IGDA: “Chúng tôi cần sự lãnh đạo để đứng lên và lên tiếng chống lại sự căm ghét”

Đầu tháng này, Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi quốc tế đã công bố lời kêu gọi hành động kêu gọi các nhà lãnh đạo trong ngành trò chơi xem xét hậu quả của việc sa thải và thúc đẩy họ hướng tới sự bền vững.

Trong số những việc ‘phải làm đối với các studio của IGDA, tổ chức này đã kêu gọi họ “hỗ trợ các sáng kiến ​​đa dạng và vai trò nội bộ để giúp giữ chân những tài năng đa dạng ngày càng tăng mà ngành công nghiệp trò chơi đã phát triển trong thập kỷ qua.”

Khi thảo luận về làn sóng sa thải hàng loạt hiện nay của ngành tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi với giám đốc điều hành IGDA Jakin Vela, chúng tôi đề cập rằng các chương trình đa dạng là một trong những chương trình đầu tiên bị cắt giảm bởi các công ty đang trong tình trạng dư thừa.

“Mọi người đang tuyên bố rằng họ ủng hộ sự đa dạng, [that] họ là một studio đa dạng và hòa nhập, nhưng họ không đầu tư ngân sách cho việc đó,” Vela chỉ ra. “Thật khó để tin rằng đó thực sự là một ưu tiên. Và chúng tôi thấy điều đó với việc sa thải, với việc phát hành hoặc giảm bớt các chương trình đa dạng.

“Và điều đáng buồn là chúng ta cần những chương trình đó hơn bao giờ hết vì có rất nhiều người tham gia vào ngành này. Hiện tại, ngành này cực kỳ biến động, chúng ta liên tục có những đợt sa thải hàng loạt và mọi người đang sợ hãi, [and] quan tâm đến tính bền vững của toàn ngành. Và điều đó thậm chí còn xảy ra nhiều hơn đối với những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, những người thường không có mạng lưới xã hội hoặc vốn xã hội lớn để dựa vào vào thời điểm đó. Như tất cả chúng ta đều biết, hầu hết mọi người có được công việc của mình vì họ biết ai đó, hoặc ai đó có người giới thiệu hoặc giới thiệu. Và nếu bạn không có điều đó, làm cách nào chúng tôi ủng hộ sự đa dạng và làm cách nào để giữ chân những tài năng đó? Vì vậy, đó là một vấn đề khá lớn hiện nay.”

Vela đã thảo luận về một số phát hiện ban đầu của Khảo sát mức độ hài lòng của nhà phát triển năm 2023 (sẽ được công bố vào ngày mai), bao gồm cả thực tế là khoảng 85% nhà phát triển trò chơi được khảo sát vẫn tin rằng sự đa dạng là quan trọng, cả về nội dung, trong toàn ngành và tại nơi làm việc của họ.

“Vì vậy, nó sẽ không đi đâu cả,” Vela tiếp tục. “Mọi người vẫn còn phấn khích về [how] chúng ta cần sự đa dạng hơn trong ngành. Tôi nghĩ, với tư cách là một ngành công nghiệp toàn cầu, chúng ta cần hiểu ý nghĩa của sự đa dạng, đặc biệt là từ góc độ toàn cầu và điều đó có thể khác nhau như thế nào giữa các nền văn hóa và giữa các khu vực.”

DSS của IGDA nhận thấy việc giảm các chương trình đa dạng không phải là vấn đề duy nhất. Khoảng 28% số người được hỏi nói rằng họ không có bất kỳ chính sách đa dạng hoặc hòa nhập nào tại nơi làm việc và 30% cho biết họ không chắc liệu có hay không.

“Nói chung, chúng ta thiếu các chương trình đa dạng và/hoặc thiếu nhận thức, và điều đó thực sự gây khó chịu vì có rất nhiều chương trình tuyệt vời.” [Employee Resource Groups] và các hệ thống hỗ trợ tuyệt vời, nhưng nếu các hãng phim không nhắm mục tiêu vào nhân viên của họ và nói, ‘Này, cho bạn biết nhé, đây là tài nguyên dành cho bạn’, thì họ sẽ tìm ra bằng cách nào khác?”, Vela nói. một công việc tốt hơn trong việc biến nó thành một nền văn hóa. Bạn nên mong đợi chúng tôi có các chính sách và chương trình đa dạng, toàn diện để hỗ trợ và giữ chân những nhân tài xuất sắc. Chuyện đó vẫn chưa xảy ra đâu.”

Nhìn vào số liệu mới nhất của IGDA về mặt đó, Vela nói “nhân khẩu học cho sự đa dạng trong ngành không tăng nhiều như [they] đã hy vọng” và vẫn khá giống với những gì họ đã đạt được trong cuộc khảo sát trước.

Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng đặc biệt là những người da màu, vì vậy các nhà phát triển Da đen và Latinx, vẫn ở cùng cấp độ,” ông nói và đề cập rằng khoảng 4% nhà phát triển được khảo sát là người Da đen và khoảng 7% là người Latinx. Ông cho biết thêm, về mặt phân chia giới tính, ngành này vẫn có khoảng 31% phụ nữ.

“Một số phát hiện thú vị mà tôi cho là khá thú vị là thực sự có sự đại diện quá mức của những người đồng tính. [in the industry]. Điều đó thật tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một báo cáo về mức độ hài lòng của nhà phát triển có tên là Báo cáo LGBTQ+ mà chúng tôi đã đưa ra vào năm ngoái [and] trong đó chúng tôi thực sự thấy rằng thiếu nhị phân và chuyển đổi [people] trong vai trò lãnh đạo.”

Thảo luận về sự đa dạng trong trò chơi khiến chúng ta thảo luận về sự trỗi dậy trở lại của những người ủng hộ GamerGate trong vài tháng qua và ngành này có thể làm gì hơn nữa để tránh các phong trào căm thù liên tục xuất hiện.

Vela nói: “Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề quấy rối và căm thù. “Và cách tốt nhất để làm điều đó là cùng nhau nói rằng: ‘Đây là hành vi không thể chấp nhận được, chúng tôi không ủng hộ điều đó và không có chỗ cho điều đó trong ngành của chúng tôi’.

“Thông thường, những người có tiếng nói lớn nhất thường là những người có nguồn lực, quyền lực và sự hỗ trợ tài chính. Chúng tôi cần các hãng phim, chúng tôi cần sự lãnh đạo để đứng lên và lên tiếng chống lại sự căm ghét. Tôi hiểu rằng mọi người sợ hãi, mọi người sợ phải lên tiếng ý kiến ​​​​vì đám đông Twitter và chiến tranh trên mạng xã hội, tất cả những điều đó. Tôi hiểu điều đó… nhưng chúng ta cần phải chấp nhận hậu quả và lên tiếng Bởi vì cùng nhau, chúng ta có thể dẹp bỏ điều đó. Và chúng ta cần phải làm vậy. sẽ không chết, nó sẽ không biến mất. Và sự quấy rối, chúng ta cần phải diệt trừ nó.

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng nếu chúng ta muốn giữ lại những tài năng tuyệt vời mà chúng ta có trong ngành của mình và nếu chúng ta phát triển các sáng kiến ​​đa dạng, thì sẽ không có chỗ cho sự căm ghét, cho sự kỳ thị phụ nữ, cố chấp, kỳ thị người đồng tính, phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa khả năng, tất cả những điều đó.” Nó.”

Vela chỉ ra mức độ liên quan của bảng 1ReasonToBe, bảng này đã quay trở lại GDC lần đầu tiên kể từ trước đại dịch.

“Một ngày [it] sẽ thật tuyệt khi chúng ta không nhất thiết phải có, nhưng cho đến lúc đó, chúng ta cần phải khuếch đại, lên tiếng và nói lên những lo ngại của mình và nói rằng điều này là không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ lãnh đạo hãng phim thực sự cần phải tăng cường vì mọi người khác ở cấp cơ sở đều đã làm xong phần việc của mình.”

“Lãnh đạo studio thực sự cần phải nỗ lực hơn nữa vì mọi người ở cấp cơ sở đều đã làm xong phần việc của mình”

Khi ngành phải đối mặt với các phong trào thù địch, sa thải và trước tất cả những điều đó là đại dịch toàn cầu, chúng tôi hỏi Vela vai trò của IGDA đã phát triển như thế nào cùng với tình trạng hỗn loạn này.

“Đây là năm thứ 30 chúng tôi thành lập tổ chức. Chúng tôi khởi đầu là một nhóm vận động, tiếng nói của các nhà phát triển, để họ có thể có được điều đó [seat] tại bàn. Vì vậy, những lần lặp lại mà IGDA đã trải qua đã thực sự phát triển khi ngành công nghiệp phát triển, khi những thách thức mà các nhà phát triển phải đối mặt đã thay đổi.”

IGDA cũng phải phát triển theo GamesIndustry.bizcủa cuộc điều tra về cách xử lý sai các khiếu nại về hành vi quấy rối và hành vi vi phạm. Sau khi được xuất bản, các cựu thành viên và lãnh đạo của nhóm đã chia sẻ suy nghĩ về những gì IGDA nên và không nên, đồng thời bản thân tổ chức này đã cam kết cải tiến các quy trình đạo đức của mình.

Vela chỉ mới chuyển sang làm giám đốc điều hành vào thời điểm chúng tôi công bố cuộc điều tra của mình, tiếp theo Renee Gittins, người đã từ chức một tháng trước đó.

Anh giải thích: “Có nhiều điều mới mẻ đối với tôi, nhưng tôi thực sự là một phần của quá trình sửa đổi cuộc điều tra đó. “Tôi là một nhà xã hội học, có kiến ​​thức về luật và cũng làm trong lĩnh vực giáo dục. Luật, giáo dục, họ có các chính sách và quy trình đạo đức rất chặt chẽ và chặt chẽ. Vì vậy, tôi đã sử dụng điều đó, dựa vào đó và chúng tôi đã cải tiến rất nhiều các quy trình để mô tả chi tiết hơn cách mọi thứ diễn ra, từng bước một, để mọi người đều thống nhất và để chúng ta có thể truyền đạt các giao dịch theo[ly] – và theo giao dịch, ý tôi là, ‘Được rồi, chúng ta đã hoàn thành việc này, hãy giao tiếp. Chúng ta đã làm được điều này, hãy cùng giao tiếp nào.”

“Vì vậy, tôi là một phần trong đó và chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi của cộng đồng từ đó. Chúng tôi có một diễn đàn đạo đức liên quan đến các phương pháp thực hành tốt nhất, những gì mọi người cần từ chính sách đó. Sau đó, chúng tôi đã thảo luận và kết hợp điều đó, và từ đó đã thay đổi.” các chính sách đạo đức.”

Vela nói rằng IGDA “chưa làm bất cứ điều gì ngoài” việc sửa đổi chính sách đạo đức và thông tin liên lạc xung quanh vấn đề đó với cộng đồng, sau cuộc điều tra.

Ông nói: “Chúng tôi chưa thực sự được cộng đồng yêu cầu làm nhiều hơn thế. “Tôi rất đồng cảm. Tôi hiểu rằng khi có điều gì đó xảy ra, mọi người muốn thấy mọi việc được giải quyết để niềm tin có thể được xây dựng lại. Và tôi tin rằng điều đó đã xảy ra. Chúng tôi đã thay đổi kể từ đó và chúng tôi chưa có bất kỳ sự thay đổi nào.” phản hồi hoặc những điều liên quan đến điều đó.”

Anh ấy tiếp tục: “Tôi buộc phải cho cộng đồng biết rằng chúng tôi coi trọng phản hồi và chúng tôi đánh giá cao việc mọi người tin rằng họ có thể đến với chúng tôi, nói chuyện với chúng tôi và thấy mọi thứ thay đổi. Tất nhiên, chúng tôi không thể làm cho mọi người hài lòng vì đó là điều không phải là một điều gì đó trong cuộc sống Nhưng chúng ta có thể lắng nghe, chúng ta có thể tiếp nhận những phản hồi đó và đánh giá nó, đồng thời tiến về phía trước một cách tốt nhất có thể. Và tôi tin rằng chúng ta đã làm được điều đó.”

“Chúng ta không thể làm cho tất cả mọi người hạnh phúc vì đó không phải là điều bình thường trong cuộc sống [but] chúng tôi có thể tiếp nhận phản hồi đó và đánh giá nó, đồng thời tiến về phía trước một cách tốt nhất có thể. Và tôi tin chúng ta đã làm được điều đó”

Trong tương lai, các ưu tiên của IGDA bao gồm hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh sa thải nhân viên và đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Vela chỉ ra nền tảng cố vấn của IGDA, theo ông đã có 565 người dùng mới trong 12 tháng qua.

Ông cũng đề cập đến các sáng kiến ​​như nhóm lợi ích đặc biệt ươm tạo và tăng tốc mà IGDA mới đưa ra nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp, nói rằng vai trò của IGDA là “về cơ bản liên tục đánh giá nhu cầu của nhà phát triển và sau đó tập trung vào những nhu cầu đó”.

Ông tiếp tục: “Việc cố vấn là nền tảng cho sự phát triển nghề nghiệp, thăng tiến nghề nghiệp, đặc biệt là trong các hệ sinh thái mới nổi chưa có nhiều lịch sử để làm việc”. “Trong bối cảnh Bắc Mỹ, chúng tôi có rất nhiều lịch sử trong ngành trò chơi. Nhưng với các thị trường mới nổi, họ phải nhìn xung quanh và nhận được sự hỗ trợ từ những gì hiệu quả và những gì không, nhưng sau đó họ cũng phải giải thích điều đó.” và dịch nó thành, ‘Điều này sẽ hỗ trợ cộng đồng của chúng ta như thế nào đây?’ Vì vậy, cố vấn là điều đầu tiên tôi luôn hướng tới.”

Nghĩ về những thách thức cụ thể mà các nhà phát triển ở các thị trường mới nổi gặp phải và cách hỗ trợ họ, Vela cũng đề cập đến nguồn tài trợ.

“Tài trợ của chính phủ thực sự quan trọng ở các thị trường mới nổi. Ví dụ, tôi đã đến São Paulo ở Brazil vào tháng 6 để phát biểu tại một hội nghị do Spcine tổ chức. Đó là chương trình tài trợ của chính quyền địa phương đang thực sự thúc đẩy hệ sinh thái địa phương phát triển trò chơi ở đó. Brazil đã có một hệ sinh thái phát triển mạnh, nhưng để phát triển các công ty độc lập, phát triển kết nối toàn cầu và mở rộng ra bên ngoài, điều đó thực sự cần rất nhiều tiền, để cử người đến GDC hoặc Gamescom hoặc các hội nghị thực sự quan trọng và có tác động lớn khác. tài trợ của chính phủ.

“Để có được nguồn tài trợ của chính phủ, chúng tôi phải học cách nói chuyện với những người trong chính phủ, những người làm chính sách, những người đang thay đổi cục diện chính sách phát triển kinh doanh ở chính quyền địa phương của họ. Vì vậy, biết cách xác định ai sẽ nói chuyện làm thế nào để nói chuyện với họ, những gì họ [want]… Bởi vì rõ ràng các sáng kiến ​​phát triển kinh doanh ở các chính quyền địa phương này cần có lợi tức đầu tư. Họ cần biết, ‘Được rồi, chúng tôi sẽ đầu tư tiền vào ngành công nghiệp đang phát triển này ở đây. Nó sẽ phát triển và giúp ích cho chúng ta như thế nào trong tương lai?'”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *