Kết quả tài chính của Nintendo – Tháng 5 năm 2024

Hiện đã có báo cáo kết quả tài chính của Nintendo cho tháng 5 năm 2024. Đây là một sự kiện lớn vì nó bao gồm cả năm tài chính của công ty. Như thường lệ, chúng ta có thể xem bản cập nhật mới nhất về doanh số bán phần cứng và phần mềm Switch cùng nhiều thông tin khác.

Nhìn vào hoạt động kinh doanh Nintendo Switch trong cả năm tài chính (tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024), doanh thu tốt đã được ghi nhận cho The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, bán được 20,61 triệu chiếc, cho Super Mario Bros. Wonder, bán được 13,44 triệu chiếc triệu chiếc và Pikmin 4 bán được 3,48 triệu chiếc. Ngoài ra, việc phát hành The Super Mario Bros. Movie vào tháng 4 năm 2023 đã tác động tích cực đến doanh số bán các tựa game liên quan đến Mario, chẳng hạn như Mario Kart 8 Deluxe đã ghi nhận doanh số 8,18 triệu chiếc (doanh số tích lũy là 61,97 triệu chiếc). Nhờ những yếu tố này, tổng số đầu sách bán được hàng triệu bản trong kỳ là 31, bao gồm cả đầu sách từ các nhà xuất bản phần mềm khác.

Doanh số bán phần cứng trong giai đoạn này đạt 15,70 triệu chiếc (giảm 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và doanh số bán phần mềm đạt 199,67 triệu chiếc (giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước). Mặc dù điều này thể hiện sự sụt giảm so với năm tài chính trước đó, nhưng doanh số bán hàng của nền tảng này vẫn ổn định trong năm thứ tám sau khi ra mắt.

Chuyển sang kinh doanh kỹ thuật số cho nền tảng trò chơi điện tử chuyên dụng của chúng tôi, các phiên bản có thể tải xuống của phần mềm đóng gói và nội dung bổ sung cho Nintendo Switch bán rất chạy và doanh thu liên quan đến Nintendo Switch Online cũng tăng lên. Doanh số bán hàng kỹ thuật số đạt 443,3 tỷ yên (tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước), cũng được hỗ trợ bởi sự mất giá của đồng yên.

Trong lĩnh vực kinh doanh liên quan đến di động và IP, doanh thu đạt tổng cộng 92,7 tỷ yên (tăng 81,6% so với cùng kỳ năm trước), chủ yếu được hỗ trợ nhờ việc tạo ra doanh thu liên quan đến The Super Mario Bros. Movie trong nhiệm kỳ này.

Kết quả cuối cùng là tổng doanh thu đạt 1.671,8 tỷ yên, trong đó doanh thu bên ngoài Nhật Bản là 1.309,2 tỷ yên, chiếm 78,3% tổng doanh thu đó và lợi nhuận hoạt động là 528,9 tỷ yên. Lợi nhuận thông thường đạt 680,4 tỷ yên, chủ yếu là do thu nhập ngoại hối và thu nhập lãi tăng đáng kể, đồng thời lợi nhuận ròng thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ đạt tổng cộng 490,6 tỷ yên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *