Take-Two Đóng Rollerdrome và Kerbal Space Program 2 Studios trong khi phần lớn bộ phận tư nhân nghỉ việc

Cập nhật, 2:47 chiều, ngày 2 tháng 5 năm 2024:

Đầu ngày hôm nay, chúng ta đã biết rằng Take-Two Interactive, công ty-nhà xuất bản đằng sau loạt trò chơi Grand Theft Auto, đã đóng cửa studio Roll7 của Rollerdrome và studio Intercept Games của Kerbal Space Program 2. Cả hai trò chơi đó và nhiều trò chơi khác, bao gồm cả No Rest for the Wicked mới phát hành gần đây, đều được xuất bản bởi Private Division, một chi nhánh xuất bản độc lập trực thuộc Take-Two.

Bây giờ, trong bản cập nhật mới từ GamesIndustry.biz, ấn phẩm báo cáo rằng Take-Two đã đóng cửa “đại đa số” các đội của Bộ phận Tư nhân ở Seattle, New York, Las Vegas và Munich, theo một trong những nguồn tin của nó. Khi GamesIndustry.biz đã liên hệ với Take-Two để xác nhận, công ty đã đưa ra tuyên bố tương tự có thể đọc được trong Người cung cấp thông tin trò chơi câu chuyện gốc dưới đây.

Câu chuyện gốc tiếp tục dưới đây…


Câu chuyện gốc, 9:48 sáng, ngày 2 tháng 5 năm 2024:

Take-Two Interactive, công ty đứng sau các trò chơi như Grand Theft Auto V cũng đã mua lại gã khổng lồ di động Zynga vào năm 2022 trong thương vụ lớn thứ hai trong lịch sử trò chơi, đã đóng cửa Roll7 và Intercept Games, các studio đứng sau Rollerdrome và Kerbal Space Program 2, tương ứng . Sau báo cáo từ GameDeveloper.com cho biết Take-Two đã sa thải 70 người tại Intercept Games, Bloomberg đã đưa ra một báo cáo xác nhận rằng Take-Two đang đóng cửa cả Intercept Games và Roll7.

Ấn phẩm báo cáo rằng Take-Two sẽ đóng cửa Roll7 có trụ sở tại London và đề nghị thôi việc cho nhân viên. Một thông báo được gửi đến Cục An ninh Việc làm Bang Washington cho biết Take-Two đang có kế hoạch đóng cửa một studio có trụ sở tại Seattle với 70 nhân viên, phù hợp với số lượng và địa điểm nhân viên của Intercept Games.

Mặc dù Take-Two vẫn chưa giải quyết việc đóng cửa nhưng họ đã đưa ra tuyên bố sau đây cho IGN liên quan đến việc sa thải và tình trạng của Chương trình Không gian Kerbal 2, được đưa vào Truy cập sớm vào năm ngoái.

“Vào ngày 16 tháng 4, Take-Two đã công bố chương trình giảm chi phí nhằm xác định hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình và nâng cao tỷ suất lợi nhuận của Công ty trong khi vẫn đầu tư để tăng trưởng. Là một phần của những nỗ lực này, Công ty đang hợp lý hóa quy trình của mình và loại bỏ một số dự án đang phát triển. và hợp lý hóa cơ cấu tổ chức của mình, điều này sẽ loại bỏ số lượng nhân viên và giảm nhu cầu tuyển dụng trong tương lai. Công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Vào ngày 18 tháng 4, Private Division đã ra mắt thành công tựa game No Rest for the Wicked của Moon Studio. Hãng tiếp tục cập nhật Kerbal Space Program 2 và có kế hoạch phát hành trò chơi Tales of the Shire: A Lord of the Rings của Wētā Workshop Game Studio trong phần hai một nửa hoặc 2024.”

Việc đóng cửa này diễn ra khoảng một tháng sau khi Take-Two thông báo họ sẽ sa thải 5% (579 nhân viên) tại các công ty khác nhau của mình đồng thời hủy bỏ các dự án đang thực hiện. Nhà xuất bản cũng đã mua lại Gearbox Entertainment vào cuối tháng 3. Roll7 đã giành được giải BAFTA cho Rollerdrome vào năm ngoái và cũng đã phát triển Thế giới OlliOlli vào năm 2022.

Trái tim của Người cung cấp thông tin trò chơi nhân viên ở bên cạnh tất cả những người bị ảnh hưởng bởi việc sa thải hoặc đóng cửa.

[Source: Bloomberg, IGN]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *