Đánh giá MotoGP 24 – Đắp lại mặt đất cũ

MộtGiữa thị trường game đua xe đông đúc, MotoGP nhượng quyền thương mại là đối thủ cạnh tranh độc nhất với các tựa game được cấp phép chính thức khác như F1 Nhiệt NASCAR bởi vì mặc dù ô tô có xu hướng xử lý tương tự bất kể loại ô tô nào, nhưng về cơ bản, một cuộc đua mô tô có cảm giác khác biệt so với nhiều tay đua khác. Ngoài Milestone của nhà phát triển Lái loạt, MotoGP là một trong những trò chơi đua xe mô tô duy nhất và hay nhất trên thị trường, và theo thời gian, Milestone đã đúc kết được nhiều khái niệm cơ bản về lối chơi cần thiết để loại trò chơi này có thể cảm nhận và hành động theo cách bạn mong đợi. Như vậy, MotoGP 24 Tiếp tục xây dựng dựa trên quyền tham gia nhượng quyền thương mại vào năm ngoái với một số chỉnh sửa về lối chơi mới giúp hạ thấp rào cản gia nhập đối với người chơi mới, nhưng việc thiếu bất kỳ nội dung mới đáng chú ý nào cũng khiến nó có cảm giác như đang đi lại nền tảng cũ.

Đã có giấy phép MotoGP hơn một thập kỷ, bên cạnh việc phát triển giải pháp nói trên Lái nhượng quyền thương mại, Milestone đã xác định lối chơi đua xe mô tô cốt lõi là cốt lõi của MotoGP 24. Trong nhiều năm, đây là một cấu trúc đua chặt chẽ, thỏa mãn cho phép bạn đạt được những đỉnh cao cao nhất của môn đua xe mô tô trong khi phải vượt qua những điểm thấp không thể tránh khỏi như va chạm, rẽ quá nhanh và cuối cùng là thua cuộc. MotoGP 24 giữ nền tảng đã được thiết lập qua nhiều năm tinh chỉnh và cải tiến lối chơi, và nhìn chung nó có cảm giác rất giống với các trò chơi trước đây. Tên của trò chơi, giống như trong các cuộc đua MotoGP ngoài đời thực, là cân bằng tốc độ với những khúc cua chính xác, đảm bảo rằng bạn vượt qua các tay đua đồng nghiệp của mình trên đường thẳng mà không bị mất điểm do thực hiện những cú rẽ gấp quá nhanh. Đây là một khái niệm đã trở thành thế mạnh của loạt phim trong vài năm và sản phẩm tham gia năm nay sẽ tiếp tục sức mạnh đó.

MotoGP 24 giữ nguyên nền tảng đã được thiết lập qua nhiều năm tinh chỉnh và hoàn thiện lối chơi, và nhìn chung nó có cảm giác rất giống với các trò chơi trước đây.”

Trên đường đua, cuộc đua mang lại cảm giác mượt mà và ổn định với một số cải tiến mới chủ yếu nhằm mục đích cho phép người chơi tự do hơn về mức độ khó mà họ muốn trải nghiệm của mình. Bạn có thể chọn ngay các mức độ khó từ Đơn giản hóa cho đến Chuyên nghiệp và các tùy chọn này có ảnh hưởng đáng kể đến yêu cầu thành công của bạn. Trải nghiệm Đơn giản hóa có cảm giác gần như tầm thường nếu bạn đã từng chơi trò chơi này trước đây vì nó kiểm soát phần lớn chuyển động của bạn và tự động phanh khi bạn đến gần ngã rẽ và khi bạn di chuyển lên thang độ khó, bạn sẽ nhận được ít trợ giúp tự động hơn từ trò chơi, buộc bạn phải để tăng tốc, phanh và tự bật. Đối với một cuộc đua có thể được rút gọn thành một vài phần quan trọng, thật tốt khi có mức độ linh hoạt này trong mức độ kiểm soát mà bạn thực sự có và trong khi những người chơi dày dạn kinh nghiệm của các trò chơi trước đây có thể sẽ nhảy thẳng đến những độ khó cao hơn, thì những người chơi mới sẽ có nhiều hơn thế. dễ dàng ổn định với một chút trợ giúp.

Ngoài các tùy chọn độ khó, một tính năng mới quan trọng cho mục nhập năm nay là độ khó thích ứng, một tính năng tương tự như Forzas “Drivatars” đọc phong cách cưỡi ngựa của bạn và thay đổi linh hoạt cách các tay đua AI thực hiện, cả về phong cách cưỡi ngựa và mức độ thử thách tổng thể của họ. Mặc dù đây là một hệ thống thú vị nhưng nó không có tác động nhiều như trò chơi tưởng tượng. Chơi qua nhiều mùa của Career, chế độ chơi đơn chính, tôi chưa bao giờ cảm thấy các tay đua khác trở nên tốt hơn đáng kể, ngay cả sau khi tôi bắt đầu giành chiến thắng hoặc giành vị trí trong hầu hết mọi cuộc đua. Khi tôi đã nắm rõ một số nguyên lý để đạt thành tích tốt trong các cuộc đua này, chẳng hạn như phanh trước các ngã rẽ và tăng tốc khi thoát khỏi chúng, trò chơi luôn trở nên dễ dàng hơn và tôi mong đợi độ khó thích ứng sẽ đóng vai trò nhiều hơn trong trải nghiệm của tôi. Như đã nói, đây là một bổ sung hấp dẫn có thể sẽ được cải tiến trong các mục sắp tới và tôi rất vui mừng về việc tính năng này sẽ trông như thế nào trong những năm tới.

Bên ngoài các cuộc đua, một khu vực khác nơi MotoGP loạt phim thực sự tỏa sáng nhờ phần trình bày của nó và tác phẩm dự thi năm nay tiến thêm một bước về mặt đó. Về mặt trực quan, trò chơi vẫn đẹp hơn bao giờ hết, với các đường đua đa dạng, chân thực và nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến các cuộc đua, như thời tiết và thời gian trong ngày. Ngay cả khi đua trên cùng một đường đua, việc đua vào một ngày nắng đẹp hay một buổi tối mưa có thể thay đổi hoàn toàn cả hình thức lẫn cách diễn ra của cuộc đua. Những hạt mưa lấp lánh trên máy ảnh và đường đua, và việc rẽ gấp khi trời mưa sẽ khó hơn nhiều so với khi đường đi thông thoáng. Khi bầu trời trong xanh, trò chơi tỏa sáng theo đúng nghĩa đen và kết cấu siêu thực cũng như thiết kế âm thanh tinh tế chiếm vị trí trung tâm. Đối với bất kỳ người hâm mộ MotoGP nào, việc xem hơn 20 đường đua trong tất cả vinh quang trên đường đua của họ gần như đáng giá.

“Những hạt mưa lấp lánh trên máy ảnh và đường đua, và việc rẽ ngoặt khi trời mưa sẽ khó hơn nhiều so với khi đường đua trong xanh. Khi bầu trời quang đãng, trò chơi sẽ tỏa sáng theo đúng nghĩa đen và kết cấu siêu thực cũng như thiết kế âm thanh tinh tế, chiếm vị trí trung tâm. Đối với bất kỳ người hâm mộ MotoGP nào, việc xem hơn 20 đường đua trong tất cả vinh quang trên đường đua của họ gần như đáng giá.”

Thật không may, phần lớn các cải tiến cho trò chơi năm nay không xoay quanh nội dung của trò chơi, vì các chế độ khác nhau nhìn chung vẫn nhất quán với những năm trước. Chế độ Nghề nghiệp nói trên là trọng tâm ở đây và nó có cảm giác rất giống với các chế độ Nghề nghiệp khác phù hợp. MotoGP Trò chơi. Bạn bắt đầu với tư cách là một người mới tham gia MotoGP và làm việc để phát triển chiếc xe đạp của mình và giành chiến thắng trong các cuộc đua, chức vô địch và cuối cùng là danh hiệu mùa giải. Bạn có thể chọn tham gia cả mùa giải hoặc một mùa giải rút ngắn, nhưng cả hai đều bao gồm việc thi đấu qua các vòng tập luyện, các buổi thi vòng loại và cuộc đua ở mỗi đường đua cho mỗi giải Grand Prix. Nếu bạn đã chơi một MotoGP Nghề nghiệp trong quá khứ, bạn sẽ cảm thấy như ở nhà ở đây. Những thay đổi lớn nhất sắp diễn ra, vì giờ đây bạn có thể tác động đến mối quan hệ của mình với đồng đội và đối thủ, cũng như nhìn nhận tin đồn chuyển nhượng giữa các đội một cách thực tế hơn.

Nhìn chung, chế độ Career có vẻ như chỉ thay đổi dần dần. Thật tuyệt khi có thêm một số chi tiết về các mối quan hệ ngoài luồng, nhưng thật khó để không so sánh điều này với các trò chơi như F1 hoặc thậm chí NBA 2K MLB The Show, tất cả đều có chiều sâu hơn về chế độ Nghề nghiệp trong những năm qua và thường bao gồm những câu chuyện hiện tại xung quanh nhân vật của bạn. Mặc dù bạn được chào đón trong mùa giải đầu tiên ở đây với một số nhận xét đặc biệt về tuổi trẻ và sự thiếu kinh nghiệm của bạn, nhưng theo thời gian, chiến dịch sẽ chỉ tập trung vào đua xe, đua xe và nhiều cuộc đua hơn nữa. Đó là một cách tiếp cận hợp lý, nhưng nó không hơn gì một chuỗi Grand Prix được tôn vinh mà tôi muốn xem thêm một số chi tiết trong bài thuyết trình.

Phần còn lại của nội dung cũng tương đối hạn chế. Tất nhiên, bạn có thể chơi nhanh bất kỳ đường đua nào hoặc thiết lập chức vô địch của riêng mình với bất kỳ sự kết hợp đường đua nào. Chế độ nhiều người chơi cũng đã tiến một bước, vì giờ đây bạn có thể chơi màn hình chia nhỏ cục bộ bên cạnh các cuộc đua trực tuyến được mong đợi, một sự bổ sung được đánh giá cao để mang lại một tính năng được yêu thích từ các trò chơi đua xe trước đây. Tuy nhiên, nếu không thì có rất ít thay đổi về cách bạn thực sự tương tác với trò chơi; Thay vào đó, nó chỉ đơn thuần là một số chế độ đưa bạn đến cùng một thử thách là giành chiến thắng trong các cuộc đua.

MotoGP 24

MotoGP 24s chế độ sareer được cải thiện một chút với một số cải tiến ngoài đường đua và bổ sung các tùy chọn độ khó.”

MotoGP 24s chế độ sareer được cải thiện một chút với một số cải tiến ngoài luồng và việc bổ sung các tùy chọn độ khó giúp người mới tham gia nhượng quyền thương mại dễ dàng bán hơn, nhưng một số cải tiến khác có nghĩa là đây là trò chơi tốt hơn cho những người chơi đã rời khỏi nhượng quyền thương mại trong một vài năm. Hãy đến tham gia cuộc đua và tận hưởng hình ảnh đẹp mắt, nhưng đừng mong đợi bất kỳ cập nhật lớn nào về các trò chơi trước đó.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *