Từ lợi nhuận của công ty mẹ phần mềm sụt giảm nhưng lại có những bất ngờ về cốt lõi bọc thép

Kadokawa, công ty mẹ của Nhẫn già nhà phát triển From Software, đã công bố kết quả tài chính cho năm tài chính 2023-24, đồng thời doanh thu và lợi nhuận trong lĩnh vực trò chơi đều giảm.

Vì Kadokawa là một tập đoàn lớn nên nó có trong tay rất nhiều lĩnh vực, và chơi game chỉ là một trong số đó; các lĩnh vực khác mà Kadokawa tham gia bao gồm hoạt hình và điện ảnh, giáo dục và xuất bản, chỉ kể tên một số ít.

Tuy nhiên, trong thế giới trò chơi, lợi nhuận hoạt động của Kadokawa giảm 44,1% so với năm ngoái, công ty thu về 7,95 tỷ yên lợi nhuận hoạt động trong năm nay (so với 14,22 tỷ năm ngoái).

Lõi bọc thép 6 đã thành công vang dội đối với From Software và phần mở rộng đối với Kadokawa.

Kadokawa nói rằng lợi nhuận hoạt động từ mảng trò chơi đã giảm trong năm tài chính “do doanh thu thấp hơn”, nhưng có một trò chơi cụ thể đã vượt quá mong đợi.

Armored Core 6: Ngọn lửa của RubiconTheo Kadokawa, một trò chơi do From Software phát triển, đã đóng góp “nhiều hơn mong đợi ở thị trường nội địa”, nghĩa là nó bán rất chạy ở quê hương Nhật Bản của công ty.

Đó là mặc dù thực tế là Lõi bọc thép 6 nhà phát hành Bandai Namco đã báo cáo vào cuối năm ngoái rằng trò chơi đã không thể theo kịp doanh thu của Nhẫn giàmặc dù đó khó có thể là một so sánh công bằng dựa trên hiệu suất đáng kinh ngạc của phần sau.

Kadokawa cũng báo cáo rằng doanh thu của Spike Chunsoft tăng trong suốt cả năm, phần lớn là nhờ việc phát hành các trò chơi của hãng. Lưu trữ thám tử bậc thầy: Mã mưa Shiren the Wanderer 6: Ngục tối bí ẩn của đảo Serpentcoil.

Một nhân vật chạy trong Master Detective Archives: Rain Code, một trò chơi của Spike Chunsoft, công ty con của Kadokawa
Các trò chơi của Spike Chunsoft đã mang lại kết quả tốt cho Kadokawa trong năm nay, ít nhất là trong nước.

Cũng cần lưu ý rằng, theo một tài liệu tài chính bổ sung của Kadokawa, các nhân viên của From Software đang được cung cấp các lựa chọn cổ phiếu sẽ mang lại phần thưởng trong bốn năm tới.

Có khả năng điều này được thực hiện để giữ cho nhóm đã thực hiện Nhẫn già cùng nhau; Kadokawa chắc chắn sẽ không muốn mất đi đội hình ngôi sao của mình.

Quả thực, điều này đã được đưa vào dự đoán của Kadokawa cho năm tài chính tiếp theo; công ty cho biết họ dự kiến ​​lợi nhuận sẽ giảm do chi phí quyền chọn cổ phiếu nói trên, ngay cả khi Nhẫn già DLC trên đường chân trời.

Bạn có thể xem danh sách tài chính đầy đủ của Kadokawa, trong đó cũng bao gồm bảng phân tích tài chính cho các lĩnh vực khác trong tập đoàn, ngay tại đây nếu bạn muốn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *