Kim Parker-Adcock của OPM: Nếu bạn tồn tại được trong ngành công nghiệp thu hẹp quy mô này, bạn có thể tồn tại được bất cứ điều gì

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Trở lại vào tháng 1, nhà tuyển dụng One Player Mission có trụ sở tại Vương quốc Anh (được biết đến trong nhiều thập kỷ với tên OPM) đã đóng cửa sau 26 năm.

Mặc dù đây có vẻ là một trong nhiều lần đóng cửa mà ngành này đã phải gánh chịu trong năm qua, nhưng dịch vụ của OPM với tư cách là cơ quan việc làm đã mang lại cho họ cái nhìn sâu sắc khác về tình trạng thu hẹp quy mô hiện đang diễn ra trong ngành kinh doanh trò chơi điện tử, với người sáng lập Kim Parker-Adcock nhận thấy rằng việc tuyển dụng có thể là một dấu hiệu tốt về điều gì sẽ xảy ra với toàn ngành.

Giống như rất nhiều công ty, OPM đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng hoạt động kinh doanh sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, mặc dù Parker-Adcock lưu ý rằng ngay cả trước đó đã có những thay đổi đang diễn ra.

Cô nói: “Có nhiều định dạng mới và phần cứng mới sắp ra mắt, công cụ trò chơi đang phát triển và làm việc từ xa không còn là vấn đề nữa nhưng đó chắc chắn là một cuộc trò chuyện, cũng như một tuần làm việc bốn ngày”. GamesIndustry.biz.

“Sau đó, COVID ập đến. Mọi người đều ở nhà chơi game. Nguồn vốn sẵn có vào năm 2020 đã tăng từ hàng triệu lên hàng tỷ, mọi người đều chộp lấy số tiền đó, các studio mọc lên, mở rộng và tiếp nhận 500 người. Chúng tôi chưa bao giờ biết điều gì giống như vậy.

“Đồng thời, vì họ cần thêm nhà tuyển dụng nên nhóm của tôi và tất cả các công ty tuyển dụng đều được săn đón. Đỉnh điểm là đội bán hàng gồm 11 người của tôi, chỉ còn lại ba người. Chúng tôi phải xây dựng lại toàn bộ hoạt động kinh doanh, với những người mới và làm việc từ xa vì COVID.”

“Trong công việc kinh doanh này, bạn chịu trách nhiệm đưa ra những quyết định lớn và việc đóng cửa là một trong những quyết định lớn nhất. Dù đó là lựa chọn của tôi nhưng đó không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi”

Việc xây dựng lại doanh nghiệp bất cứ lúc nào đều khó khăn, nhưng sự phức tạp do làm việc từ xa khiến việc này trở nên đặc biệt khó khăn, đặc biệt là khi đào tạo những tân binh từ xa.

Parker-Adcock giải thích: “Bạn không thể nhìn thấy mọi người, bạn không thể nghe thấy họ, bạn không thể đánh giá xem họ thực sự cảm thấy thế nào về mọi thứ”. “Bạn không thể cố vấn cho họ vào lúc này và 95% đào tạo là trong công việc. Vì vậy, tôi hoàn toàn có thể hiểu tại sao các công ty muốn mọi người quay trở lại nội bộ, điều này thật bất tiện đối với những người chỉ nhận công việc vì đó là xa xôi – và tôi hiểu rất nhiều người thực sự không thể di chuyển lúc này.”

Đến năm 2022, Parker-Adcock và nhóm của cô nhận thấy số lượng việc làm còn trống đang giảm dần. Ban đầu, cô cho rằng đây là sự “điều chỉnh quy mô” thị trường sau “làn sóng tuyển dụng” – nhưng sự suy giảm vẫn chưa dừng lại.

“Khách hàng đã ngừng phản hồi hoặc đang thực hiện tất cả công việc đó trong nội bộ. Chúng tôi đang cạnh tranh không chỉ với các đại lý khác mà còn cả các nhóm nội bộ, một số trong đó có Của tôi nhân viên,” cô cười nói thêm.

Lúc đầu, Parker-Adcock không quá quan tâm. Cô đã chứng kiến ​​sự thu hẹp quy mô tương tự sau vụ nổ bong bóng dotcom vào đầu những năm 2000 cũng như cuộc suy thoái năm 2008. Cả hai lần, OPM đều gần như đóng cửa nhưng tồn tại đủ lâu để thị trường phục hồi trở lại. Nhưng nó nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng lần này có gì đó khác biệt.

Parker-Adcock giải thích: “Chúng tôi chưa bao giờ có mức cao như thế này và nó đã tạo ra khoảng trống đằng sau nó”. “Trong thời kỳ COVID, có một chiếc bánh lớn tuyệt vời cho mọi người ăn và có đủ để mang đi khắp nơi. Tuy nhiên, quá trình phát triển trò chơi mất nhiều thời gian, vì vậy vào thời điểm những trò chơi này ra mắt hoặc khi bạn đang xem xét cột mốc quan trọng tiếp theo của mình , mọi người đều quay lại bên ngoài – ngày lễ, quán bar, quán rượu, sự kiện.

“Ngành công nghiệp này đã tăng trưởng 0,6% trong năm ngoái, mức tăng trưởng này không nhiều. Chúng ta còn lại những gì [with] là một chiếc bánh nhỏ hơn nhiều, có nhiều miệng ăn hơn. Một số trò chơi chắc chắn đang hoạt động và hoạt động tốt như lẽ ra chúng phải làm, nhưng chắc chắn sẽ có một miếng bánh nhỏ hơn để ăn. Có quá nhiều trò chơi, quá nhiều công ty, quá nhiều nhân viên. Mức lương đã được trả [as companies expanded] khiến chúng tôi choáng váng – mọi người đang nhận được nhiều hơn 10.000 hoặc 20.000 bảng so với mức bình thường họ có thể nhận được.

“Vào mùa hè năm 2022, các công ty mắc kẹt với chi phí tuyển dụng siêu cao, cộng với chi phí nhân viên siêu cao và nguồn vốn đã bắt đầu cạn kiệt. [Recruitment] giống như một phong vũ biểu cho những gì sắp xảy ra.”

Thực tế là, với tư cách là một cơ quan tuyển dụng, khi các công ty làm chậm hoặc ngừng tuyển dụng, “bạn không thể làm được gì nhiều vào thời điểm đó”, Parker-Adcock nói. OPM vẫn đang bố trí một số người vào công việc mới, nhưng họ phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng và những người tuyển dụng tiềm năng. Công ty cũng đã tiến hành đổi tên thương hiệu lớn thành Nhiệm vụ một người chơi vào đầu năm 2023, điều này đã giúp thúc đẩy sự quan tâm đến các dịch vụ của mình.

Sau đó, sự dư thừa bắt đầu.

Parker-Adcock cho chúng tôi biết mọi người trong nhóm của cô ấy bắt đầu lo lắng về việc mất việc vì họ không sắp xếp được nhiều ứng viên vào các vai trò mới, nhưng làm sao họ có thể làm được? Cô ấy sẽ nói với họ: “Nếu không có việc làm để lấp đầy, bạn có thể làm gì?”

Hầu hết khách hàng của OPM đều cho biết họ sẽ nhận được thông tin cập nhật về nhu cầu tuyển dụng của họ vào tháng 1 năm 2024; một số thậm chí còn cho rằng đây là lúc họ sẽ tuyển dụng trở lại. Khi có thông tin cập nhật, khách hàng cho biết họ không có kế hoạch tuyển dụng hoặc không hề nói chuyện với cơ quan vì họ biết rằng thay vào đó họ sẽ sa thải nhân viên. Một cặp vợ chồng cho biết họ sẽ bắt đầu tuyển dụng trở lại vào tháng 4, một người cho biết vào tháng 7. Parker-Adcock coi đây là những phỏng đoán.

Cô giải thích: “Nếu nó ở xa đến mức đó, nếu bạn nói với chúng tôi về tháng Bảy, thì bạn thực sự không biết đâu”.

Tại thời điểm này, cô đã xem xét kỹ lưỡng công ty của mình: dòng tiền, hợp đồng nhà cung cấp, bất kỳ thỏa thuận dài hạn nào. Cô ấy đã xem xét các ước tính về thời điểm ngành này sẽ phục hồi. Cần phải đưa ra quyết định về tương lai của OPM và cần phải sớm đưa ra quyết định.

Cơn sốt cuối cùng xuất hiện trong một cuộc họp vào tháng 1, nơi một thành viên của nhóm nói với Parker-Adcock rằng họ đã liên hệ với 50 công ty về nhu cầu tuyển dụng tiềm năng. Chỉ có một người trả lời, có nghĩa là họ hiện đang sử dụng các nhà tuyển dụng nội bộ.

“Đó gần như là thời điểm mà tôi biết. Chúng tôi có những khách hàng rất trung thành, chúng tôi thậm chí còn đưa ra cơ cấu phí chiết khấu, nhưng ngay cả với điều đó, điều đó cũng không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào. Chúng tôi có một khách hàng độc quyền tham gia, một thành viên của nhóm đã có được ba khách hàng mới, một khách hàng khác đạt được mục tiêu trong quý đầu tiên của năm, nhưng nhìn chung thì đã quá muộn.

“Trong công việc kinh doanh này, bạn chịu trách nhiệm đưa ra nhiều quyết định lớn và việc đóng cửa một doanh nghiệp là một trong những quyết định lớn nhất. Dù đó là lựa chọn của tôi nhưng đó không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi. Đó không phải là việc tôi nghỉ hưu.” tâm trí.”

Một điều trớ trêu đáng tiếc là Parker-Adcock lại đang chuẩn bị rời bỏ công việc kinh doanh. Cô ấy nói với chúng tôi rằng nhóm đã sẵn sàng hơn. Và sau 26 năm làm công việc tương tự, cô ấy đang muốn làm điều gì đó khác biệt. Bà đang lên kế hoạch mua lại ban quản lý để hai con trai bà là Nathan và Jordan làm giám đốc điều hành chung, trong khi Kim vẫn có mặt nếu cần với tư cách là giám đốc không điều hành.

Bà nói: “Thay vào đó, tôi đã khiến các con trai của mình trở nên dư thừa”. “Đó không phải là tuyên bố mà hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy thoải mái. Tôi không nghĩ nó thực sự tác động đến tôi.”

Trong những tuần sau khi OPM đóng cửa, Parker-Adcock đã dành phần lớn thời gian của mình để giúp 15 nhân viên còn lại tìm được vai trò mới. Cô nhận được tin nhắn từ những người bạn trong ngành đề nghị hỗ trợ hoặc đề xuất những vai trò mới tiềm năng cho bản thân, nhưng cô đã chuyển những điều này cho các thành viên trong nhóm.

Cô nói: “Tôi phải gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã liên hệ. “Họ không biết, khi bạn đang ở thời điểm tồi tệ nhất… Tôi không nhất thiết cảm thấy mình thất bại vì tôi không tin rằng chúng tôi đã làm gì sai. Chúng tôi không thể thay đổi thế giới, đơn giản vậy thôi. Vào một lúc nào đó, tôi sẽ phải gọi nó và nó đã diễn ra ngay bây giờ.”

“Tôi đã cầu nguyện cho một mùa đông khắc nghiệt để mọi người có thể ở nhà và chơi game, cống hiến [companies] đủ để vượt qua nó nhưng hãy học hỏi từ nó”

Và trong khi Parker-Adcock dự định ngừng tuyển dụng, cô ấy đang thực hiện phần việc của mình để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải đang diễn ra. Cô đã được mời tham gia một hợp đồng ngắn hạn để giúp đỡ những nhân viên đã bị dư thừa tại một studio nổi tiếng ở Vương quốc Anh và đang tư vấn cho một doanh nghiệp tuyển dụng trò chơi khác. Và cô ấy đã thành lập một doanh nghiệp mới, KimpaUK, với tư cách là huấn luyện viên thành công.

Cô ấy cũng đang cố vấn cho Giám đốc điều hành The Hub 175, Tanya Kapur và hỗ trợ cô ấy tổ chức Game Day X, một hội nghị và triển lãm kéo dài một ngày diễn ra vào tuần tới như một phần của Lễ hội Trò chơi Luân Đôn, đồng thời làm việc với người đăng việc VR Svaiy Art – trong suốt thời gian đó. hoàn thiện thủ tục thanh lý OPM.

Cô nói với chúng tôi: “Tôi đã không bận rộn như vậy trong nhiều năm rồi”. “Tôi thực sự rất thích học được điều gì đó mới. Tôi chắc chắn muốn [keep working], mặc dù đó sẽ không phải là một cơ quan tuyển dụng khác. Không sớm đâu.”

Điều này khiến chúng tôi đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra trong tương lai đối với các cơ quan tuyển dụng và tuyển dụng trò chơi nói chung, với Parker-Adcock gợi ý rằng “có một cuộc cải cách đang diễn ra”.

“Nếu bạn có thể sống sót qua chuyện này, nếu bạn vẫn còn ở đây trong một năm nữa, bạn sẽ sống sót bất cứ điều gì”

Cô nói: “Tôi không biết việc tuyển dụng trò chơi sẽ như thế nào trong tương lai”. “Việc tuyển dụng nội bộ dường như là vấn đề – mọi thành viên trong nhóm của tôi đã rời đi trong ba năm qua đều đã chuyển sang nội bộ. Vì vậy, không có gì sai trong cách chúng tôi làm việc.

“Tuy nhiên, điều đó phải trả giá, đó là một vấn đề nhân sự khác mà bạn phải giải quyết, và tất cả các công ty siêu nhỏ đang mọc lên khắp nơi, họ không đủ khả năng thuê một nhà tuyển dụng nội bộ. Các cơ quan có cơ hội ở đó, và tôi nghĩ chúng ta’ Sẽ thấy một số nhà tuyển dụng tự do xuất hiện vì họ không thể tìm được việc làm Nội bộ không dễ dàng hơn, nó chỉ khác thôi.”

Nhìn xa hơn trong thời gian ngắn, câu hỏi mà nhiều người đặt ra cũng giống như câu hỏi của Parker-Adcock vào đầu năm: khi nào thì tình trạng sa thải sẽ dừng lại và việc tuyển dụng sẽ tiếp tục trở lại?

“Nếu tôi biết điều đó, có lẽ tôi đã tiếp tục,” cô nói. “Hiện tại, các nhà phát triển, nhà xuất bản và công ty dịch vụ không thể cho bạn câu trả lời về vấn đề đó bởi vì tất cả sẽ phụ thuộc vào thị trường. Nó phụ thuộc vào cách trò chơi của họ bán ra. Nó không còn phụ thuộc vào nguồn tài trợ của họ nữa, họ’ hoặc là có được hoặc mất nó. Điều đó phụ thuộc vào việc trò chơi của họ bán ra như thế nào. Nếu mọi người không mua trò chơi… Tôi đã cầu nguyện cho một mùa đông khắc nghiệt – một kỷ băng hà trên toàn thế giới sẽ thật tuyệt vời – để mọi người có thể ở nhà và chơi. trò chơi, tặng [all the companies] đủ để vượt qua nó nhưng học hỏi từ nó.

“Nhưng nếu bạn có thể sống sót qua chuyện này, nếu bạn vẫn còn ở đây trong một năm nữa, bạn sẽ sống sót bất cứ điều gì.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *