Doanh số cả năm của Sega tăng 20% ​​khi doanh số của Persona và Like a Dragon tăng vọt

Sega Sammy đã công bố báo cáo tài chính cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 và công ty đã thể hiện những kết quả hoạt động mạnh mẽ trên một số mặt.

Những con số:

  • Mạng lưới bán hàng: 468 tỷ Yên (3 tỷ USD, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm trước)
  • Thu nhập hoạt động: 56,8 tỷ Yên (365 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước)
  • Lợi nhuận: 33,1 tỷ Yên (212 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước)

Những điểm nổi bật:

Sega cho rằng doanh số bán hàng của họ tăng trưởng là nhờ việc mua lại Rovio vào giữa năm và “kết quả hoạt động thuận lợi ở khu vực người tiêu dùng Nhật Bản và châu Á”, nhưng trong khi hoạt động kinh doanh trò chơi tại nhà của họ lại có một số hoạt động mạnh mẽ trong năm nay.

Về khả năng sinh lời giảm sút, Sega đổ lỗi một phần cho chi phí tái cơ cấu châu Âu, bao gồm hàng trăm lần sa thải và được công bố chỉ vài ngày trước khi kết thúc năm tài chính.

Trong khi bộ phận nội dung giải trí (bao gồm cả mảng kinh doanh trò chơi tại nhà) đang gặp khó khăn trong 9 tháng đầu năm tài chính, thì quý 4 mạnh mẽ đã đẩy doanh thu cả năm của phân khúc này tăng 12% lên 318 tỷ Yên (2,04 tỷ USD).

Like a Dragon: Infinite Wealth của tháng 1 và Persona 3 Reload của tháng 2 đều bán được 1 triệu bản trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt và đạt được cột mốc đó nhanh hơn bất kỳ tựa game nào trước đó trong loạt game tương ứng của chúng.

Hai trò chơi này đã giúp đẩy thương hiệu của họ lên một tầm cao mới trong Sega, khi thương hiệu Persona đã bán được tổng cộng 5,06 triệu bản trong năm (tăng 55% so với năm trước) trong khi mọi người mua 5,36 triệu bản trò chơi Like a Dragon, bao gồm cả trò chơi Chuỗi phán quyết (tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái).

Khoảng cách giữa họ và thương hiệu Sonic hàng đầu của Sega thậm chí còn thu hẹp hơn khi doanh số bán hàng của chú nhím chậm lại một chút trong năm nay, giảm 27% xuống còn 5,92 triệu bản.

Trong hai năm trước, doanh số bán dòng Sonic ít nhất là gấp đôi so với dòng Persona hoặc Like a Dragon.

Trong tương lai, Sega dự báo năm tài chính hiện tại sẽ chứng kiến ​​doanh thu giảm 5% và thu nhập hoạt động giảm gần 21%, trong khi lợi nhuận tăng 18%.

Trên thực tế, họ dự kiến ​​doanh số bán hàng của bộ phận nội dung giải trí sẽ tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước, nhưng điều đó sẽ được bù đắp bằng mức giảm 21% trong hoạt động kinh doanh Pachislot và việc bán khu nghỉ dưỡng Seagaia cho Tập đoàn Đầu tư Fortress có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *