Doanh thu của Roblox tăng lên 801 triệu USD trong quý 1

Roblox đã công bố kết quả tài chính quý đầu tiên của năm 2024, cho thấy doanh thu và lượt đặt chỗ của công ty đã tăng đáng kể.

Những con số

  • Doanh thu: 801 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước
  • Đặt chỗ: 924 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước
  • Lỗ ròng: 270 triệu USD, so với 269 triệu USD cùng kỳ năm ngoái

Những điểm nổi bật

Roblox nhấn mạnh sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), tăng 17% so với cùng kỳ lên 77,7 triệu. Công ty lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng DAU của họ đặc biệt mạnh mẽ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Về số giờ tham gia, nó báo cáo mức tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 16,7 tỷ, con số này cũng chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong cùng khu vực.

Mặc dù đã ghi nhận sự “sụt giảm bất hợp lý” về mức độ tương tác trong đầu quý đầu tiên, công ty đã thử nghiệm các thay đổi đối với thuật toán và giới thiệu lại các sự kiện để giúp thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện chất lượng của Roblox.

David Baszucki, người sáng lập và Giám đốc điều hành Roblox cho biết: “Các nhóm của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để xác định các cơ hội nhằm thúc đẩy DAU, số giờ và tốc độ tăng trưởng đặt chỗ trở lại 20% so với cùng kỳ năm ngoái”.

“Dựa trên kết quả kể từ giữa tháng 4, chúng tôi tin rằng những bước này đang mang lại kết quả tích cực.”

Giám đốc tài chính Michael Guthrie cho biết nói chung, Roblox đã “hoạt động hiệu quả hơn” trong ba quý vừa qua.

Guthrie cho biết: “Chúng tôi đã giảm một số chi tiêu về cơ sở hạ tầng, niềm tin và an toàn, đồng thời chúng tôi đã giảm tốc độ tăng trưởng của chi phí nhân sự (không bao gồm chi phí bồi thường dựa trên cổ phiếu) bằng cách giữ nguyên số lượng nhân viên”.

Tháng 9 năm ngoái, khoảng 30 nhân viên từ nhóm thu hút nhân tài của Roblox đã bị sa thải để “phù hợp hơn với [its] mục tiêu tăng trưởng.”

Nhìn về phía trước, công ty trò chơi này đã dự đoán doanh thu từ 855 triệu USD đến 880 triệu USD trong quý 2 năm 2024, trong khi số lượt đặt trước ước tính là từ 870 triệu đến 900 triệu USD.

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *