Giám đốc El Shaddai giải thích lý do và cách thức cổng Switch ra đời

El Shaddai: Sự thăng thiên của Metatron sẽ sớm đến với Switch sau lần ra mắt đầu tiên cách đây hơn một thập kỷ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Famitsuđạo diễn Sawaki Takeyasu đã nói về quá trình hình thành phiên bản trò chơi này.

Takeyasu chỉ ra rằng yêu cầu của người hâm mộ ban đầu đã thúc đẩy mọi thứ. Tuy nhiên, nếu không có nhà phát triển phần mềm trung gian Aqualead và công cụ của nó, cổng có thể đã không xảy ra.

Trước hết, vui lòng cho chúng tôi biết làm thế nào El Shaddai được chuyển sang Switch.

Vào năm 2021, chúng tôi đã phát hành bản remaster HD trên PC (Steam). Thành thật mà nói, nó bán rất chạy. Hơn hết, chúng tôi còn nghe thấy tiếng nói của nhiều người dùng nói rằng “Sẽ không có phiên bản Nintendo Switch?” hoặc “Tôi muốn chơi trò này trên bảng điều khiển” và mọi thứ bắt đầu như thế.

Trước đây tôi đã từng tham gia phát triển trò chơi cho Switch một chút, nhưng đó là khi tôi đang làm việc trong một công ty. Phát triển trong công ty và phát triển độc lập là hai sân chơi hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi thực sự cần tạo môi trường phát triển trò chơi cho Nintendo Switch ngay từ đầu, vì vậy chúng tôi nghĩ, “Chúng ta nên làm gì?”

Làm thế nào mà bạn có thể port được trò chơi này?

Lập trình viên trưởng lần này, Hiroyuki Hayashibara, đã có những đóng góp to lớn. Việc chuyển một trò chơi dành cho PlayStation 3 sang phần cứng hiện đại là vô cùng khó khăn và đã có nhiều cuộc thảo luận về cách vượt qua bức tường đó.

Tuy nhiên, trước khi chúng tôi biết điều đó, Hayashibara đã tạo ra một công cụ nhỏ gọn tên là “Aqualead” có thể hỗ trợ chuyển các trò chơi cũ, và vì vậy El Shaddai đã sẵn sàng (cười). Việc chúng tôi có thể chuyển thể trò chơi này hoàn toàn là nhờ có Hayashibara.

Nghĩ mà xem, nó phải bắt đầu từ việc tạo ra game engine cơ bản.

Khi port các game từ thời đó, có lúc người ta gọi chúng là “port kém hơn!”, nhưng điều này không những không hạ cấp gì mà còn là một sự cải tiến về nhiều mặt. Độ phân giải đã tăng lên, trò chơi chạy ở tốc độ 60 FPS và thời gian tải cũng ngắn hơn.

Vì trò chơi hiện chạy ở tốc độ 60 FPS nên người chơi có thể thấy phần hành động của trò chơi ít thử thách hơn trước. Trò chơi không chỉ phản hồi nhanh hơn trước mà độ mượt trên màn hình còn giúp người chơi tiến bộ nhanh chóng.

El Shaddai: Ascension of the Metatron hôm nay đã ra mắt trên Switch.

Bản dịch được cung cấp bởi SatsumaFS, Simon Griffin và Philip Proctor thay mặt cho Nintendo Everything.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *