Contra DLC của Vampire Survivors cho thấy một trong những giá trị tốt nhất của trò chơi vẫn có nhiều sức sống

Kể từ khi xuất hiện trên Switch vào cuối mùa hè năm ngoái, Vampire Survivors đã trở thành trò chơi máy bay của tôi. Chắc chắn, các game độc ​​lập dựa trên trò chơi chạy khác như Balatro và Dead Cells, các tựa game triple-A toàn diện như Tears of the Kingdom và Super Mario Bros. Wonder và các bộ sưu tập cổ điển như Sonic Origins và TMNT: The Cowabunga Collection, đã chia sẻ tựa đề đó, nhưng tôi luôn biết rằng khi tôi cần giết thời gian trên một chuyến bay, không có trò chơi nào hiệu quả như Vampire Survivors. Về mặt logic, tôi biết rằng mỗi lần chạy sẽ kéo dài nhiều nhất là 30 phút, nhưng vì lý do nào đó, tôi không bao giờ có cảm giác như vậy. Và vì thế, tôi nhìn xuống khoảng 20 phút, và khi tôi nhìn lên thì đã 2 giờ trôi qua.

Tôi đi du lịch rất nhiều nên tôi chơi Vampire Survivors khá thường xuyên. Tuy nhiên, mỗi lần tôi bật trò chơi lên, nhà phát triển Poncle lại đưa thêm vào đó nhiều thứ hơn. Nhân vật mới, bản đồ mới, cách mới để tùy chỉnh trải nghiệm của bạn – Tôi liên tục ngạc nhiên và thích thú trước các tính năng và nội dung bổ sung mà nhà phát triển đã thêm vào kể từ khi tôi bắt đầu trò chơi. Chắc chắn, Poncle thường xuyên đưa ra các bản cập nhật miễn phí, thậm chí đôi khi gây bất ngờ, như trường hợp của tuần trước, nhưng những phần DLC trả phí này – mỗi phần có giá 2,50 đô la trở xuống – là những bản phát hành nội dung đình đám. Phiên bản mới nhất, Operation Guns, vượt qua IP Contra huyền thoại của Konami theo cả những cách được mong đợi và bất ngờ để mang lại niềm vui cho Vampire Survivors giống như chúng ta đã biết với hương vị Contra riêng biệt.

Operation Guns bổ sung một lượng đáng kể nội dung Contra cho Vampire Survivors. Ngoài 11 nhân vật mới, 11 loại vũ khí cơ bản và 11 dạng tiến hóa vũ khí, Operation Guns mang đến một bản đồ khổng lồ theo chủ đề Contra có tên Neo Galuga, tiến triển gần như theo sát tiến trình của Contra ban đầu (và bản làm lại gần đây của nó, Operation Galuga). Bạn bắt đầu nổ tung, chém, quất, quất và tiêu diệt con người và robot, nhưng khi bạn đi sâu hơn vào bản đồ, nhiều mối đe dọa nham hiểm hơn cho thấy rằng đây không chỉ là một cuộc chiến tiêu chuẩn trên Trái đất. Trứng, công trình kiến ​​trúc và kẻ thù của người ngoài hành tinh dần dần tham gia vào cuộc chiến, cũng như số lượng kẻ thù robot ngày càng tăng. Giống như những gì xảy ra trong bản gốc, sự hiện diện của người ngoài hành tinh và người máy cuối cùng đã chiếm lĩnh cuộc chiến, mang lại cho Poncle nhiều không gian để sử dụng giấy phép Contra.

Trước khi tôi kịp nhận ra điều đó, tôi đã đi từ việc tiêu diệt binh lính bộ binh đến kẻ thù trên xe đạp phản lực cho đến làn sóng Người ngoài hành tinh kim loại đang bay và người máy rắn. Tôi thích lặp lại quá trình tăng cấp cho nhân vật của mình và vũ khí của họ, nhưng với vô số điều thú vị có thể khám phá nằm rải rác trên bản đồ Neo Galuga. Trên đường đi, tôi đã phát hiện ra một số sức mạnh thú vị theo chủ đề Phản công – như tên lửa dẫn đường – cho phép tôi tiếp tục chiến đấu với đám người ngoài hành tinh.

Những người sống sót của ma cà rồng: Súng hoạt động

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên lớn nhất lại đến gần cuối lần chạy thành công đầu tiên của tôi trên Neo Galuga, khi một dòng báo xuất hiện ở cuối màn hình, cho tôi biết rằng có điều gì đó lớn lao đang xảy ra ở một góc cụ thể của bản đồ. Tôi chỉ có vài phút để đến đó và với làn sóng kẻ thù ngày càng dày đặc cản trở đường đi của tôi, tôi lo lắng mình sẽ không đến đó kịp thời. Tuy nhiên, khi làm vậy, tôi được chào đón bởi một trong những điều thú vị nhất mà tôi từng thấy Poncle làm với Vampire Survivors. Tôi sẽ không tiết lộ nó ngoài việc nói rằng đây là một cuộc chạm trán độc đáo nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với cuộc chiến mang tính biểu tượng với một trong những kẻ thù thường xuyên của dòng Contra.

Mặc dù tôi chỉ mới chạy được vài lần nhưng tôi đang dần mở khóa được các nhân vật và vũ khí mới. Hầu hết nội dung mới đều rõ ràng về cách mở khóa nhân vật tiếp theo, điều này rất hữu ích trong việc mở khóa thêm vũ khí. Bạn mở khóa Bill trong bản đồ Neo Galuga, sau đó mở khóa Lance bằng cách phát triển Súng dài của Bill, v.v. Tất cả đều nhằm mục đích cung cấp cho người chơi một lộ trình rõ ràng để trải nghiệm tất cả nội dung mà Operation Guns cung cấp với ít trở ngại nhất có thể. Thêm vào đó là Giai đoạn thưởng và DLC Operation Guns rất đáng để tất cả người hâm mộ Vampire Survivors kiểm tra, bất kể fandom Contra của bạn là gì.

Những người sống sót của ma cà rồng: Súng hoạt động

Phần hoang dã nhất về tất cả những điều này, như tôi luôn nói, là giá trị tuyệt đối của Vampire Survivors. Mặc dù trò chơi thường xuyên được giảm giá nhưng nó không bao giờ thực sự nhu cầu được; ngay cả khi bạn mua trò chơi và tất cả DLC của nó với giá đầy đủ, bạn vẫn chỉ chi dưới 15 đô la. Nó chạy tốt trên Switch, nơi tôi chơi nó, nhưng nó cũng đã được xác minh trên Steam Deck, khẳng định rằng đây là trò chơi máy bay đỉnh cao. Mặc dù Poncle tiếp tục phát hành các bản cập nhật miễn phí một năm rưỡi sau lần phát hành đầu tiên trên Steam, nhưng những bản phát hành đình đám này khiến tôi phấn khích vì tương lai của Vampire Survivors.

Liệu tương lai có chứa nhiều nội dung chéo hơn không? Chúng tôi đã nhận được sự hợp tác với Among Us và Contra, nhưng không từ ngữ nào có thể diễn tả được mức độ phấn khích của tôi đối với những sản phẩm crossover có những sản phẩm thậm chí còn nổi bật hơn như Final Fantasy hay Resident Evil; hãy tưởng tượng bạn vượt qua đám quái vật ở Zanarkand trong vai Lightning trước trận chiến với trùm chống lại Sephiroth hoặc khám phá Thành phố Raccoon trong vai Chris Redfield, hạ gục những thây ma cấp thấp trước khi Nemesis xuất hiện trên bản đồ. DLC Operation Guns thậm chí còn khiến trí tưởng tượng của tôi phát điên với một số crossover ít rõ ràng hơn như Street Fighter; rất nhiều nhân vật trong số đó có những bước di chuyển mang tính biểu tượng như vậy. Bắt đầu với việc Ryu ném Hadoken trước khi phát triển nó thành Shinku Hadoken sẽ là một tiến trình tự nhiên có thể áp dụng cho một số nhân vật trong truyện. Và vì Vampire Survivors bao gồm âm nhạc và các bản phối lại từ loạt phim Contra, điều đó khiến những ý tưởng kết hợp này càng trở nên hấp dẫn hơn.

Những người sống sót của ma cà rồng: Súng hoạt động

Tuy nhiên, bài viết này không nói về việc suy đoán hay tạo ra một danh sách mong muốn. Nhưng đó chính là điều mà bản DLC mới nhất của Vampire Survivors truyền cảm hứng. Nó cho thấy rằng Poncle thừa khả năng cung cấp cho những IP này sự chăm sóc mà chúng xứng đáng được nhận trong khi vẫn trung thành với công thức Vampire Survivors đã khiến tôi yêu thích trò chơi ngay từ đầu. Vampire Survivors: Operation Guns DLC hiện đã có trên tất cả các nền tảng ngoại trừ PlayStation (phiên bản đó sẽ ra mắt vào cuối mùa hè này khi trò chơi chính xuất hiện trên nền tảng này) và có giá chỉ 2,50 USD.

Để biết thêm lý do tại sao Vampire Survivors lại đáng để bạn dành thời gian, hãy xem bài đánh giá của chúng tôi về trò chơi cơ bản ngay tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *