Nghiên cứu mới cho thấy Roblox có ảnh hưởng rất lớn đến việc nhận diện thương hiệu đối với người chơi

Một nghiên cứu gần đây của Roblox cho thấy nền tảng này đã trở thành một công cụ hiệu quả cho các thương hiệu muốn quảng cáo tới game thủ. Nghiên cứu, dựa trên cuộc khảo sát với 2.100 người dùng Roblox ở Hoa Kỳ, chỉ ra rằng các thương hiệu trên Roblox thu hút sự chú ý đáng kể từ cơ sở người dùng rộng rãi của nền tảng. Điều này vừa tốt nhưng lại liên quan đến độ tuổi trung bình của người chơi.

Ba trong số bốn người tham gia cho rằng các thương hiệu quảng cáo trên Roblox có vẻ sáng tạo và nổi bật với tư cách là người dẫn đầu trong ngành tương ứng của họ. Ngoài ra, 75% người dùng cho biết họ có xu hướng chú ý đến các thương hiệu quảng cáo trên Roblox hơn các nền tảng khác. Hơn nữa, người dùng tận hưởng trải nghiệm thương hiệu phong phú trên Roblox (đồng ý 78%) và đánh giá cao những thương hiệu cung cấp nội dung trải nghiệm, chẳng hạn như vật phẩm hình đại diện và trò chơi nhỏ (đồng ý 82%).

Nghiên cứu cho thấy rằng người chơi thực sự được quảng cáo tốt hơn những gì bạn mong đợi từ những cách khác. Phần lớn (86%) số người được hỏi coi Roblox là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá thương hiệu. Quan điểm tích cực này có thể là do nền tảng này tập trung vào trải nghiệm tương tác, sống động. Roblox tích hợp quảng bá thương hiệu với nội dung do người dùng tạo, khiến nội dung đó ít được chú ý hơn nhưng hiệu quả hơn nhiều. Mặc dù cách tiếp cận này ít xâm lấn hơn những gì chúng ta vẫn làm nhưng việc quảng cáo cho trẻ em lại có vẻ sơ sài.

58% người chơi vẫn dưới 17 tuổi nên thực tế họ có thể dễ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động quảng cáo hơn những người khác. Roblox đã thử nghiệm nhiều loại quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như ‘Quảng cáo nhập vai’, đang hoạt động rất tốt. Giờ đây, công ty đang cho phép nhiều nhà quảng cáo hơn sử dụng quảng cáo video. Họ nói rằng quảng cáo video trên nền tảng này giúp nhiều người biết đến thương hiệu hơn, chú ý đến quảng cáo, thích thương hiệu đó, nghĩ đến việc mua hàng và có ý định giới thiệu thương hiệu đó cho người khác.

Việc tiếp xúc với quảng cáo video Roblox đã tăng mức độ tương tác với các thương hiệu theo nhiều cách khác nhau. Người dùng có xu hướng truy cập trải nghiệm Roblox của thương hiệu, thảo luận về thương hiệu trên mạng xã hội, xem quảng cáo thương hiệu trực tuyến, truy cập trang web của thương hiệu, theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội và tích cực tìm kiếm thêm thông tin thương hiệu.

Thật điên rồ khi chuyện này đã đi xa đến mức nào, nhưng tôi nghĩ COPPA nên xem xét nó để đề phòng. Để biết thêm về Roblox, hãy nhớ xem một số mã khuyến mãi miễn phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *