Trò chơi điện tử Ninja rùa đột biến tuổi teen: Đánh giá cơn thịnh nộ của người đột biến – Tốt hơn là nên ở trong cống

Ninja rùa đột biến tuổi teen đồng nghĩa với việc chơi game vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90, phần lớn nhờ vào tầm ảnh hưởng của chúng đối với các game arcade brawlers. Các trò chơi như Teenage Mutant Ninja Turtles (còn được gọi là ’89 Arcade) năm 1989 và Turtles in Time năm 1991 là những trò chơi kinh điển lâu đời đã định hình thể loại beat-’em-up màn hình cuộn bên và Shredder’s Revenge năm 2022 đã chứng minh rằng phong cách này vẫn khả thi trong bối cảnh hiện đại. Trò chơi điện tử Ninja rùa đột biến tuổi teen: Wrath of the Mutants rõ ràng lấy cảm hứng từ những trò chơi được yêu thích đó, nhưng lại thiếu những tựa game được hoan nghênh đó một cách ngoạn mục.

Được phát hành lần đầu tiên trên các máy trò chơi điện tử vào năm 2017, Wrath of the Mutants có cách tiếp cận lối chơi tương tự như các trò chơi điện tử TMNT gốc: Bạn chọn từ Leonardo, Donatello, Michelangelo và Raphael, mỗi người có những bước di chuyển riêng biệt khi bạn chém và chiến đấu qua các màn chơi đầy rẫy những kẻ xấu. Dựa trên phim hoạt hình Nickelodeon năm 2012, Wrath of the Mutants bao gồm rất nhiều kẻ thù để Rùa đánh bại ở nhiều địa điểm khác nhau; Cảng nhà này bổ sung thêm ba màn chơi hoàn toàn mới và sáu tên trùm mới. Thật không may, không có số lượng Easter egg và fanservice nào có thể bù đắp được cho lối chơi nhàm chán của nó.

Mặc dù khái niệm cốt lõi giống với các mục được yêu thích nhất trong bộ truyện, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy gì khác hơn là bơ phờ khi chiến đấu qua sáu giai đoạn cực kỳ tuyến tính về sự hy sinh. Mỗi Rùa đều tạo ra vũ khí đặc trưng của mình và một Sức mạnh Rùa duy nhất giúp tiêu diệt kẻ thù. Những động tác này sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ, nhưng thay vào đó, chúng khiến hành động dừng lại trong khi một hoạt ảnh kéo dài phát; Leo xoay tròn để tạo thành một cơn lốc xoáy hút tất cả tay sai, trong khi Raph đánh trống trên mặt đất, khiến kẻ thù bay lên.

Nhưng tất cả đều có cảm giác như thường lệ khi bạn chiến đấu qua từng đợt kẻ thù giống hệt nhau trong những màn chơi tẻ nhạt không cần chiến lược – bạn chỉ cần đi sang phải và spam nút tấn công. Bạn cũng có thể nhận các vật phẩm tăng sức mạnh khiến nhân vật của bạn quay trên vỏ của họ hoặc triệu tập các nhân vật phụ để tiêu diệt kẻ thù, nhưng với cuộc chiến căn bản quá nhàm chán, tôi chỉ thích triển khai những chiêu thức đặc biệt thường xuyên này vì chúng cung cấp một con đường nhanh hơn trong thời gian dài. cấp độ.

Việc chiến đấu với những màn chơi dường như vô tận của các tay sai Foot và Krang được tìm thấy trong mỗi màn chơi sẽ không quá tệ nếu sự bất công đặc trưng của trò chơi điện tử không bao giờ xuất hiện. TMNT Arcade: Wrath of the Mutants không phải là một trò chơi khó xét theo bất kỳ khía cạnh nào, nhưng có những khoảnh khắc bạn không thể tránh khỏi việc bị trúng đòn. Ở hầu hết mọi giai đoạn, kẻ thù tấn công bạn từ ngoài màn hình, nơi bạn không thể nhìn thấy hoặc tiếp cận chúng và chúng sẽ không ngừng tấn công bạn cũng như không xuất hiện trong tầm nhìn trừ khi bạn đi sang phía bên kia màn hình. Ngoài ra, đường đạn của kẻ thù có độ chính xác chết người và với chuyển động chậm chạp của Rùa và không có cách nào để né tránh một cách hiệu quả, bạn gần như chắc chắn sẽ nhận đòn.

Những kẻ thù này không gây nhiều sát thương, nhưng chúng thường bị giết bởi hàng nghìn vết cắt giấy và vì mỗi cú đánh khiến bạn choáng váng trong thời gian ngắn nên các đòn combo của bạn liên tục bị gián đoạn. Những tên trùm, những kẻ thường chỉ lặp đi lặp lại những cuộc tấn công giống nhau, là những thử thách về sự kiên nhẫn hơn là những thử thách hấp dẫn. Những cuộc chạm trán với trùm này thường mang lại những khác biệt nhỏ trên cùng một bộ chiêu thức, khiến chúng đều diễn ra tương tự nhau. Ngay cả trận chiến cuối cùng chống lại Shredder cũng không có gì khác biệt; anh ta chỉ đi loanh quanh màn hình trong khi bạn đợi anh ta với một chút chiến lược cần thiết ngoài việc nhảy khi trò chơi bảo bạn nhảy – một quy ước lặp đi lặp lại khác trong hầu hết mọi trận đấu trùm.

Các yếu tố sân khấu nhằm phá vỡ sự đơn điệu gây ra nhiều sự thất vọng hơn là sự đa dạng của trải nghiệm. Những đoàn tàu chạy nhanh qua, cơ thể Android của Krang bắn điện vào bạn và những thùng thuốc nổ rải rác khắp các cấp độ, nhưng chúng bổ sung thêm rất ít. Trong một trường hợp, khi một nhãn cầu khổng lồ liên tục bắn tia laze vào bạn trong khi bạn chiến đấu với làn sóng kẻ thù, nhân vật của bạn quá chậm để tránh bị bắn trừ khi bạn chỉ đứng xung quanh chờ nó phát sóng ở nơi nó bắn. Lẽ ra tôi nên vui mừng khi thấy những thách thức và khúc mắc mới này xuất hiện, nhưng tôi gặp hầu hết chúng với một cái nhún vai và những người khác tỏ ra khó chịu.

Mặc dù việc thấy loạt phim hoạt hình năm 2012 được chú ý vào năm 2024 là điều thú vị nhưng phần trình bày cũng gây thất vọng. Hình ảnh không có gì đặc biệt và tôi không phải là fan hâm mộ của một số thiết kế nhân vật của thời đại này, nhưng chúng đủ phù hợp với giao diện của bộ phim. Đó là âm thanh gây khó chịu nhất, khi Rùa hét lên một cách đáng ghét suốt thời gian đó và kẻ thù liên tục phun ra những câu giống nhau trong khi âm nhạc định hướng hành động chung lặp lại trong nền. Sau một vài cấp độ đầu tiên, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi giảm âm lượng xuống và nghe nội dung khác.

Đánh bại toàn bộ trò chơi chỉ mất chưa đầy hai giờ, nhưng bằng cách nào đó nó vẫn kéo dài được. Bạn có thể quay lại sáu giai đoạn của trò chơi để thử và đạt điểm cao hơn, nhưng tôi không có hứng thú làm điều đó. Các trò chơi điện tử ngày xưa đôi khi thiếu chiều sâu, nhưng ít nhất chúng cũng có một cái móc bám vào bạn và khiến bạn ngứa ngáy muốn quay lại bơm thêm 25 xu vào tủ. Trò chơi điện tử Ninja rùa đột biến tuổi teen: Wrath of the Mutants cố gắng đạt được sự vĩ đại của các trò chơi điện tử đình đám có ảnh hưởng trong quá khứ nhưng lại thất bại. Nhờ lối chơi nhàm chán và khó chịu, những cuộc chạm trán với kẻ thù và trùm lặp đi lặp lại cũng như thiết kế âm thanh khó chịu, Wrath of the Mutants không khác gì cái vỏ của những năm tháng vinh quang của loạt phim.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *