“Chúng tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ có người sẽ làm trò chơi Playdate”

Đã hai năm kể từ khi ra mắt thiết bị cầm tay rất được mong đợi của Panic, Playdate.

70.000 chiếc đã được bán tính đến tháng 2 năm 2024và Panic đã tiết lộ thêm một số số liệu thống kê về bảng điều khiển màu vàng cáu kỉnh của mình vào tuần trước để kỷ niệm ngày kỷ niệm thành lập.

150.000 trò chơi đã được bán kể từ khi ra mắt cửa hàng Playdate, Catalog, vào tháng 3 năm 2023, mang lại doanh thu 544.290 USD cho các nhà phát triển đằng sau chúng. Cửa hàng của Panic có 181 trò chơi tính đến ngày 3 tháng 4 năm 2024, cùng với hơn 800 tựa game có sẵn để tải qua itch.io và những trò chơi tương tự.

Và bản thân điều đó đã là một chiến thắng vang dội cho đội Panic.

Greg Maletic, người đứng đầu các dự án đặc biệt và Playdate của Panic, nói với chúng tôi khi chúng tôi gặp nhau tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi vào tháng trước: “Chúng tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ rằng có ai đó sẽ tạo ra một trò chơi Playdate”. Anh ấy nói đó là lý do tại sao Panic lên kế hoạch cho Phần một, 24 tựa game sẽ phát hành dần dần trên bảng điều khiển của người chơi sau khi đăng ký.

“Chúng tôi chỉ không muốn đưa nó ra ngoài kia và nói ‘Chúa ơi, chúng tôi nóng lòng muốn xem bạn làm gì với nó!’… sẽ rất thú vị khi bạn nhận được từ thiết bị khi nó đến tay bạn.” hộp thư, và đó là ý tưởng của mùa giải. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng sẽ có hàng nghìn trò chơi dành cho nó trong khoảng thời gian này.”

Anh ấy tiếp tục: “Nếu vì lý do kỳ lạ nào đó mà chúng tôi phải đưa ra phán quyết ngay bây giờ,” Chuyện gì đã xảy ra với Playdate “, tôi nghĩ chúng tôi sẽ nói rằng đó là một thành công. Đó là một thành công ngoài những gì chúng tôi tưởng tượng.”

“Bây giờ chúng tôi đã có hàng loạt con vịt, mục tiêu là thúc đẩy nền tảng… Có rất nhiều người vẫn chưa biết về Playdate”Greg Maletic, hoảng loạn

Về phía người sáng tạo, người đứng đầu quan hệ nhà phát triển Playdate Arisa Sudangnoi cho biết thêm rằng thành công dường như không hề giảm bớt, đặc biệt là kể từ khi ra mắt Pulp, công cụ tạo trò chơi trên trình duyệt rất riêng của Playdate, không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm lập trình nào trước đó.

Cô nói: “Thực tế là rất nhiều người đã đề cập với chúng tôi rằng đây là lần đầu tiên họ làm một trò chơi và nó mang lại cho họ rất nhiều niềm vui khi họ có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực… bản thân điều đó đã là một thành công”.

Điều đó không có nghĩa là cuộc hành trình đã thuận buồm xuôi gió. COVID-19, tình trạng sẵn có của các bộ phận, pin bị lỗi ngay trước khi vận chuyển, đổi CPU sau một năm, bắt đầu làm lại ba lần để làm đế cắm âm thanh nổi (vẫn chưa hết, “đáng ra là một dự án phụ dễ dàng,” Maletic cười). ..

Sudangnoi đề cập đến việc toàn bộ nhóm Panic đã học hỏi được bao nhiêu kinh nghiệm học tập và vận chuyển phần cứng cũng như mức độ nhận thức của họ về những sai lầm mà họ đã mắc phải trong quá trình thực hiện. Điều đáng nói là công ty chỉ có 25 nhân viên.

“Chúng tôi đã vượt qua tất cả những điều đó,” Maletic tiếp tục. “Ngay khi chúng tôi sắp xếp mọi thứ ổn thỏa thì có chuyện rắc rối xảy ra. Gần đây, công ty vận chuyển của chúng tôi ở Mỹ bị mua lại và họ quyết định loại bỏ tất cả các khách hàng nhỏ hơn, chúng tôi là một trong những khách hàng nhỏ hơn. Vì vậy, chúng tôi phải tìm một khách hàng mới.” , điều mà chúng tôi đã làm bây giờ.

“Nhà máy của chúng tôi ở Malaysia đã được một công ty lớn hơn mua lại và chúng tôi cần tìm một nhà máy mới… Vì vậy, đó là quá trình hiện tại. Và vì vậy nó không bao giờ kết thúc. Tôi thật là một thằng ngốc, tôi nghĩ ‘Có lẽ mọi chuyện đã xong rồi’ bây giờ, có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng kể từ đây’… Thật không may, nó không bao giờ kết thúc,” anh mỉm cười.

Maletic nhấn mạnh rằng tất cả các yếu tố cốt lõi đều có và phát triển mạnh: một sản phẩm hoạt động, một cửa hàng trò chơi trực tuyến và một cộng đồng nhà phát triển “sôi động”.

Ông nói: “Bây giờ chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có những con vịt của mình liên tiếp, mục tiêu là thúc đẩy nền tảng, đưa điều này đến với mọi người”. “Có rất nhiều người vẫn chưa biết về Playdate, chưa nghe nói về nó. Vì vậy, mục tiêu là cố gắng tăng cường sự thâm nhập và nhận thức về sản phẩm. Chúng tôi biết từ các cuộc khảo sát mà chúng tôi thực hiện rằng mọi người thực sự có khoảng thời gian vui vẻ với nó. Họ thực sự thích nó. Và chúng tôi chỉ nghĩ rằng nếu chúng tôi có thể nhận được nhiều sự chú ý hơn thì chúng tôi có thể có được nhiều Playdate hơn, điều này giúp các nhà phát triển của chúng tôi kiếm được nhiều tiền hơn. Và đó chính là mục tiêu của chúng tôi. Hiện nay.”

“Rất nhiều người đã đề cập với chúng tôi rằng đây là lần đầu tiên họ làm một trò chơi và nó mang lại cho họ rất nhiều niềm vui… bản thân điều đó đã là một thành công”Arisa Sudangnoi, Hoảng loạn

Công cụ phát triển trong trình duyệt của Playdate, Pulp

Là một phần trong nỗ lực đưa Playdate đến với nhiều người hơn, Panic đã bán lẻ thiết bị cầm tay này lần đầu tiên tại GDC, trong cửa hàng chính thức của sự kiện. Tất cả 160 Playdates có sẵn để bán đã được chuyển đi. Maletic nói rằng điều đó diễn ra tốt hơn nhiều so với dự đoán của Panic.

“Điều này rất đáng khích lệ,” anh tiếp tục. “Đây thực sự là lần đầu tiên chúng tôi thử điều đó và chúng tôi muốn làm điều đó nhiều hơn nữa. Thử thách là tìm ra con đường phù hợp sẽ là gì. Ví dụ: Target có thể rất tuyệt.” [but] Tôi không biết liệu chúng tôi có thể làm được khối lượng như vậy hay sản phẩm của chúng tôi, [buyers] lấy nó ở nhà và nói ‘Đợi đã, nó đen trắng?!’ Chúng tôi không muốn mọi người nhầm lẫn về nó. Vì vậy, tôi không biết điều gì là đúng đắn.

“Có những cửa hàng nhỏ rất phù hợp, [but] khối lượng có đủ để làm cho nỗ lực đó đáng giá không? Và vì vậy, chúng tôi phải tìm ra sự cân bằng giữa những địa điểm phù hợp với cảm giác của Playdate nhưng cũng sẽ có đủ âm lượng để khiến nó xứng đáng với nỗ lực. Vì thế chúng tôi không biết. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra điều đó.”

Nhóm Panic hy vọng sẽ xem xét kỹ hơn sự phát triển của cộng đồng cũng như khả năng giữ chân của bảng điều khiển.

“Đó là điều chúng tôi thực sự cần phải đo lường tốt hơn vì chúng tôi thực sự thắc mắc về điều đó trong nội bộ. Bây giờ chúng tôi đã có đủ mọi thứ tại chỗ, [and] chúng ta có thể bắt đầu nghĩ về những thứ thứ hai này; ai còn chơi với nó, ai cất vào ngăn kéo lâu rồi chưa lấy ra?”

Trưởng phòng quan hệ nhà phát triển Playdate, Arisa Sudangnoi

Anh ấy tiếp tục: “Nhưng có một số lượng đáng kể người vẫn đang sử dụng nó và chúng tôi vẫn đang tích cực vận chuyển chúng. Có rất nhiều người mới nhận được Playdate lần đầu tiên vào ngày hôm nay, và vì vậy nó hoàn toàn mới.” [to them].”

Các trò chơi rõ ràng là chìa khóa để không chỉ giữ chân người chơi hiện tại mà còn thu hút những người chơi mới. Maletic cho biết, việc ra mắt cửa hàng vào năm ngoái và những hoạt động như việc phát hành gần đây trò chơi Playdate của Lucas Pope, Mars After Midnight, là những nỗ lực nhằm thu hút mọi người quan tâm đến bảng điều khiển một lần nữa hoặc lần đầu tiên.

Sudangnoi cho biết thêm rằng cô ấy liên tục bị ấn tượng bởi những điều mới mà các nhà phát triển Playdate nghĩ ra, đồng thời nói thêm rằng nền tảng này trưởng thành một cách tự nhiên sẽ khiến những người sáng tạo tiến bộ hơn trong cách họ giải quyết việc tạo trò chơi cho nó. Cô ấy cho chúng tôi biết thêm một chút về cách tiếp cận của Panic trong việc quản lý Danh mục và chọn tiêu đề cho nó.

“[You] không cần phải mua hàng từ chúng tôi, bạn có thể truy cập itch.io hoặc bạn có thể có trang web của riêng mình và bán [your game]nhưng chúng tôi muốn có một cửa hàng do chúng tôi quản lý, những trò chơi mà chúng tôi nghĩ mọi người sẽ thích,” cô nói. “Vì vậy, ngay cả khi chúng tôi không thích trò chơi đua xe hay bất cứ thứ gì, [if] chúng tôi thấy một trò chơi [that’s] bóng bẩy, đó là điều mà mọi người sẽ thích thú. Vì vậy tôi nghĩ đó là một phần của [the selection process].

“Những thứ như cổng trực tiếp [or clones], giống như chúng ta thấy rất nhiều trò chơi Pong… Đó có lẽ là những trò chơi chúng ta sẽ không có trên Playdate, trừ khi họ làm điều gì đó hoàn toàn khác dành riêng cho Playdate. Và một phần là do nguồn lực của chúng tôi rất hạn chế nên chúng tôi phải lưu tâm… Đặc biệt nếu ai đó muốn phát hành trò chơi của họ miễn phí thì chúng tôi chỉ có thể làm được rất nhiều điều trong số đó.”

Greg Maletic, người đứng đầu các dự án đặc biệt và Playdate của Panic

Maletic nói thêm rằng điều đó không có nghĩa là những trò chơi này sẽ tự động bị loại khỏi Danh mục, mà là nhóm chỉ tự nhiên hướng tới những thứ khác thường hơn một chút hoặc đưa ra một ý tưởng mới về một khái niệm đã biết.

“Một trong những điều tuyệt vời khi nền tảng mở của chúng tôi là, nếu không may là chúng tôi nói không với ai đó, thì họ vẫn có lối thoát để đưa trò chơi ra ngoài thông qua ngứa ngáy hoặc một số con đường khác,” ông nói thêm.

Thị trường thiết bị cầm tay thực sự bùng nổ trong vài năm trở lại đây; từ Steam Deck đã xuất hiện vô số phần cứng di động tập trung vào PC tương tự, thậm chí không đề cập đến thị trường ngày càng phát triển dành cho các máy chơi game lấy cảm hứng từ cổ điển.

“Tôi cảm thấy như Playdate Vì thế độc đáo so với những thứ khác hiện có: Switch, Steam Deck và những thứ khác,” Sudangnoi nói. “Mọi người mua Playdates vì ​​một lý do khác và rất nhiều người luôn hoài niệm về một thứ gì đó đơn giản, phải không?

“Nó có màu đen trắng và rất nhỏ. Và tôi nghĩ khía cạnh khác là bởi vì chúng tôi có chiếc tay quay này rất khác biệt… Bộ điều khiển và tất cả những thứ đó đã giống nhau trong một thời gian. Chỉ cần d-pad, cần điều khiển Và vì vậy, tôi nghĩ thực sự có một chút khó khăn… Nếu ai đó muốn bổ sung một chút cho lối chơi, điều đó sẽ mang lại một chút. ôi.

“Và thêm nữa là nó nhỏ và dễ mang theo phải không? Tôi nghe nhiều người nói ‘Ồ, tôi có thể mang nó theo bên mình mọi lúc mọi nơi’. Các bậc cha mẹ không có thời gian có thể chơi nó thật nhanh , chơi với con của họ. Tôi đã có người kể rằng họ bị chấn động và không thể nhìn vào màn hình. Và vì chúng tôi không có đèn nền nên đó là điều duy nhất họ có thể làm.”

Maletic cho biết hiện có rất nhiều thiết bị cầm tay tuyệt vời, đặc biệt là Analogue Pocket. Nhưng anh ấy đồng ý với Sudangnoi rằng Playdate khá độc đáo trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi không tập trung nhiều vào cạnh tranh, không phải vì chúng không đáng để tập trung, có rất nhiều thứ hay ho, nhưng chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh của riêng mình và chúng tôi cố gắng không quá phân tâm.

“Playdate là về các trò chơi mới, không phải là chơi lại các trò chơi cũ. Playdate theo một cách nào đó là một loại thiết bị cổ điển với [a] màn hình đen trắng, v.v., nhưng tâm lý trò chơi đối với tôi rất hiện đại trong nhiều trường hợp. Chúng có cảm giác giống như những trò chơi được tạo ra vào năm 2024. Chúng chỉ tình cờ chạy trên thiết bị kỳ lạ, kỳ quái này. Vì vậy tôi đánh giá cao Playdate như một nền tảng mới cho những ý tưởng mới.”

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *