử dụng để trả nợ. vùng trở lại bằng lòng tốt – bằng bất cứ giá nào.

Cuối cùng, Eternatus phá vỡ sự giam cầm của nó và bắt đầu một chiến dịch hủy diệt nhằm hấp thụ toàn bộ năng lượng trong vùng Galar (có thể khôi phục toàn bộ năng lượng đã được máy phát điện lấy ra từ nó). Giống như trong trò chơi Pokemon Sword and Shield, Leon tiến lên đỉnh Sân vận động Hammerlocke để đối đầu và chiến đấu với Eternatus. Khi đến đó, anh cố gắng đánh bại Eternatus bằng Charizard của mình nhưng không thành công. Trong anime, Leon thực sự bị thương khá nặng sau thử thách. Tuy nhiên, giống như các trò chơi, Zacian và Zamazenta cuối cùng cũng xuất hiện và đánh bại Eternatus bằng các chiêu thức đặc trưng của họ. Eternatus sau đó bị bắt, nhưng không giống như trong trò chơi, nó bị phong ấn để ngăn chặn bất kỳ ai sử dụng sức mạnh của nó cho mục đích xấu một lần nữa.

Trong cả trò chơi và anime, Rose đều biết về Ngày đen tối nhất, một sự kiện thảm khốc do Eternatus gây ra đã xảy ra hàng trăm năm trước. Trong anime, bản thân Eternatus được đặt tên là Ngày đen tối nhất, nhưng Rose đổi tên nó thành Eternatus để vẽ nên một bức tranh rõ hơn về khả năng tạo ra năng lượng của nó đóng vai trò như thế nào đối với tương lai của vùng Galar. Mặc dù vậy, ông vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch đó, sẵn sàng gây nguy hiểm cho khu vực bằng mọi cách cần thiết để đảm bảo sự thịnh vượng của nó trong vài nghìn năm tới. Cảnh Hop và người chơi xâm chiếm Tháp Hoa Hồng hoàn toàn không có trong anime, điều này khiến nhiều chi tiết tinh tế của cốt truyện trở nên rõ ràng hơn đối với người xem.

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi không nói quá nhiều về Zacian và Zamazenta ở đây vì những khía cạnh đó của câu chuyện đều có ý nghĩa. Khi Rose tham gia thì mọi chuyện trở nên hơi khó hiểu. Như bạn có thể thấy, anime Pokemon lấp đầy một lượng lớn các phần cốt truyện còn thiếu từ chính trò chơi Pokemon Sword and Shield. Nhiều thông tin quan trọng trong số này đơn giản là không tồn tại ở đó dưới bất kỳ hình thức nào, điều này dễ hiểu khiến người chơi rất bối rối. Sword and Shield hoàn toàn có cơ cấu của một câu chuyện tuyệt vời – nhưng có lẽ các nhà phát triển cần thời gian để hoàn thiện nó. Nếu có một ngày chúng ta nhận được bản làm lại của Pokemon Sword and Shield, thì đó sẽ là thời điểm tuyệt vời để dành thêm thời gian phát triển cho câu chuyện để giúp vùng Galar phát huy hết tiềm năng.

Bạn nghĩ gì về cốt truyện của Pokemon Sword and Shield? Bạn có đồng ý rằng sẽ tốt hơn nhiều nếu thêm những chi tiết còn thiếu này vào không? Bạn có nghĩ rằng bản làm lại Sword and Shield sau khoảng 20 năm nữa sẽ cải thiện cốt truyện không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Pokemon Sword and Shield hiện có sẵn cho Switch. Truy cập trang web chính thức đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *