Hàn Quốc có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp console trong 5 năm tới

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết họ có ý định phát triển thị trường máy chơi game trong nước vào năm 2028 nhằm hồi sinh ngành công nghiệp trò chơi.

Theo hãng thông tấn Yonhap đưa tin, chính phủ đã công bố kế hoạch 5 năm vào thứ Tư, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nền tảng di động và trực tuyến, đồng thời thúc đẩy doanh số bán bảng điều khiển.

Theo Bộ này, máy chơi game hiện chiếm 28% ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu, nhưng thị phần của Hàn Quốc trên thị trường này chỉ là 1,5%. Để so sánh, Bộ báo cáo 40% người chơi ở Bắc Mỹ và Châu Âu chơi trên bảng điều khiển.

Dữ liệu bán hàng cả năm gần đây nhất cho thấy người chơi Hàn Quốc đã chi 22,2 nghìn tỷ won (16,04 tỷ USD) cho trò chơi điện tử, đưa quốc gia này trở thành thị trường lớn thứ tư trên thế giới.

Bộ cho biết họ sẽ hỗ trợ các nhà phát triển địa phương hợp tác với các công ty như Microsoft, Sony và Nintendo để phát triển các tựa game tương lai trong vòng 5 năm tới, cũng như hỗ trợ các hãng phim độc lập.

Tháng 11 năm ngoái, Niko Partners báo cáo rằng thị trường game PC Hàn Quốc chiếm 55% doanh thu của Đông Á. Nó dự đoán rằng thị trường trò chơi di động và PC ở Đông Á có thể đạt 30,8 tỷ USD vào năm 2027.

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *