Truyền thuyết của Kirby Star Allies, giải thích

Đối với nhiều người hâm mộ Kirby khó tính, Kirby Star Allies là một trong những mục tầm trung hơn trong loạt phim. Mặc dù nó không tệ về mặt nào đó, nhưng thiết kế cấp độ đơn giản và hiệu suất kém tuyệt vời của nó đã bị chỉ trích khi phát hành vào năm 2018. Rất may, trò chơi không hề sa sút khi nói đến truyền thuyết – nó bổ sung rất nhiều điều vào Nhượng quyền thương mại Kirby nói chung. Hôm nay, chúng tôi sẽ tóm tắt lại truyền thuyết về Kirby Star Allies và giải thích mọi thứ bạn cần biết về những gì nó bổ sung vào bộ truyện.

Tổng hợp thông tin về Kirby Star Allies

Truyền thuyết của Kirby Star Allies, giải thích

Kirby Star Allies bắt đầu với một nhân vật trùm đầu tên là Hyness, người đang thực hiện một nghi lễ sâu bên trong một pháo đài ngoài không gian. Nghi lễ liên quan đến Trái tim Jamba – một trái tim kết tinh lớn, màu tím, bị xuyên qua bởi bốn ngọn giáo được trang trí bằng những trái tim màu hồng. Thật không may, Hyness đã mắc lỗi trong nghi lễ, khiến Trái tim Jamba bay ra và vỡ thành vô số trái tim nhỏ hơn. Những trái tim nhỏ hơn này sau đó sẽ phân tán khắp thiên hà và nhiều trái tim trong số đó sẽ hạ cánh xuống Hành tinh Popstar. Những trái tim Jamba màu tím cuối cùng đã lây nhiễm và chiếm hữu Vua Dedede, Meta Knight, Whispy Woods, v.v. Mặt khác, Kirby lại hấp thụ một trong những trái tim màu hồng trang trí cho ngọn giáo phong ấn Trái tim Jamba ban đầu. Điều này mang lại cho Kirby khả năng sinh ra Trái tim bạn bè, cho phép anh chiêu mộ kẻ thù cho mục đích của mình. Sau khi có được khả năng này, Kirby nhận thấy Vua Dedede đang ăn trộm hàng tấn thực phẩm từ Dream Land. Điều này mở đầu truyền thuyết về Kirby Star Allies, khi anh ấy bắt đầu tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra (và có thể kiếm được một vài miếng bánh cho mình trên đường đi).

Khi Kirby đến lâu đài của Dedede, anh đánh bại anh ta và biết rằng nhà vua đã bị Jamba Heart chiếm hữu từ lâu. Sau đó, một pháo đài liên thiên hà khổng lồ đổ bộ lên Popstar, điều này thôi thúc Kirby và bạn bè khám phá nó. Bên trong, anh gặp Ba chị em pháp sư: Francisca, Flamberge và Zan Partizanne. Họ đến để lấy lại một số Trái tim Jamba đã bị mất, và cả ba chị em đều thua Kirby trong trận chiến. Sau khi Kirby đánh bại Zan Partizanne, cô ấy dùng ngọn giáo của mình đâm vào lõi pháo đài, khiến nó vỡ vụn. Tuy nhiên, Kirby và những người bạn tìm cách trốn thoát trước khi pháo đài sụp đổ trên đầu họ, và từ đây họ bắt tay vào một cuộc phiêu lưu ngoài không gian để xông vào căn cứ hoạt động của kẻ thù.

Kirby cuối cùng cũng đến được The Divine Terminus, nơi anh tìm thấy Hyness một lần nữa đang cố gắng thực hiện một nghi lễ với Jamba Heart. Zan Partizanne xuất hiện để chiến đấu với Kirby và ngăn anh ta làm gián đoạn nghi lễ, nhưng cô không khuất phục được anh ta và yêu cầu sự giúp đỡ của Hyness. Thay vì giúp đỡ, Hyness lại nổi cơn thịnh nộ (điều mà chúng ta sẽ nói sau, vì có những chi tiết quan trọng bên trong) và sử dụng các dạng vô thức của Ba chị em pháp sư làm vũ khí vật lý chống lại phi hành đoàn của Kirby. Sau khi bị đánh bại, anh ta dâng cả ba chị em và bản thân mình cho Jamba Heart như một vật hiến tế. Sự hy sinh thành công và đây là lúc truyền thuyết của Kirby Star Allies trở nên phức tạp! Trái tim Jamba bị bao phủ trong bóng tối khi nó được tái sinh thành Kẻ hủy diệt các thế giới, Void Termina.

Ông chủ cuối cùng của Kirby Star Allies, giải thích

Trùm cuối của Kirby Star Allies

Để đối phó với mối đe dọa mới này, Kirby nâng cấp Warp Star của mình thành Star Allies Sparkler. Void Termina là một sinh vật đeo mặt nạ khổng lồ với vô số đòn tấn công thú vị. Đầu tiên, nó có thể triệu hồi các Ultra Swords từ Kirby’s Return to Dream Land và sau đó truyền lửa, điện hoặc băng vào chúng. Sau khi giai đoạn đầu tiên của Void Termina nhận đủ sát thương, nó rơi xuống đất và mặt nạ của nó rơi ra, để lộ một cánh cổng thay cho khuôn mặt của nó. Kirby và những người bạn bị cuốn vào bên trong, nơi họ tìm thấy lõi của Void Termina cùng với Ba chị em pháp sư và Hyness đang bất tỉnh bên trong. Kirby và đồng đội đánh bại lõi, khiến họ bị trục xuất ra bên ngoài. Vỏ của Void Termina sau đó mọc thêm cánh và đòn tấn công của nó bắt đầu thay đổi. Giờ đây, nó có thể triệu hồi các bản sao gần như hoàn hảo của Master Crown từ Kirby’s Return to Dream Land (hiện vật sở hữu Magolor và dẫn đến các sự kiện của trò chơi), ngụ ý rằng nó đã tạo ra Master Crown hoặc bằng cách nào đó có liên quan đến chúng. Kirby sử dụng Star Allies Sparkler để đánh bại dạng Void Termina này, và sau đó một lần nữa bị hấp thụ vào cơ thể của nó. Khi vào bên trong, người ta tiết lộ rằng lõi của Void Termina thực sự là một thực thể hình tròn, giống như đốm màu có khuôn mặt của Kirby! Chúng ta sẽ đi sâu vào ý nghĩa của điều này sau. Khi Kirby đánh bại lõi của Void Termina, anh ta lại bị trục xuất khỏi cơ thể của nó một lần nữa. Lớp vỏ của Void Termina biến mất, chỉ còn lại lõi giống Kirby của nó để tấn công. Kirby và Void sau đó có một trận chiến laze, Kirby thắng. Để hoàn thành công việc, Kirby dường như triệu tập các dạng linh hồn của tất cả các đồng minh của mình từ ký ức để tấn công và sau đó tiêu diệt Void Termina. Từ đó, Kirby và những người bạn thoát khỏi vụ nổ cỡ thiên hà xảy ra sau đó và về nhà ngủ trưa.

Có rất nhiều thứ để giải nén ở đây. Void Termina là lý do chính khiến truyền thuyết của Kirby Star Allies rất phức tạp, bởi vì chúng ta không thực sự biết nó là gì. Những gì chúng ta biết là Void vốn không phải là ác quỷ – nó đã tồn tại trong “thời kỳ” và chỉ trở nên xấu xa vì Hyness, người triệu hồi nó, có một trái tim độc ác. Trong phần mô tả màn hình tạm dừng sâu hơn, chúng ta biết rằng Void tồn tại ở mọi chiều không gian và sự tồn tại của nó ở một chiều không gian khác đã dẫn đến việc chép lại huyền thoại của nó trong thế giới của Kirby. Tuy nhiên, mọi thứ thậm chí còn phức tạp hơn khi chúng ta tham gia một cuộc phỏng vấn chính thức về Nintendo Dream từ vài năm trước.

Theo cuộc phỏng vấn, kim khí của Void Termina được thiết lập để trở thành hiện thân của loại năng lượng bên trong Trái tim Jamba. Cho rằng một trái tim cũng đủ để biến Vua Dedede thành một con quái vật, hãy tưởng tượng xem hàng tấn trái tim đó có thể làm được những gì. Đó là lý do tại sao Void Termina xuất hiện ở cấp độ sức mạnh như vậy. Tuy nhiên, điều thú vị hơn là cuộc phỏng vấn nói gì về hình dạng thật của Void – hình dạng giống Kirby. Rõ ràng, điều này không hẳn là do Kirby và Void có liên quan với nhau. Thay vào đó, đó là do Void Termina đã phun ra Hyness (người có trái tim tà ác đang ảnh hưởng đến nó) trước khi mang hình dạng giống Kirby. Sau khi phun ra Hyness, nó mất đi một chút ảnh hưởng tà ác đã tạo nên hình dạng của nó. Nó nhìn Kirby, “cảm thấy điều gì đó và bắt đầu nhớ lại khuôn mặt của anh ấy”. Điều quan trọng cần lưu ý là Void Termina là thực thể duy nhất trong Kirby Star Allies có thể bị Friend Hearts làm hư hại. Theo cuộc phỏng vấn, điều này là do Friend Heart có sức mạnh phong ấn vốn có trong bốn ngọn giáo. Vì Void Termina ban đầu được triệu hồi bởi Trái tim Jamba, nên sức mạnh của những ngọn giáo phong ấn nó sẽ gây ra sát thương là điều hợp lý.

Rất nhiều video trên YouTube và những video tương tự có thể cho bạn biết rằng Kirby được ngụ ý là một vị thần tái sinh. Về mặt kỹ thuật, điều này không bị bác bỏ nhưng cũng chưa được chứng minh. Cuộc phỏng vấn nêu rõ rằng Void Termina chỉ đơn giản là bắt chước khuôn mặt của Kirby. Cả hai vẫn có thể liên quan theo một cách nào đó, nhưng chúng tôi đang thiếu thông tin. Phần lớn danh tính của Void vẫn còn nằm trong trí tưởng tượng và do tuổi thọ của Void Termina rất ngắn nên chúng ta cũng không thực sự biết nhiều về khả năng thực sự của nó. Có một chút nghi ngờ rằng chúng ta sẽ gặp lại Void – ít nhất, không phải ở dạng nó xuất hiện lần cuối. Một số mô tả màn hình tạm dừng khác ngụ ý rằng một ngày nào đó Void có thể tái sinh thành một người bạn. Ai biết?

Các mẩu tin truyền thuyết khác

Các mẩu tin truyền thuyết khác

Hầu hết truyền thuyết của Kirby Star Allies đều tập trung vào Void Termina, nhưng cũng có một số mẩu tin nhỏ khác. Hãy bắt đầu với Hyness, người sùng bái đã triệu hồi Void Termina ngay từ đầu. Rõ ràng, anh ta đã tìm thấy ba chị em pháp sư ngay khi họ sắp chết hoặc bị thương. Hyness tìm thấy Francisca đang chết cóng trong một trận bão tuyết khắc nghiệt, Flamberge suýt chết trong ngọn lửa, còn Zan Partizanne thì bị sét đánh. Đó cũng là nguồn gốc của sức mạnh của họ – Hyness bằng cách nào đó đã ban cho mỗi người trong số họ khả năng nguyên tố của mình. Sau khi gặp Ba chị em pháp sư, Hyness dường như bị ám ảnh bởi truyền thuyết về Void Termina, khiến trái tim anh trở nên yếu đuối.

Trước đó, chúng tôi đã đề cập rằng Hyness đã nổi cơn thịnh nộ trước trận chiến của mình. Trong trò chơi, câu nói này diễn ra rất nhanh và rất khó để phân biệt chi tiết cụ thể trong thời gian thực. Tuy nhiên, khi bạn lùi lại một bước và đọc mọi thứ, nó sẽ vẽ nên một bức tranh thú vị. Theo Hyness, anh ta là thành viên của một gia tộc tôn thờ hoặc sử dụng sức mạnh bóng tối (rất có thể là Dark Matter từ Kirby’s Dream Land 2, 3 và Kirby 64). Gia tộc này được liên kết với một nhóm người khác thích sử dụng khoa học hơn. Vào thời điểm Kirby Star Allies được phát hành, chúng tôi không biết những người sử dụng khoa học này là ai. Nhờ vào câu chuyện trong Kirby và vùng đất bị lãng quêntuy nhiên, giờ đây chúng ta biết họ có thể là người cổ đại, một nhóm đã sử dụng sức mạnh dịch chuyển không gian của Fecto Elfilis để du hành đến Hành tinh Popstar. Nó cũng ngụ ý rất nhiều rằng người xưa đã xây dựng Galactic Nova từ Kirby Super Star, cũng như Star Dream từ Kirby: Planet Robobot.

Cũng theo Hyness, người xưa cuối cùng đã phản bội gia tộc của ông. Họ cũng xóa mọi ghi chép về vật chất tối và người sử dụng nó khỏi sách lịch sử. Hyness tuyên bố rằng tộc vật chất tối cũng đã ngăn chặn một “cuộc khủng hoảng thiên hà”, mặc dù ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào hơn thế. Sau khi câu chuyện chính của Kirby Star Allies kết thúc, người chơi có thể chơi Heroes in Another Dimension, một chế độ hậu trò chơi bổ sung thêm một chút truyền thuyết cho trò chơi (và cũng được coi là chuẩn). Kirby và những người bạn thu thập Trái tim bạn bè trong nhiều cấp độ, sau đó chiến đấu với Hyness tham nhũng ở cuối chế độ. Nếu thu thập đủ Trái tim bạn bè, Kirby có thể kết bạn với Hyness bằng một Trái tim bạn bè khổng lồ, chấm dứt tội ác của hắn. Nếu Kirby thu thập tất cả Trái tim bạn bè mà chế độ này cung cấp, anh ấy cũng có thể kết bạn với Ba chị em pháp sư và chiêu mộ họ làm Người bạn trong mơ.

Có một điều quan trọng mà chúng tôi chưa đề cập đến: Morpho Knight, người xuất hiện ở chế độ phụ. Truyền thuyết về Morpho Knight thực sự phức tạp đến mức chúng ta sẽ cần một bài viết riêng cho nó. Truyền thuyết của Kirby Star Allies cũng liên quan đến các trò chơi phụ liên quan đến Táo Đá quý, đủ để khác bài viết riêng biệt.

Trong lúc này, bạn nghĩ gì về Kirby Star Allies và truyền thuyết của nó? Bạn nghĩ Void Termina thực sự là gì? Vui lòng gửi suy nghĩ hoặc tiêu đề của bạn bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *