Nhà phát triển Atomicom của Vương quốc Anh đã đổi mới thành Starlight Games để tập trung vào IP mới

Cựu nhà phát triển Psygnosis Gary Nichols đã thành lập một studio mới, Starlight Games.

Có trụ sở tại Liverpool, nhóm trước đây đã làm việc với Atomicom từ năm 2010.

“Chúng tôi quyết định muốn có một studio mới tập trung vào việc tạo IP của riêng mình, vì vậy Starlight Games đã ra đời,” người sáng lập và Giám đốc điều hành Gary Nichols nói GamesIndustry.biz.

Các đại diện cho biết Starlight được thành lập như một công ty khác vì khoản đầu tư mới được thực hiện để tập trung vào việc xây dựng đội ngũ xung quanh IP mới, thoát khỏi hoạt động chuyên môn trước đây là studio cho thuê.

Do đó, tên Atomicom đã bị bỏ để studio tự đổi mới thành Starlight Games. Atomicom vẫn sẽ tồn tại trên giấy tờ để hoàn thành thỏa thuận IP lịch sử và vì lý do VGTR, nhưng toàn bộ nhóm đã chuyển sang làm việc dưới biểu ngữ Starlight mới và vẫn hoạt động từ cùng một văn phòng ở Liverpool.

Ngoài Nichols, nhóm sáng lập Starlight còn có nhà thiết kế sản xuất mới tuyển dụng Ben Cronin (Gamesco, Openbox Gaming), giám đốc thiết kế Nick Burcombe (Psygnosis, Playrise) và giám đốc trò chơi Andy Santos (PortalOne, đồng sáng tạo Skate).

“Chúng tôi đã có sẵn một đội ngũ nòng cốt và muốn xây dựng dựa trên điều này bằng các mối quan hệ, kinh nghiệm và lịch sử tuyệt vời của mình, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi có đủ nhân tài trong nội bộ cũng như những người mà chúng tôi làm việc cùng với tư cách là nhà thầu, những người cũng cảm thấy giống như chúng tôi. “, Nichols giải thích. “Chúng tôi đã làm việc để thu hút nhiều người mới và cung cấp cho họ một nơi làm việc tuyệt vời cũng như khả năng giúp chúng tôi tiến lên và xây dựng studio mới này.”

“Chúng tôi muốn giúp tạo cơ hội cho thế hệ nhà phát triển trò chơi đam mê mới tham gia vào ngành trò chơi”

Anh ấy tiếp tục: “Chúng tôi là một đội chặt chẽ và chúng tôi có tham vọng về những trò chơi mà chúng tôi muốn tạo ra, thú vị và đa dạng, đồng thời chúng tôi cũng muốn thu hút những tài năng mới trong studio với các vai trò khác nhau, giúp mang đến cho thế hệ mới niềm đam mê. các nhà phát triển trò chơi có cơ hội tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi.”

Starlight hiện có một số trò chơi đang được phát triển, bao gồm House of Golf 2, trò chơi kế thừa cho tựa game năm 2019 của chính nó được phát hành dưới tên Atomicom và một số IP mới bao gồm một trò chơi thể thao “tương lai” do Burcombe dẫn đầu và một trò chơi “khoa học giống lừa đảo”. trò chơi quản lý mô phỏng chiến lược viễn tưởng.”

Điều này bao gồm việc lôi kéo tài năng trẻ vào quá trình phát triển. Ví dụ: Starlight Games hiện đang làm việc với một nhóm sinh viên đang dẫn dắt các dự án sử dụng Unreal Editor cho Fortnite của Epic.

Nichols nói: “Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với một trường đại học địa phương để mang đến cho sinh viên một nơi học tập và phát triển xuất sắc trong khi họ học năm cuối của chương trình học”. “Tất cả đã đi tới [graduate] và nhiều người hiện đang làm việc trong ngành trò chơi, bao gồm một số lượng lớn trong nhóm của chúng tôi.

“Một số tân binh địa phương mới của chúng tôi đã đảm nhận nhiều trách nhiệm và thể hiện tài năng của họ. Chúng tôi có một thành viên trẻ trong nhóm đang dẫn đầu sự thay đổi công nghệ do hệ thống GAS của Unreal Engine 5 mang lại [a framework used for implementing gameplay tags and abilities], hai người khác đang tạo tựa game UEFN của riêng họ tại studio. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến ​​cách họ phát triển kỹ năng và kinh nghiệm của mình”.

Một trong những mục tiêu chính của họ với tư cách là một studio mới là tập trung vào việc bồi dưỡng tài năng trẻ cũng như tận dụng đội ngũ nhà phát triển và nhà sáng tạo tài năng đã có tên tuổi.

Nichols nhấn mạnh: “Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay là có quá nhiều tiếng ồn, rất nhiều nền tảng khác nhau và mọi người đều cố gắng được lắng nghe – đó là khoảng thời gian khó khăn, cách tiếp cận của chúng tôi là ra ngoài và xem xét”.

“Chúng tôi đến dự những ngày khai giảng tại các trường đại học, nói chuyện với các giảng viên và cố gắng tìm kiếm những người có đam mê, động lực và tài năng để giúp họ tỏa sáng. Chúng tôi may mắn có được một lập trình viên trẻ rất tài năng sau khi học xong đại học đã tiếp tục học tập tại trường. Chương trình đã thành thạo, cho thấy họ quyết tâm tham gia trò chơi như thế nào.”

“Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay là có quá nhiều tiếng ồn và mọi người đều cố gắng lắng nghe – đó là thời điểm khó khăn, cách tiếp cận của chúng tôi là ra ngoài và quan sát”

Bất chấp tình trạng sa thải nhân viên và đóng cửa studio hiện nay, Nichols vẫn lạc quan về tương lai của ngành trò chơi Vương quốc Anh, từ việc làm việc và hỗ trợ các tài năng trẻ cho đến nỗ lực của các tổ chức như Quỹ Trò chơi.

“Những điều tuyệt vời mà Quỹ trò chơi đang làm [such as supporting independent developers and awarding grants]chương trình Mastered, những thành công đột phá từ các hãng phim ở Vương quốc Anh, cho thấy tiềm năng thành công ở Vương quốc Anh là bao nhiêu và chúng tôi đã thúc đẩy ngành công nghiệp trò chơi ở Vương quốc Anh biến mọi thứ thành hiện thực như thế nào.

“Trong hầu hết năm 2023, chúng tôi đã nói chuyện với các nhà xuất bản và rõ ràng là có một vấn đề lớn, không nhiều người ký hợp đồng với trò chơi, không nhiều người có sẵn tài nguyên hoặc sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Chúng tôi đã có một vài lời đề nghị nhưng chúng không cùng có lợi. Vì vậy, trong khi chúng tôi muốn làm việc với các đối tác và nhà xuất bản, chúng tôi đang cố gắng đạt đến một nơi mà chúng tôi không phải phụ thuộc vào họ nếu điều đó không có lợi cho cả hai chúng tôi, tôi cảm thấy, và chúng ta phải thích nghi.”

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *