Bộ công cụ tạo mod Starfield được trao cho một số modder mặc dù không có ngày phát hành

Bethesda Game Studios đã bắt đầu cấp quyền truy cập sớm vào Creation Kit, phần mềm sửa đổi cho game nhập vai không gian sắp ra mắt của hãng, Starfield. Một số modder được chọn đã bắt đầu dùng thử các công cụ này nhưng vẫn chưa có ngày phát hành chính thức. Thông tin này đã được xác nhận trong cuộc phỏng vấn với giám đốc trò chơi Todd Howard trong buổi phát trực tiếp của Kinda Funny Games.

Tất nhiên, Howard thừa nhận rằng việc sửa đổi trò chơi là một vấn đề lớn đối với Bethesda. Bất cứ ai đã chơi trò chơi Bethesda trên PC đều biết việc sửa đổi quan trọng như thế nào. Bethesda đã quan sát thấy các modder phát triển từ những người đam mê trở thành chuyên gia và muốn nuôi dưỡng sự tiến bộ này. Tuy nhiên, họ không có bộ công cụ sáng tạo đầy đủ cho tất cả mọi người.

Anh ấy nói rằng một số modder hiện có Bộ công cụ sáng tạo mà công ty đã cung cấp cho họ. Đây có thể không phải là một phiên bản tốt và có thể giống một bộ công cụ phát triển hơn. Nếu họ có phiên bản sẵn sàng hoạt động của Bộ công cụ sáng tạo thì có thể họ đã phân phát nó rồi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa biết ai đã nhận được nó và tại sao họ lại nhận được nó sớm. Chúng tôi giả định rằng nó vừa hoạt động vừa thử nghiệm để có bản phát hành đầy đủ.

“Đúng, chúng tôi đã giao nó cho một số người, một số người sáng tạo của chúng tôi cho Starfield. Bạn sẽ sớm nghe được một số thông tin về điều đó. Tôi không có ngày để thông báo khi nào bản phát hành đầy đủ của nó sắp ra mắt, nhưng thực sự, thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Giống như, những người điều hành của chúng tôi ngoài kia thật đáng kinh ngạc.”

Todd Howard

Khi được hỏi về việc hỗ trợ mod cho các phiên bản console của Starfield, Howard trấn an mọi người rằng họ cũng tập trung vào điều đó. Rút kinh nghiệm từ kinh nghiệm của Bethesda với Fallout và Skyrim, nhóm đang nỗ lực làm cho việc sửa đổi bảng điều khiển trở nên dễ dàng hơn trước. Mặc dù không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho việc hỗ trợ mod bảng điều khiển nhưng người chơi có thể yên tâm rằng đó là một phần của kế hoạch.

Mặc dù chưa có ngày ấn định cho bản phát hành Bộ công cụ sáng tạo đầy đủ, nhưng sự hiện diện của nó và sự tập trung của Bethesda vào hỗ trợ mod là những dấu hiệu tích cực cho tương lai. Người hâm mộ luôn tận hưởng sự tự do và sáng tạo bổ sung mà các bản mod mang lại cho các trò chơi của Bethesda, và có vẻ như Starfield cũng sẽ không khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *