EA chi hàng tỷ USD để tăng giá cổ phiếu sau khi sa thải hàng loạt

EA sẽ chi khoảng 5 tỷ USD cho kế hoạch mua lại cổ phiếu để làm hài lòng các cổ đông của mình trong ba năm tới, mặc dù thực tế là gần đây họ đã sa thải hàng trăm nhân viên.

Công ty gần đây đã sa thải khoảng 5% lực lượng lao động của mình, bao gồm cả việc cắt giảm Titanfall 2 Huyền thoại Apex nhà phát triển Respawn Entertainment, nơi đang phát triển Chiến tranh giữa các vì sao dự án rõ ràng cũng đã bị hủy bỏ.

Bất chấp những cắt giảm này, báo cáo tài chính mới nhất của EA cho năm tài chính 2023-24 cho biết hội đồng quản trị của công ty đã “ủy quyền thực hiện chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá 5 tỷ USD trong ba năm”.

EA đang làm khá tốt cho chính mình.

Nếu bạn không quen với các chương trình mua lại cổ phiếu thì về cơ bản chúng là phương pháp mà các công ty mua lại cổ phiếu của chính họ, từ đó làm tăng cổ phần của các cổ đông cá nhân trong công ty.

Mọi chuyện phức tạp hơn thế, nhưng về bản chất, các chương trình mua lại cổ phiếu là một cách để các công ty chi tiền nhằm mang lại sự hài lòng cho các cổ đông hơn là đầu tư vào dự án mới hoặc phân bổ tiền thưởng cho nhân viên.

Trong cuộc kêu gọi nhà đầu tư tiếp theo của EA, Giám đốc tài chính EA Stuart Canfield cho biết kế hoạch mua lại sẽ mang lại “giá trị liên tục” cho các cổ đông cũng như “tính linh hoạt” trong việc mở rộng quy mô.

Ông cũng nói rằng ông và EA mong đợi 1,5 tỷ USD “sẽ được hoàn trả” (tức là cho các cổ đông) trong năm tài chính tiếp theo và rằng “việc hoàn trả vốn cho các cổ đông là ưu tiên quan trọng đối với chúng tôi”.

Một cầu thủ và một quả bóng trong trò chơi EA Sports Madden NFL 24
Rõ ràng EA Sports đã có một năm tuyệt vời nhất.

Theo Giám đốc điều hành Andrew Wilson, EA Sports cũng đã có một năm thành công nhất trong lịch sử của mình trong năm nay, với 8 tựa game EA Sports ra mắt trong giai đoạn tài chính 2023-24, bao gồm cả sự ra mắt của FIFA thay thế EA Sports FC.

Đó cũng không phải là tất cả; Huyền thoại Apex đã vượt qua mức thu nhập 3,4 tỷ USD và Sim 4 đã vượt mốc 85 triệu người chơi, chắc chắn là nhờ sự chuyển đổi sang tựa game miễn phí vào năm 2022. Không có gì ngạc nhiên khi EA đang có kế hoạch phát hành “hơn 15 bản cập nhật nội dung trong năm tới”.

Liên quan đến AI có tính sáng tạo, Wilson nói rằng EA tin rằng “hơn 50% [its] quá trình phát triển sẽ được tác động tích cực” bởi công nghệ.

Wilson trước đây đã phát biểu về sự đánh giá cao của mình đối với AI, nhưng trong cuộc họp công bố báo cáo thu nhập này, ông nói với các cổ đông rằng các studio của EA đang thực sự “khát khao” bắt đầu làm việc trong không gian AI. Ừm.

Chúng ta sẽ phải xem những nỗ lực của EA trong lĩnh vực này mang lại kết quả gì, cũng như liệu có nhiều studio ở EA bị mất nhân viên hay không. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *