Shin Megami Tensei V: Xem trước báo thù – Trở lại với sự báo thù

Bản phát hành năm 2021 của Shin Megami Tensei V đã nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ và các nhà phê bình. Tựa game độc ​​quyền trên Switch đã nhận được 8,25/10 từ Người cung cấp thông tin trò chơi và điểm 84/100 trên trang tổng hợp đánh giá Metacritic. Với Shin Megami Tensei V: Vengeance, Atlus hy vọng sẽ đưa mục nhập phổ biến lên một tầm cao hơn nữa; Phiên bản mới này của game nhập vai nổi tiếng này không chỉ tạo ra bước nhảy vọt lên các nền tảng khác mà còn mang đến những địa điểm mới, những con quỷ mới, nhiều cải tiến về chất lượng cuộc sống và một cốt truyện hoàn toàn mới. Gần đây tôi đã có cơ hội gặp Sega để dành hai giờ với SMT V: Vengeance để xem phiên bản cuối cùng của trò chơi này đang hình thành như thế nào.

Trong Shin Megami Tensei V: Vengeance, bạn có thể đi theo hai con đường hoàn toàn riêng biệt, mỗi con đường kéo dài khoảng 80 giờ và có những kết thúc khác nhau. Canon of Creation là cốt truyện của trò chơi gốc, trong khi Canon of Vengeance là một con đường hoàn toàn mới chỉ có trong phiên bản mới này của SMT V. Trong Canon of Vengeance, bạn gặp một nhân vật mới tên là Yoko Hiromine, một cô gái bí ẩn. với sức mạnh để chiến đấu với ma quỷ. Cô ấy có thể tham gia nhóm của bạn, lấp đầy một trong những vị trí thường dành cho quỷ.

Bản demo thực hành của tôi bao gồm hai giờ chơi. Giờ đầu tiên diễn ra tại khu vực trường học và Bethel Japan. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là tìm kiếm Ichiro trong Tòa nhà Quốc hội. Sau khi tìm thấy anh ta và gặp Yoko, cả nhóm chạm vào nhà ga để quay trở lại Tokyo. Họ được chào đón bởi Tổng lãnh thiên thần Abdiel, người không hài lòng với Aogami và sự tiến bộ của nhân vật chính, nhưng trước khi Abdiel có thể giải quyết cơn thịnh nộ của mình, Tao, chi nhánh Nhật Bản của Thánh Bethel, bước vào để cứu họ. Sau khi nói chuyện với cả nhóm và giám đốc Bethel Nhật Bản, Koshimizu, tôi dẫn nhân vật chính về ký túc xá của anh ấy để chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Khi ngày hôm sau bắt đầu, tôi đến trường, nơi Yoko Hiromine được giới thiệu là học sinh chuyển trường của lớp nhân vật chính. Sau đó, cô tiết lộ rằng đó là vì cô biết họ sẽ làm việc cùng nhau, vì vậy cô nghĩ việc trở thành học sinh trong lớp của anh ấy là điều hợp lý. Khi ra khỏi lớp học, tôi chứng kiến ​​Sahori Itsukishima bị bắt nạt. Trong cuộc đối đầu, cô nghe thấy một giọng nói hỏi cô có muốn quyền lực không. Miyazu giúp đỡ Sahori, nhưng cô lo lắng về tính chất vết thương của Sahori. Sau đó, trên sân thượng của ký túc xá, Tao nói với nhân vật chính rằng cô ấy muốn ngăn chặn hành vi bắt nạt, nhưng Yoko tình cờ nghe được cuộc trò chuyện và nói với Tao rằng nếu cô ấy thực sự muốn ngăn chặn những kẻ bắt nạt và giúp đỡ Sahori, cô ấy sẽ phải giết những kẻ bắt nạt. Đó là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng Shin Megami Tensei không ngại đi vào những ngã rẽ đen tối trong câu chuyện.

Shin Megami Tensei V: Báo thù

Giờ đầu tiên của tôi kết thúc với việc Na’amah xuất hiện ở ga xe lửa và biến mọi người thành cát để thu thập Magatsuhi. Trận chiến đầy thử thách này đòi hỏi bạn phải vượt qua nhiều trạng thái khác nhau, ít nhất trong số đó không phải là Bùa chú, thứ đã khiến đội của tôi nhiều lần bị suy nhược. Nó cho thấy rằng mặc dù có thể chơi được nhiều hơn bởi số lượng người chơi lớn hơn nhờ số lượng nền tảng tăng lên, Shin Megami Tensei V: Vengeance không tỏ ra mạnh mẽ khi gặp khó khăn mà phiên bản vanilla mang lại.

Sau trận chiến đó, tôi chuyển sang phần cuối cùng của bản demo của mình. Nhân vật chính gặp Tao tại một ngôi chùa ở Shinjuku, một địa điểm hoàn toàn mới của SMT V. Sau khi được chuyển đến Da’at Shinjuku, Tao và Yoko tham gia nhóm. Tao được sử dụng tốt nhất với vai trò là người chữa lành vết thương, nhưng cô ấy cũng gây sát thương nhẹ lên bàn. Trong khi đó, Yoko có nhiều khả năng tấn công, mang đến khả năng lửa, điện và bóng tối. Do đó, Yoko rất có ích, vì phần lớn chiến lược chiến đấu của SMT được xây dựng xoay quanh việc khai thác điểm yếu.

Shin Megami Tensei V: Báo thù

Khi tôi bước vào Da’at Shinjuku, một Thiên thần chào đón cả nhóm, nhưng thay vì dang rộng vòng tay chào đón họ, họ lại bị coi như những kẻ xâm nhập. Phần lớn cốt truyện của khu vực này là tìm hiểu lý do tại sao cả nhóm bị coi như một nhóm kẻ thù địch, đồng thời tìm cách vượt qua Cherubim và các Thiên thần đã được cảnh báo để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Tôi sẽ không tiết lộ nhiều ở đây, nhưng hai nhân vật trong phiên bản vanilla của SMT V xuất hiện với một kế hoạch, nhưng cũng có vẻ như rất có thể cả hai đều có động cơ bên ngoài.

Tôi dành thời gian còn lại để khám phá khu vực và tham gia các trận chiến. Trong một vài trường hợp, tôi bị đánh bại trong trận chiến, buộc tôi phải bắt đầu ở lần cứu cuối cùng. Các trận chiến cực kỳ hấp dẫn, đòi hỏi tôi phải tính đến các tình trạng bệnh, điểm yếu của nguyên tố và thứ tự lần lượt, nhưng ngay cả với tất cả thông tin hữu ích (và một tệp lưu có vẻ như đã chứa các vật phẩm phục hồi), đó vẫn là một trải nghiệm đầy thử thách.

Shin Megami Tensei V: Báo thù

Sau một giờ khám phá khu vực mới này, tôi từ bỏ bộ điều khiển. Tôi bắt đầu chơi Shin Megami Tensei V ban đầu khi nó xuất hiện trên Switch vào năm 2021, nhưng tôi không có cơ hội vượt qua vài giờ đầu tiên. Với Shin Megami Tensei V: Vengeance hứa hẹn những nền tảng mới, hiệu suất được cải thiện trên tất cả các nền tảng (ngoài Switch) và rất nhiều nội dung mới, có vẻ như đây là thời điểm hoàn hảo để tôi quay trở lại thế giới của SMT V với phiên bản mới này .

Shin Megami Tensei V: Vengeance sẽ xuất hiện trên PS5, Xbox Series X/S, PS4, Xbox One, Switch và PC vào ngày 14 tháng 6. Để biết suy nghĩ của chúng tôi về Shin Megami Tensei V ban đầu, hãy xem bài đánh giá của chúng tôi tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *