“Cam kết của chúng tôi là đảm bảo rằng doanh nghiệp hoạt động lành mạnh”

Chủ tịch Xbox Sarah Bond đã đáp lại một số lời chỉ trích mà công ty phải đối mặt sau những quyết định gần đây về việc đóng cửa một loạt studio phát triển, đồng thời sa thải nhân viên trong quá trình này. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Bond gọi quyết định này là quyết định được đưa ra để đảm bảo sức khỏe của Xbox với tư cách là một doanh nghiệp.

“Bạn biết đấy, việc bạn phải đưa ra những quyết định như vậy luôn cực kỳ khó khăn,” Bond nói khi được hỏi về quyết định gần đây đóng cửa hãng phim ZeniMax của Dina Bass của Bloomberg tại Bloomberg Tech ở San Francisco (lịch sự của IGN).

“Tôi sẽ quay lại những gì tôi đã nói về ngành này. Và khi xem xét những xu hướng cơ bản đó, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc trong việc đảm bảo rằng trò chơi chúng tôi tạo ra, thiết bị chúng tôi xây dựng, dịch vụ chúng tôi cung cấp luôn tồn tại trong từng thời điểm, ngay cả khi ngành này không phát triển và khi bạn qua thời kỳ chuyển tiếp. Và tin tức mà chúng tôi công bố đầu tuần này là kết quả của điều đó và cam kết của chúng tôi là đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh sẽ phát triển lành mạnh về lâu dài.”

Bond tiếp tục nhắc lại cam kết của Xbox trong việc hỗ trợ các trò chơi thuộc mọi quy mô và cam kết của công ty là trở thành một nền tảng nơi người chơi có thể chơi các trò chơi khác nhau, từ Grand Theft Auto ĐẾN thế giới Palworld.

“Nhưng điều đó nói lên rằng, cam kết của chúng tôi là có studio riêng và hợp tác với các đối tác để tạo ra các trò chơi lớn và nhỏ, chúng tôi là một nền tảng nơi bạn có thể chơi GTAnhưng bạn cũng có thể chơi thế giới Palworldnơi bạn có thể chơi cuộc gọi của nhiệm vụ và bạn cũng có thể chơi Sám hối, điều đó không thay đổi. Và thành thật mà nói, cam kết của chúng tôi với Bethesda và vai trò của nó là một phần của Xbox và mọi thứ chúng tôi làm,” cô nói.

“Nó thực sự khá tuyệt vời. Tôi không biết liệu bạn có cơ hội kiểm tra nó hay không. Chương trình truyền hình Fallout đã có mặt trên Amazon và thật tuyệt khi thấy mọi người yêu thích vũ trụ đó cũng như những gì nó đã làm cho chính trò chơi và mọi người quay lại và khám phá mọi thứ bên trong đó. Có một số điều tuyệt vời khác sẽ đến từ studio của chúng tôi vào cuối năm nay. Indiana Jones và Vòng tròn vĩ đại. Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Indy khi lớn lên. Có vẻ như các bạn là hai người, nên các bạn nên kiểm tra xem.”

“Nhưng thực sự hiện tại đối với chúng tôi và nhóm của mình, chúng tôi tập trung vào những người bị ảnh hưởng và làm mọi thứ có thể để giúp họ vượt qua quá trình chuyển đổi khó khăn này.”

Bond sau đó được hỏi cụ thể về việc đóng cửa Tango Gameworks, bất chấp sự thành công của Cơn sốt Hi-Fi kể từ khi phát hành vào năm 2023. Trong phản hồi của mình, Bond nói rằng quyết định này được đưa ra như một sự đánh đổi.

“Bạn biết đấy, một trong những điều tôi thực sự yêu thích ở ngành trò chơi là nó là một loại hình nghệ thuật sáng tạo,” Bond nói. “Và điều đó có nghĩa là hoàn cảnh và thành công của mỗi trò chơi trong studio cũng thực sự độc đáo. Không có một kích thước nào phù hợp với tất cả chúng ta. Và vì vậy, chúng tôi xem xét từng studio, từng nhóm trò chơi và xem xét rất nhiều yếu tố khác nhau khi chúng tôi phải đối mặt với việc đưa ra quyết định và sự đánh đổi như vậy. Nhưng tất cả đều xuất phát từ cam kết lâu dài của chúng tôi đối với trò chơi chúng tôi tạo ra, thiết bị chúng tôi xây dựng, dịch vụ và đảm bảo rằng chúng tôi đang tự thiết lập để có thể thực hiện những lời hứa đó.”

Đầu tháng này, một loạt studio đã bị Microsoft đóng cửa, bao gồm cả Cơn sốt Hi-Fi nhà phát triển Tango Gameworks và rơi xuống nhà phát triển Arkane Austin, cũng như các studio khác như Roundhouse Games và Alpha Dog Studios. Trong một email gửi cho nhân viên, người đứng đầu Xbox Game Studios, Matt Booty gọi quyết định này là “tái ưu tiên các tựa game và tài nguyên”.

Thông báo đóng cửa Tango Gameworks được đưa ra bất chấp Xbox đang kỷ niệm nhiều cột mốc quan trọng khác nhau đạt được Cơn sốt Hi-Fi, bao gồm cả việc đạt 3 triệu người chơi vào năm ngoái. Trò chơi cũng có cổng trên PS5, với cổng Nintendo Switch được đồn đại cũng đang được phát triển.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *